Thứ sáu 19/04/2024 14:44
Góp ý vào Dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội

Làm rõ vai trò hạt nhân liên kết các vùng phụ cận của Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Góp ý vào Dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội, PGS. TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội cho rằng, với vai trò của mình, Hà Nội là hạt nhân liên kết các vùng phụ cận nhằm phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng. Trong Dự thảo Báo cáo chính trị mặc dù có đề cập nhưng chưa rõ nét về mối liên kết vùng tạo động lực thúc đẩy phát triển.

Mở đầu Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa XVI tại Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội nêu rõ “Hà Nội là Thủ đô, trái tim của cả nước, trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế”.

Đồng tình với nhận định này, PGS. TS Nguyễn Văn Minh cho rằng, Hà Nội có những điểm rất đặc biệt. Đó là thành phố lớn, có nông thôn, có trung du, tiếp giáp với nhiều tỉnh thành. Với vai trò của mình, Hà nội là hạt nhân liên kết với các vùng phụ cận nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của cả một vùng. Theo PGS.TS Nguyễn Văn Minh, về điều này trong Dự thảo Báo cáo đã có đề cập, tuy nhiên chưa rõ nét về mối liên kết vùng tạo động lực thúc đẩy phát triển.

lam ro vai tro hat nhan lien ket cac vung phu can cua ha noi
PGS. TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Ảnh Tư liệu

Cũng theo PGS. TS Nguyễn Văn Minh, nhiều lĩnh vực Đảng bộ TP lãnh đạo, chỉ đạo đạt được kết quả rất nổi bật như: Nông thôn mới, phát triển giáo dục đào tạo, ổn định an ninh chính trị, tỷ lệ hộ nghèo giảm một các ấn tượng… Do đó, Báo cáo nên làm rõ nét hơn trong bài học kinh nghiệm để có thể nhân rộng tại các địa bàn phù hợp không chỉ riêng Hà Nội mà trên cả nước. Ngay cả những lĩnh vực tồn tại cũng là bài học cho các đơn vị khác.

Trong phát triển văn hóa, theo PGS.TS Nguyễn Văn Minh, báo cáo nêu thực hiện Chương trình 04-CTr/TU và một số kết quả đạt được. Tuy vậy, vấn đề mang tính nền tảng, có tính cốt cách, chiều sâu và sự phù hợp với xu thế hội nhập, phát triển trong văn hóa của người Hà Nội chưa được đậm nét.

Thanh Hải
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động