Thứ bảy 27/04/2024 10:52

Mượn tiếng bạn trai là Đại tá, lừa hơn 12 tỷ đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
HĐXX của TAND TP Hà Nội vừa xét xử bị cáo Nguyễn Thanh Nga, SN 1966, trú tại huyện Hoài Đức, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bị cáo tại tòa
Bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng của VKSND TP Hà Nội, Nguyễn Thanh Nga là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định và từng có quan hệ tình cảm với ông N.N.C, SN 1966, trú tại quận Long Biên, Hà Nội, Đại tá quân đội.

Để có tiền tiêu xài, Nga đã mượn danh ông C, giới thiệu với mọi người có nhiều mối quan hệ rộng rãi, có thể mua được ghi sắt, nhôm thanh lý ở đơn vị quân đội. Bị cáo cũng “khoe” có thể chạy việc, chạy xin học tại các trường, đơn vị trong QĐND Việt Nam. CQĐT làm rõ, với thủ đoạn trên, từ năm 2014-2018, bị cáo đã chiếm đoạt tiền của nhiều người với tổng số tiền hơn 12,5 tỷ đồng.

Bị hại Thiều Quang Tr, SN 1961, quân nhân, cho biết, ngày 17/5/2017, Nga nói với ông Tr là Trung đoàn 916, Bộ Quốc phòng chuẩn bị thanh lý một số ghi sắt, ghi nhôm bán phế thải và rủ ông Tr cùng đầu tư. Nga hứa hẹn đầu tư trong vòng 1-2 tháng sẽ hoàn vốn và có lãi. Bị cáo còn nói có suất ưu tiên mua căn hộ chung cư tại chung cư Vinhomes Trần Duy Hưng, diện tích khoảng 75m2, có giá rẻ hơn thị trường. Do tin tưởng nên ông Tr đã đưa cho Nga hơn 2,7 tỷ đồng.

Một thời gian sau, Nga nói ông Tr đóng thêm tiền thì sẽ được chuyển sang căn hộ có diện tích 95m2 cùng tầng. Ông Tr đồng ý và đưa tiếp cho Nga 110 triệu đồng. Ông Tr còn đưa thêm cho Nga 400 triệu đồng làm chi phí lấy quyết định thanh lý ghi sắt, ghi nhôm. Như vậy, tổng số tiền ông Tr đã đưa cho Nga là hơn 3 tỷ đồng. Nga cũng viết giấy biên nhận những lần nhận tiền và cam kết nếu mọi việc vỡ lở sẽ hoàn trả lại hết cho ông Tr vào ngày 22/11/2017.

Đến thời hạn cam kết, đầu tháng 12/2017, bị cáo nại ra việc thế chấp căn biệt thự ở Khu đô thị mới Dương Nội, phường Dương Nội, quận Hà Đông, vay ngân hàng 2,5 tỷ đồng để trả tiền cho ông Tr. Nhưng ông Tr phải đưa thêm 85 triệu đồng. Bị cáo còn hứa sẽ bán xe ô tô Range Rover (giá 5,4 tỷ đồng) cho ông Tr với điều kiện ông này phải đưa thêm 138 triệu đồng để bị cáo mua xe khác. Nhiều lần qua mặt ông Tr, Nga chỉ trả lại hơn 500 triệu đồng. Đến năm 2018, ông Tr đã làm đơn tố cáo với CQCA.

Qua xác minh, CQCA xác định, Trung đoàn 916 không có dự án, quyết định gì liên quan đến việc thanh lý “ghi sắt, ghi nhôm”. Ngoài ra, căn hộ chung cư, xe ô tô Ranger Rover hay biệt thự đều đứng tên người khác. Ông Tr đề nghị Nga phải hoàn trả lại hơn 3 tỷ đồng.

VKSND kết luận, Nga đã nhờ, mượn tài khoản của ông N.N.C để giao dịch nhận tiền của một số bị hại. Tuy nhiên ông C không biết Nga sử dụng tài khoản trên để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người khác.

Bị cáo đăng ký dịch vụ Internet Banking, SMS bằng số điện thoại của mình. Khi các bị hại chuyển tiền, bị cáo đã rút tiền và sử dụng chi tiêu cá nhân hết. Bị cáo không bàn bạc, không chia cho ông C. Do đó, CQĐT xác định ông C không đồng phạm với Nga.

Tuy nhiên, sau một ngày xét xử, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung để xem ông C có đồng phạm với bị cáo hay không?

Trả hồ sơ vụ “siêu lừa” 430 tỷ đồng
Trả hồ sơ vụ lừa 300 tỷ đồng tại Cty Chứng khoán SME
Đằng sau vỏ bọc nữ đại gia 9x thường tới những nơi sang chảnh bằng xe Mercedes
Bắt kẻ lừa đảo sau 28 năm lẩn trốn khỏi vòng pháp luật
Không giảm án cho cựu cán bộ công an “chạy biên chế”
Bảo An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Nữ quái chuyên trộm cắp tại Bệnh viện Xanh Pôn

Nữ quái chuyên trộm cắp tại Bệnh viện Xanh Pôn

Ngày 27/4, Công an TP Hà Nội thông tin, Công an quận Ba Đình vừa bắt giữ đối tượng trộm cắp tại Bệnh viện Xanh Pôn.
Người đàn ông dùng cán chổi chọc rơle làm máy chạy khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Người đàn ông dùng cán chổi chọc rơle làm máy chạy khiến 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Cơ quan CSĐT CA tỉnh Yên Bái vừa có thông tin ban đầu liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết, 3 người bị thương tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái. Theo đó, khi thấy ngăn kéo bảng điều khiển bị kẹt, Trần Mạnh Hùng (SN 1980, trú thành phố Yên Bái) lấy một đoạn cán chổi dài khoảng 80cm chọc vào rơle đóng điện trên máy cắt, khởi động máy nghiền số 3, dẫn đến máy nghiền quay...
Khởi tố một trưởng phòng thuộc Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn về tội "Nhận hối lộ"

Khởi tố một trưởng phòng thuộc Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn về tội "Nhận hối lộ"

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn (PC03) thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trưởng phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.
Chỉ vì 1 viên đạn, trả giá bằng 12 tháng tù

Chỉ vì 1 viên đạn, trả giá bằng 12 tháng tù

TAND TP Hà Nội vừa xét xử bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.
Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Toà án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa xét xử Nguyễn Sơn Hải (SN 1975) và vợ là Phạm Vân Anh (SN 1976) – cùng trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Mạnh Cường (SN 1979, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động