Thứ ba 30/04/2024 17:23

Tâm sự nghẹn lòng của người bố có con gái 12 tuổi bị xâm hại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mãi đến khi cháu Đ.T.N.L (sinh năm 2012) có thai hơn 6 tháng, người bố mới phát hiện. Gặng hỏi thì L mới khai là bị một người đàn ông hàng xóm hiếp dâm nhiều lần.
Tâm sự nghẹn lòng của  người bố có con gái 12 tuổi bị xâm hại
Anh Đ.N.A, bố của bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang thai 8 tháng và chuẩn bị sinh mổ trong tháng 4 này. Ảnh: H.N

Gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan báo chí, anh Đ.N.A (sinh năm 1972, trú tại Thanh Trì, Hà Nội) đau đớn cho biết, con gái anh là Đ.T.N.L, sinh năm 2012 đang mang thai 8 tháng tuổi. Thời điểm cháu bị xâm hại là hơn 11 tuổi.

Đau lòng kể lại sự việc, anh N.A cho biết, vợ chồng anh kết hôn sinh được hai con, con lớn sinh năm 2009, là cháu trai, còn cháu N.L là con gái, sinh năm 2012. Khi cháu N.L hơn 1 tuổi thì vợ anh đã đi khỏi nhà không rõ lý do, đến nay chưa về. Anh N.A gà trống nuôi con hơn chục năm nay.

Theo anh A gia đình anh thuộc hộ nghèo nhiều năm. Trước đây anh chỉ làm công việc tay chân, lương ba cọc ba đồng. Ba năm gần đây anh được nhận vào làm tại Công ty quảng cáo với mức lương 8 triệu đồng. Thời gian rảnh anh vẫn chạy thêm xe ôm để kiếm thêm thu nhập.

Kể lại thời điểm phát hiện con gái mình có thai, anh A nói: “Ngày 6/1/2024, tôi vô tình nhận thấy cháu có biểu hiện bất thường, bụng cháu có to hơn bình thường nên tôi cảm thấy bất an và kiểm tra thì bất ngờ biết được cháu có thai, trong khi vẫn hồn nhiên, chơi đùa như một đứa trẻ.”

Anh A cho biết đã ngay lập tức dẫn cháu đến Công an xã Tam Hiệp để trình báo sự vệc, Công an huyện Thanh Trì đã cử cán bộ điều tra xuống lấy lời khai.

Cũng theo anh A, ngay chiều hôm đó, công an huyện Thanh Trì đã triệu tập người đàn ông kia lên lấy lời khai. “Tôi cũng nghe lại từ cán bộ điều tra cho biết người đàn ông đó đã có các hành vi sờ soạng, tiếp xúc cơ thể, quần áo, bộ phận sinh dục… đối với con tôi” – anh A kể.

Người bố đau xót nói, con gái anh kể đã bị đối tượng này xâm hại nhiều lần, không chỉ ở nhà anh mà còn tại nhà đối tượng vào thời gian không có ai ở nhà. “Khi phát hiện sự việc thì thai đã được hơn 6 tháng tuổi. Thời điểm bị xâm hại, con gái tôi mới chỉ 11 tuổi, học lớp 6. Ở lứa tuổi này, lẽ ra cháu và các bạn cũng chỉ biết đi học, học cách khám phá cuộc sống thì con gái tôi phải đối mặt với việc làm mẹ khi còn chưa thành niên, chưa nhận thức được đầy đủ về cuộc sống”.

Từ ngày con có thai, người cha nghỉ việc hẳn để ở nhà chăm sóc con. Gia đình anh từ trước đã khó khăn, nay lại càng khó khăn hơn. Anh vô cùng lo lắng, hoang mang, bởi không biết một đứa trẻ thiếu tình thương của mẹ nay lại phải làm mẹ một đứa trẻ khác sẽ phải sống như thế nào, cuộc sống gia đình sẽ đi về đâu.

“Không một đêm nào tôi ngủ ngon, chỉ biết nuốt nước mắt vào trong, xót xa cho tương lai của con gái tôi, không chỉ biết đi học mà còn phải tập làm mẹ, “trẻ con lớn” tập nuôi “trẻ con nhỏ” – anh A viết trong đơn.

Đến chiều 17/4, anh A cho hay sẽ cho con nhập viện làm thủ tục sinh mổ, do bé chưa đủ tuổi và chưa hoàn thiện các chức năng để tự sinh nở. Hiện bé Y cũng đã được tạm thời cho nghỉ học để tránh gây điều tiếng và ảnh hưởng tâm lý.

Liên quan đến vụ việc, Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng, Trưởng văn phòng luật sư Kết Nối, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu N.L cho biết: cháu L hiện nay 12 tuổi, tại thời điểm bị xâm hại là 11 tuổi hoặc nhỏ hơn. Như vậy, cháu L là trẻ em theo quy định tại Điều 1 Luật trẻ em năm 2016 cần được bảo vệ.

Đối tượng khiến cho cháu bé có thai là thực hiện với lỗi cố ý trực tiếp. Nhận thức được tính nguy hiểm cho xã hội thông qua hành vi khách quan nhưng vẫn cố tình thực hiện hành vi đến cùng, không chỉ xâm hại đến sự phát triển bình thường, lành mạnh của trẻ em mà còn ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến tâm, sinh lý, tinh thần của trẻ em về lâu dài. Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, gây phẫn nộ, bức xúc, nhức nhối trong dư luận. Do đó, cơ quan điều tra cần nhanh chóng vào cuộc xác minh, làm rõ đối tượng gây án đối với cháu L để xử lý hình sự.

“Theo lời cháu L, nghi phạm đã nhiều lần thực hiện hành vi xâm hại tình dục với cháu L, phạm tội hai lần trở lên và làm cháu L có thai do đó, đây là hành vi phạm tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” quy định tại khoản 2 Điều 142 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, mức phạt tù từ 12 năm đến 20 năm với tình tiết định khung là “Làm nạn nhân có thai” và “phạm tội 2 lần trở lên”” - Luật sư Nguyễn Ngọc Hùng phân tích.

Trang Nemo đang mang thai có được hoãn chấp hành án tù? Trang Nemo đang mang thai có được hoãn chấp hành án tù?
Những người tuyệt đối không được ăn trứng gà ngải cứu Những người tuyệt đối không được ăn trứng gà ngải cứu
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động