Thứ sáu 03/05/2024 06:16

Luôn là “cánh tay” khỏe của Ban Pháp luật & Xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trở thành Ấn phẩm Pháp luật & Xã hội (PL&XH), Phòng Kinh tế - Xã hội đã đổi thành Tổ Kinh tế. Đây là một giai đoạn khó khăn, thách thức với tất cả cán bộ, PV của báo. Nhưng với sự nỗ lực và đoàn kết của BBT và cán bộ, PV, đến nay Ấn phẩm PL&XH đã dần đi vào ổn định, đời sống cán bộ, PV đã được nâng lên...
Nhà báo Phương Tâm tác nghiệp tại quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa)
Nhà báo Phương Tâm tác nghiệp tại quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa)

Kế thừa từ người anh đi trước

Tổ Kinh tế nhanh chóng bắt kịp với thời cuộc mới và nhanh tay bắt nhịp vào công việc. Đến nay, Tổ Kinh tế đang có 7 PV, nhà báo gồm: Nhà báo Phương Tâm, Thúy Hồng, Ngô Sơn, Đăng Quý, Văn Biên, Huy Hoan, Đào Tuyết.

Nhớ lại, năm 2011, do khối lượng công việc nhiều và cũng để bắt kịp được xu hướng hoạt động báo chí nói chung, PL&XH gồm các Phòng: Pháp luật - Nội chính; Kinh tế - Xã hội (KT&XH); Văn hóa; Bạn đọc...

Ở thời điểm đó, Phòng KT&XH do nhà báo Đỗ Minh Tuấn (M.Tuấn) làm Trưởng phòng, các thành viên đã công tác tại phòng gồm: Trần Thịnh An, Nguyễn Tiến Đạt, Nguyễn Sỹ Hào, Nguyễn Huy Hoan, Nguyễn Hùng Sơn... Trong số này, có những cây bút được anh em cơ quan và làng báo quý nể vì đã có bài viết công phu, sâu sắc, vạch trần nhiều tiêu cực và bảo vệ thành công không ít người oan sai.

Đến nay, sau khi thực hiện Quyết định số 4656/QĐ-UBND ngày 16/10/2020 của UBND TP Hà Nội, Báo Pháp luật &Xã hội chính thức sáp nhập vào Báo Kinh tế và Đô thị, nhà báo M.Tuấn chuyển công tác nên từ tháng 9/2021, nhà báo Phương Tâm được BBT giao nhiệm vụ là Thư ký tòa soạn, phụ trách Tổ Kinh tế. Nhiệm vụ chính của Tổ kinh tế là theo dõi các Bộ, ngành thuộc lĩnh vực kinh tế, các vấn đề tiêu biểu của xã hội và các hoạt động kinh tế của Thành ủy, UBND TP Hà Nội...

Để hoàn thành cơ bản công việc được giao, Tổ Kinh tế đã lựa chọn phương án, chọn sự kiện nổi bật trong ngày để đưa những thông tin chọn lọc nhất đến với bạn đọc, đồng thời tích cực thông tin tuyên truyền, kết nối DN đến với người dân...

Nhà báo Văn Biên tác nghiệp tại Đồn biên phòng Nam Giang, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam trong chuyến công tác cùng Hội nhà báo Hà Nội năm 2018.
Nhà báo Văn Biên (áo xanh) tác nghiệp tại Đồn biên phòng Nam Giang, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam trong chuyến công tác cùng Hội nhà báo Hà Nội năm 2018.

Tự hào có những PV chủ công

Với hướng đi đúng đó, Tổ Kinh tế đã thường xuyên có những bài viết mang tính thời sự cao hoặc những bài phóng sự công phu hấp dẫn, đạt giải cao giải báo chí của Trung ương và Hà Nội. Đó là loạt bài viết “Những người con Hà Nội vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió” gồm 3 kỳ của nhà báo Phương Tâm. Loạt bài viết này đã thể hiện tính công phu, dấn thân đi miền núi, hải đảo, không ngại sóng gió của PV để đi Trường Sa thăm hỏi, tặng quà và viết bài. Cũng chính loạt bài 3 kỳ này của nhà báo Phương Tâm đã đạt giải 3, Giải Ngô Tất Tố TP Hà Nội năm 2017.

Luôn là “cánh tay” khỏe của Ban Pháp luật & Xã hội
Nhà báo Thúy Hồng có nhiều bài viết về giá cả, thị trường, chứng khoán và những bài tuyên truyền về doanh nghiệp...

Hay những bài viết mang tính điều tra, dấn thân như loạt bài: Hiểm họa từ những dịch vụ... “Cấp phép giết người” của nhà báo Phương Tâm - Tiến Đạt. Loạt bài gồm 5 kỳ này của 2 nhà báo cũng đã được giải Khuyến khích Giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2019 và Giải Nhì giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019.

Ngoài ra, nhà báo Phương Tâm - Nguyễn Vũ còn có loạt bài viết 4 kỳ: “Đường dây nóng Báo PL&XH phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) kịp thời ngăn chặn đường dây buôn bán người xuyên quốc gia”. Tác phẩm ý nghĩa này đã phản ánh khách quan, trung thực toàn bộ diễn biến, từ tiếp nhận xử lý thông tin của PV báo PL&XH và sự phối hợp nhịp nhàng cùng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) giải cứu an toàn nạn nhân thoát khỏi tay bọn buôn người và ý nghĩa sâu sắc, nhân văn của tác phẩm cũng đã đạt giải Nhất cuộc thi báo chí viết về “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” 2013-2015.

Nhà báo Ngô Sơn trong lần phỏng vấn cán bộ CA quận Hoàng Mai (Hà Nội)
Nhà báo Ngô Sơn trong lần phỏng vấn cán bộ CA quận Hoàng Mai (Hà Nội)

Nhà báo Văn Biên có loạt bài: “Ký sự Tây Bắc” gồm 5 kỳ. Loạt bài được nhà báo Văn Biên thực hiện trong chuyến công tác cùng Hội Nhà báo Hà Nội tại các tỉnh Sơn La và Điện Biên. Loạt bài này cũng đã đạt Giải A - Giải báo chí Du lịch miền Tây Bắc - Sơn La năm 2017.

Hay bài viết: “Xây dựng nếp sống văn minh bằng hương ước tiến bộ” của nhà báo Văn Biên đã đạt giải Chuyên đề - Giải báo chí Phụ nữ với trật tự an toàn giao thông và văn minh đô thị, Báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức năm 2018. Bên cạnh đó, nhà báo Văn Biên cũng có loạt bài viết: “Đổi mới sau sáp nhập xã, phường”, loạt bài này đã giành Giải Khuyến khích - Giải báo chí xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội lần III - 2020.

Nhà báo Ngô Sơn cũng có nhiều bài viết mang tầm chiến lược, định hướng cho bạn đọc và phóng sự điều tra như, tuyến bài 5 kỳ: “Huyện Văn Lâm, Hưng Yên - Lạ lùng nhà máy xây trên đất nông nghiệp”... phản ảnh về những bất cập, Cty công nghệ xanh ngang nhiên vi phạm Luật Đất đai... Nhà báo Đăng Quý cũng có nhiều bài viết liên quan đến mảng bất động sản, tiêu dùng, tạo hiệu ứng cao; Nhà báo Thúy Hồng, PV Đào Tuyết, PV Huy Hoan đã có nhiều bài viết về giá cả, thị trường, chứng khoán và những bài tuyên truyền về DN...

Nhà báo Đăng Quý trong lần tác nghiệp ở hải đảo
Nhà báo Đăng Quý trong lần tác nghiệp ở hải đảo

Với những cố gắng, giai đoạn 10-15 năm, Phòng KT-XH đã được TBT tặng danh hiệu Phòng xuất sắc. Nhà báo M.Tuấn, Thịnh An nhiều năm được công nhận là chiến sỹ thi đua cơ sở. Nhà báo Phương Tâm nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 2 năm gần đây, PV trong Tổ Kinh tế cũng luôn đạt danh hiệu hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Phương châm của Tổ Kinh tế “Luôn là cánh tay khỏe của Ban PL&XH” nhằm mục đích để các anh em, cán bộ PV, nhà báo trong tổ luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới...

Pháp luật & Xã hội: Hành trình nỗ lực mở ra những cơ hội
UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo xử lý sai phạm sau phản ánh của Pháp luật & Xã hội
16 năm Pháp luật & Xã hội: Bản lĩnh và khiêm nhường
Pháp luật & Xã hội luôn là kênh tuyên truyền pháp luật hiệu quả
Tổ Kinh tế
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động