Thứ ba 30/04/2024 11:48

Mãi sáng tròn y đức

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Từ nhiều năm nay, Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Xô luôn là nơi nhiều gia đình trao gửi sự tin tưởng khi người thân cao tuổi có sự cố về sức khỏe.
Phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt bằng laser bốc hơi
Phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt bằng laser bốc hơi. Ảnh: BV Hữu nghị Việt Xô

Ngày 9/4/2024, bố của tôi có hiện tượng ho khó thở, ngất lịm. Gia đình tôi vội đưa ông vào cấp cứu tại BV Hữu nghị Việt Xô. Tại đây, ca cấp cứu đã khẩn trương cứu ông qua cơn nguy kịch. Sau khi làm các xét nghiệm, chụp chiếu, BV kết luận, ông cùng lúc bị tràn dịch màng phổi, tràn dịch màng tim. Sau một thời gian điều trị tích cực tại khoa Hô hấp, sức khỏe của ông đã có những tiến triển tốt và vẫn đang tiếp tục được theo dõi sát sao.

Cách đây 1 năm, ngày 15/3/2023, bố tôi cũng được tập thể các bác sĩ, y tá của khoa Ngoại phẫu thuật thành công khối u tiền liệt tuyến. Đây là ca mổ khá phức tạp vì bố của tôi 90 tuổi, sức khỏe yếu và cùng lúc mang nhiều bệnh nền. Nhưng bằng chuyên môn giỏi, sự tận tâm, đội ngũ bác sĩ, y tá gây mê, điều dưỡng viên đã đưa bố tôi trở về với gia đình an toàn.

Trong những ngày chăm sóc bố tại đây, điều khiến tôi cảm phục tinh thần làm việc của tập thể bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên ở đây là: Y đức. Có thể nói, chưa có một BV nào mà các nhân viên y tế lại phải nhẫn nại với bệnh nhân như ở BV Hữu nghị Việt Xô. Chính tôi chứng kiến, rất nhiều lần, các bệnh nhân lớn tuổi tỏ thái độ gay gắt với nhân viên y tế vì những lý do nhỏ. Tập thể bác sĩ, y tá tại đây luôn mềm mỏng, kiên trì giải thích, tìm hướng giải quyết sao cho hài hòa, đáp ứng được y lệnh mà không gây khó chịu cho bệnh nhân.

Theo tôi được biết, trải qua 65 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, BV Hữu nghị Việt – Xô (nay là BV Hữu Nghị) đã đạt được nhiều thành tích to lớn, được Đảng, Nhà nước trao tặng những phần thưởng cao quý như Huân chương Độc lập hạng Nhất (năm 2013); Danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 2015) và Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 1982 và 2018).

Cảm ơn tập thể bác sĩ, y tá, điều dưỡng viên của BV vì vừa giỏi chuyên môn vừa sáng tròn y đức, luôn mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân.

Vy Anh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động