Thứ ba 19/03/2024 12:12

Mất tiền oan với chiêu lừa làm nhiệm vụ để được hẹn hò online

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 1/4, Công an TP Hồ Chí Minh đã đưa ra thông tin cảnh báo về phương thức, thủ đoạn lừa đảo mới liên quan đến việc mời gọi người tham gia làm thành viên dịch vụ hẹn hò online qua ứng dụng mạng xã hội.
Mất tiền oan với chiêu lừa làm nhiệm vụ để được hẹn hò online
Để được "hẹn họ", nạn nhân phải làm nhiều nhiệm vụ (Ảnh minh hoạ).

Theo đó, để thực hiện hành vi lừa đảo, các đối tượng tạo ra các bài quảng cáo, mời gọi người tham gia làm thành viên dịch vụ hẹn hò online qua ứng dụng mạng xã hội Telegram.

Người tham gia được cung cấp đường link để truy cập thực hiện việc đăng ký tài khoản và nộp lệ phí để trở thành thành viên gói VIP.

Sau khi đăng ký tài khoản xong, người tham gia được yêu cầu xác thực để hoàn thành niêm vụ, nhận hoa hồng bằng cách truy cập vào đường link và nộp tiền theo hướng dẫn của hệ thống.

Khi người tham gia lựa chọn gói dịch vụ và nộp tiền thì hệ thống thông báo sai dữ liệu, tài khoản bị khóa, thành viên phải nộp thêm tiền để phục hồi dữ liệu, mở khóa tài khoản. Sau khi tham gia nộp thêm tiền thì mới cấp thẻ thành viên hẹn hò.

Từ đây, người tham gia bị các đối tượng yêu cầu chuyển vào các tài khoản ngân hàng chỉ định để hoàn thành niệm vụ, nhận hoa hồng.

Tuy nhiên khi người tham gia chuyển tiền thì các đối tượng thông báo lỗi và đưa ra nhiều lý do để dụ người tham gia nộp tiền thêm nhiều lần nữa với giá trị ngày càng cao để chiếm đoạt.

Công an TP Hồ Chí Minh thông báo phương thức, thủ đoạn lừa đảo mới cho người dân cảnh giác với loại tội phạm này. Đồng thời người dân phải báo ngay cho cơ quan chức năng gần nhất khi gặp các trường hợp như trên để cơ quan chức năng có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Người phụ nữ lớn tuổi suýt mất gần 300 triệu đồng khi bị “công an” gọi điện đe doạ… Người phụ nữ lớn tuổi suýt mất gần 300 triệu đồng khi bị “công an” gọi điện đe doạ…
Công an Hải Phòng cảnh báo 16 chiêu lừa phổ biến trên không gian mạng Công an Hải Phòng cảnh báo 16 chiêu lừa phổ biến trên không gian mạng
Hàng trăm người sập bẫy mua vé máy bay giá rẻ của đối tượng chưa học hết lớp 9 như thế nào? Hàng trăm người sập bẫy mua vé máy bay giá rẻ của đối tượng chưa học hết lớp 9 như thế nào?
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động