Thứ bảy 20/04/2024 15:05

Đằng sau vỏ bọc nữ đại gia 9x thường tới những nơi sang chảnh bằng xe Mercedes

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù không có nghề nghiệp ổn định thế nhưng dưới cái mác "đại gia” tự phong, đối tượng Âu Thị Thanh Hằng (TP Vinh) khiến nhiều người phải ăn quả đắng khi hợp tác chung vốn đầu tư bất động sản.
Nghệ An: Nữ quái 9x khiến nhiều người ăn quả đắng dưới mác "đại gia”
Đối tượng Hằng cùng tang vật (Ảnh CANA)

Chiều 16/5 Công an tỉnh Nghệ An thông tin việc vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Âu Thị Thanh Hằng (SN 1996, Vinh Tân, TP Vinh) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, vào ngày 11/5/2022, đối tượng Âu Thị Thanh Hằng đã bị tạm giữ về hành vi dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, qua khám xét chỗ ở của y, lực lượng CA thu và tạm giữ 02 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên Âu Thị Thanh Hằng là giấy tờ làm giả, 1 hợp đồng đặt cọc về việc chuyển nhượng đất, 1 xe ô tô Mercedes và nhiều giấy tờ liên quan tới hoạt động kinh doanh bất động sản.

Quá trình đấu tranh, xác minh, đối tượng khai nhận, nhận thấy trong thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh đất đang “sốt”, nhiều người dân đầu tư và kinh doanh bất động sản nên Hằng đã tự tạo cho mình “vỏ bọc” là một doanh nhân bất động sản thành đạt để kêu gọi “chung vốn” từ các nhà đầu tư. Để tạo niềm tin và lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn, Hằng đã tự làm hợp đồng đặt cọc mua bán đất, làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi chuyển cho những người bỏ vốn đầu tư đất với mình.

Dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng Hằng lại thường xuyên lên mạng xã hội đăng tải các hình ảnh ăn chơi tại các địa điểm sang trọng, đi xe ô tô Mercedes, ở chung cư cao cấp...từ đó liên hệ, móc nối kêu gọi người khác chung vốn cùng đầu tư bất động sản. Do nghĩ Hằng là đại gia, làm ăn tử tế mới giàu có và tự tin như thế nên nhiều người cả tin mà dính bẫy.

Với thủ đoạn như trên, bước đầu cơ quan Công an xác định từ tháng 01/2022 đến nay, Âu Thị Thanh Hằng đã sử dụng 02 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất làm giả để lừa đảo chị P.T.M.H. (sinh năm 1991), trú tại quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội với số tiền gần 08 tỉ đồng.

Công an tỉnh Nghệ An cũng thông báo những ai là bị hại của Âu Thị Thanh Hằng nhanh chóng liên hệ hoặc đến trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để trình báo và phối hợp giải quyết.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động