Thứ sáu 19/04/2024 11:30

MC Quyền Linh - nghệ sĩ làm thiện nguyện bằng cả trái tim

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ là một diễn viên, MC tài năng, thân thiện, có gia đình hạnh phúc đáng ngưỡng mộ mà Quyền Linh còn là một trong những nghệ sĩ tiên phong trong phong trào thiện nguyện, giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh vượt qua giai đoạn khó khăn.
MC Quyền Linh miệt mài cứu trợ bà con vùng tâm dịch
MC Quyền Linh miệt mài cứu trợ bà con vùng tâm dịch

Nếu ai đã từng xem những hình ảnh Quyền Linh miệt mài hỗ trợ bà con những vùng tâm dịch Covid-19, chắc hẳn sẽ đều cảm thấy xúc động và cảm phục người nghệ sĩ có trái tim nhân ái. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi người ở nhà cho an toàn thì anh lại quyết định lao vào tâm dịch. Vẫn là người nghệ sĩ ấy, nhưng tóc bạc hơn, da ngăm hơn,…vì tất tả ngược xuôi đi cứu trợ. Anh không nề hà bất cứ việc gì, vác từng bao gạo, xách từng túi quà, bao rau củ,…tặng cho bà con, chỉ mong sự giúp đỡ của mình sẽ phần nào giúp bà con thêm lạc quan, có niềm tin để vượt qua giai đoạn khó khăn.

Trong số những vùng tâm dịch cả nước, TP HCM được coi là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhìn cảnh TP vốn sầm uất, năng động trở nên tiêu điều khiến ai cũng cảm thấy đau lòng. Quyền Linh bảo anh coi TP HCM như quê hương thứ hai của mình. Nơi đây đã cưu mang anh từ khi bước chân vào con đường lập nghiệp đến khi thành danh, cho nên anh cảm thấy đau xót khi TP bị “bạo bệnh”. Anh cảm thấy bản thân phải làm điều gì để đó giúp đỡ trong cơn nguy khó. Thiết thực nhất vẫn là cứu trợ cho bà con.

Dù không đủ sức để có thể vươn khắp mọi nơi nhưng Quyền Linh và cộng sự cố gắng làm tốt nhất những gì có thể, đến khi nào TP hết bệnh. “Có hàng ngàn người cùng những nhóm thiện nguyện, cùng với tôi cũng sẽ góp sức lại, làm hết mình. Chúng tôi không có kế hoạch nào cả, bây giờ lửa cháy đến đâu dập đến đó, bão giông ở đâu lao ở đó, mình nghe kêu ở đâu mình chạy đến đó", Quyền Linh chia sẻ.

Quyền Linh cho biết thời gian anh làm thiện nguyện trong tâm dịch, hầu như ngày nào cũng ngủ lúc 2-3h sáng. Trong đầu đầy rẫy những trăn trở, thương bà con, thương gia đình,…"Mỗi tối về nhà, tôi lủi thủi ăn cơm một mình, đọc thư của con gái, kiểm tra lại những gì mình làm hôm đó rồi đọc tin nhắn, bình luận của khán giả. Những trăn trở, ám ảnh khiến tôi mất ngủ", Quyền Linh kể.

Quyền Linh là nghệ sĩ tài năng, thân thiện, được khán giả đặc biệt yêu thích
Quyền Linh là nghệ sĩ tài năng, thân thiện, được khán giả đặc biệt yêu thích

Nỗi buồn của Quyền Linh khi đó là thấy người thân "rất gần nhưng cũng rất xa". Dù muốn ôm vợ con, ăn cơm cùng họ nhưng anh không dám, phải tự cách ly trong phòng. Anh đọc thư con gái viết mà xót xa. Bản thân anh cũng không dám cập nhật hình ảnh các chuyến đi trên Facebook cá nhân bởi mẹ anh biết, bà sẽ khóc vì lo lắng.

Quyền Linh cho biết khi anh quyết định đi thiện nguyện ở tâm dịch, nhiều người thân, bạn bè ngăn cản vì sợ anh nhiễm bệnh. Chỉ có vợ và con luôn động viên, cập nhật cho anh tình hình ở nhà. Nhiều lúc, trái tim Quyền Linh như thắt lại, giằng xé trong lòng, bởi anh là trụ cột gia đình. Biết mình và gia đình thiệt thòi khi không được bên cạnh nhau nhưng nam nghệ sĩ tin rằng nỗi buồn của anh không là gì so với những vất vả của lực lượng tuyến đầu hay nỗi đau của người dân ở vùng dịch.

"Tôi không lo gì cho bản thân cả, dù gì cũng sống tới giờ rồi. Tôi làm thiện nguyện gần 20 năm nay, cảm giác như đây là bản ngã của mình. Dịch bệnh là giai đoạn đặc biệt khó khăn, tôi không thể nghĩ "mình không đi thì người khác đi" được. Tôi sợ chứ, sợ kinh khủng những khi đi xuyên vào tâm dịch, những con hẻm sâu nhất, những nơi rào 2-3 lớp. Tôi cứ đi vào vì biết chắc chắn người dân trong đó cần mình", Quyền Linh trải lòng.

Khi cả nước bước qua những tháng ngày gian nan của dịch bệnh, Quyền Linh quay trở lại với công việc MC, kinh doanh,…và tất nhiên, vẫn sẽ tiếp tục cuộc hành trình đi gieo những mầm thiện. 20 năm nay, Quyền Linh đã và đang tích cực tham gia nhiều công tác thiện nguyện như xây nhà, xây cầu, mổ tim, mổ mắt, hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, giúp người nghèo, người bị ảnh hướng chất độc màu da cam,…

Quyền Linh cho biết hơn 20 năm làm từ thiện, chỉ một lần duy nhất anh kêu gọi đóng góp trên Facebook cá nhân. Đó là đợt kêu gọi ủng hộ cho đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề vì bão lụt năm 2020. Chỉ trong 10 phút, anh đã quyên góp được 2 tỷ đồng, sau đó phải nhanh chóng đóng tài khoản vì lý do “sợ nhận nhiều nữa mình không đủ sức làm”. Tuy kêu gọi được 2 tỷ đồng nhưng anh cho biết, số tiền trao quà lên đến hơn 5 tỷ. Anh lấy đó là niềm vui vì nhận được sự tin tưởng của mọi người, đồng thời đã giúp được nhiều người hơn so với dự kiến.

Khán giả cũng chứng kiến không ít lần Quyền Linh giúp đỡ người chơi trong chương trình anh dẫn. Khi dẫn “Vượt lên chính mình”, một vài tập, Quyền Linh chủ động bỏ tiền túi hỗ trợ các hộ nghèo nhưng chỉ chia sẻ là: "Một nhà tài trợ gửi tặng...", "Một khán giả giấu tên gửi tặng…”. Cách đây vài tháng, khi Quyền Linh dẫn chương trình “Hát cho ngày mai”, anh đã bỏ tiền túi 15 triệu đồng ủng hộ thí sinh là thầy giáo mở lớp học tình nguyện hơn chục năm. Hay như khi dẫn chương trình “Tiền khéo tiền khôn”, anh đã góp 50 triệu cùng người chơi ủng hộ quỹ cho người khuyết tật,…

Khi được hỏi về những góc khuất, bất cập của công tác thiện nguyện, đặc biệt là thời điểm vài nghệ sĩ vướng lùm xùm không hay khi hoạt động thiện nguyện. Quyền Linh chia sẻ: “Tôi không lo gì cả vì tôi làm công việc thiện nguyện cũng gần 20 năm rồi. Với tôi thì chúng ta làm từ cái tâm của mình thì không cần lo lắng gì cả. Việc gì đến sẽ đến, việc gì làm ta cứ làm mà thôi”.

Ít ai biết rằng, Quyền Linh đã lặng lẽ đăng ký hiến tạng từ khi đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể người của BV Chợ Rẫy ra đời vào năm 2014. Không những vậy, cứ đi bất cứ đâu, anh lại “tỉ tê” với mọi người để họ hiểu hơn về ý nghĩa của việc hiến mô/tạng. Đó là nghĩa cử nhân văn góp phần lan tỏa phong trào tự nguyện hiến mô/tạng sau khi chết hoặc chết não, để cứu sống nhiều người.

Quyền Linh lúc nào cũng chân chất, gần gũi và ấm áp như thế. Anh bảo khi nghĩ rằng sự giúp đỡ của mình sẽ giúp nhiều người thoát khỏi khúc cua sinh tử là anh lại lên đường. Chỉ cần bà con cần là anh sẽ đến và chia sẻ.

Chia sẻ xúc động của nam nghệ sĩ có gần 20 lần đóng vai người lính
Chàng trai có “trái tim ấm” với phong trào thiện nguyện
Tùng Dương - nam nghệ sĩ Thủ đô được Bộ VH, TT&DL vinh danh nghệ sĩ tiêu biểu
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động