Thứ tư 24/04/2024 10:46

Lời cảnh tỉnh cho các ông bố, bà mẹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với những hành vi phạm tội tàn bạo, đối tượng Nguyễn Trung Huyên, (SN 1992, trú tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội) chắc chắn sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật. Vụ án cũng là lời cảnh tỉnh đến mọi người trong xã hội, cho cả những ông bố, bà mẹ hãy biết yêu thương, quan tâm, bảo vệ con cái của mình để không phải hối hận muộn màng.
Đối tượng Nguyễn Trung Huyên có hành vi tàn bạo đối với cháu N.A
Đối tượng Nguyễn Trung Huyên có hành vi tàn bạo đối với cháu N.A

Về diễn biến vụ án, ngày 20-1-2022, cơ quan CSĐT CA TP Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trung Huyên về tội "Giết người". Cùng ngày, cơ quan CSĐT cũng đã ra lệnh tạm giam Nguyễn Trung Huyên trong thời gian 4 tháng. Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT xác định, vào tháng 9-2021, sau khi ly hôn chồng, chị Nguyễn Thị Luyến đưa theo cháu Đ.N.A về sinh sống cùng Huyên tại căn phòng thuê trọ tại thôn Phú Đa 1 (xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất).

Trong quá trình sinh sống, Huyên thường xuyên hành hạ bé A. Tại CQCA, Huyên khai nhận đã đóng đinh vào đầu bé gái. Những lần trước bé nhập viện do ngộ độc thuốc trừ sâu, gãy tay, nuốt đinh, đau tai đều do Huyên gây ra. Ngày 17-1-2022, khi thấy con gái có biểu hiện buồn nôn, mệt mỏi, chị L đã đưa con đến BVĐK huyện Thạch Thất để cấp cứu, sau đó tiếp tục được chuyển đến tuyến trên để điều trị. Sau gần 2 tháng, mặc dù được các bác sĩ đầu ngành chăm sóc và chữa trị tích cực nhưng do bị tổn thương não quá nặng, không tiếp nhận điều trị, bé A đã qua đời vào ngày 12-3.

Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng Văn phòng Luật sư Chính pháp cho biết, trong vụ án này nếu nạn nhân may mắn qua khỏi, không tử vong thì đối tượng gây án chỉ phải đối mặt với hình phạt không quá 20 năm tù theo quy định tại Điều 15, Điều 57 và Điều 123 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị thì nay cháu bé đã tử vong. Với diễn biến mới của vụ án như vậy, theo quy định tại khoản 1 Điều 123 tội Giết người - Bộ luật Hình sự", đối tượng gây án sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là tù chung thân hoặc tử hình.

Cũng theo Luật sư Đặng Văn Cường, CQĐT cũng cần phải làm rõ vai trò của người mẹ trong vụ án này, trường hợp có căn cứ cho thấy người mẹ có những lời lẽ xúi giục, kích động hoặc biết hành vi đóng đinh vào đầu con mình nhưng không can ngăn, không tố cáo với cơ quan chức năng thì cũng phải xử lý hình sự người này với vai trò đồng phạm hoặc tội không tố giác tội phạm.

Ngoài việc phải chịu trách nhiệm hình sự với mức cao nhất thì đối tượng gây án trong vụ án này sẽ phải bồi thường toàn bộ những thiệt hại đã gây ra đối với nạn nhân và gia đình nạn nhân, trong đó có tiền chi phí cứu chữa trong thời gian qua, tiền công người chăm sóc, tiền chi phí mai táng và tiền bồi thường tổn thất về tinh thần đối với gia đình nạn nhân.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động