Thứ sáu 26/04/2024 04:14

Lái xe lên tiếng về việc chở 7 người lên cầu Trung Hà với giá 4,9 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Người lái xe ô tô 4 chỗ chở 7 người từ cầu Đông Trù lên cầu Trung Hà để bắt xe về Phù Yên, Sơn La đã lên tiếng thông tin về vụ việc.

Tối 10-8, trên mạng xã hội lan truyền 1 clip dài hơn 2 phút ghi lại hình ảnh 7 người dân đang ngồi ở vỉa hè cùng nhiều đồ đạc kèm theo.

Theo người quay clip chia sẻ, 7 người này thuê một xe ô tô từ Đống Đa, Hà Nội lên cầu Trung Hà để về quê với giá 700 nghìn đồng/người. Tuy nhiên, xe chỉ chở đến Bệnh viện Ba Vì thì bỏ 7 người lại (từ BV Ba Vì lên cầu Trung Hà khoảng 6-7km) và họ phải tự đi bộ từ BV Ba Vì lên cầu Trung Hà. Thời điểm quay clip là tối nhưng 7 người này vẫn chưa được ăn.

Lái xe lên tiếng về việc chở 7 người lên cầu Trung Hà với giá 4,9 triệu đồng
Hình ảnh 7 người dân đi bộ từ bệnh viện Ba Vì lên cầu Trung Hà (ảnh cắt từ clip).

Ngay sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ quan điểm không đồng tình với người lái xe này và cho rằng anh thu tiền của 7 người đi xe ô tô con là quá đắt. Ngoài ra, Hà Nội đang giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ nên việc đi lại như vậy là không đúng.

Liên quan đến vấn đề trên, đêm muộn ngày 10-8, trao đổi với PLXH, người lái xe cho biết:

“Tôi nói rõ ràng với khách là hiện tại đi lại rất khó khăn, nhiều chốt nên tôi thu mỗi người 700 nghìn đồng và chở 7 người từ cầu Đông Trù lên trạm kiểm soát dịch ở cầu Trung Hà. Việc 7 người này qua được trạm hay không là do mọi người, tôi chỉ làm công tác vận chuyển, đến nơi là lấy tiền và được khách đồng ý. Sau đó, tôi mới lái xe đón khách ở cầu Đông Trù”, anh lái xe nói.

Theo anh lái xe, ô tô anh lái là ô tô 4 chỗ, anh đón 7 người này tại cầu Đông Trù vào lúc hơn 14g chiều cùng ngày rồi đi lên cầu Trung Hà để khách qua chốt bắt xe về quê ở Phù Yên, Sơn La.

Vào khoảng 16g30, anh chở 7 người đến Bệnh viện Ba Vì, anh có thông tin với 7 người này, nếu các anh muốn test Covid-19 thì vào bệnh viện làm sau đó sẽ lên chốt để xin sang bên kia bắt xe về quê. Tuy nhiên, vào bệnh viện thì được phản hồi bệnh viện hết kít test Covid-19 và hẹn vào sáng mai quay lại.

“Lúc khách ở Bệnh viện Ba Vì, tôi nói còn cách chốt kiểm dịch cầu Trung Hà khoảng 5-6km, khi nào test xong thì đi bộ lên chốt, tôi quay xe ra về. Đang trên đường về thì tôi nhận được cuộc gọi từ khách hàng nói ngày mai mới test Covid-19 được.

Tôi nói với khách nếu về Hà Nội test Covid-19 thì tôi sẽ quay lại chở về nhưng khách hàng bảo không. Lúc đó, nếu khách hàng yêu cầu quay lại đón thì tôi sẽ quay lại ngay”, anh lái xe thông tin.

Chia sẻ về thông tin khách hàng phản ánh anh bao test Covid-19, người lái xe cho hay, anh nói rõ với khách về giá cả, cung đường đi còn không có việc bao test Covid-19.

“Hiện tại, tôi nhận được nhiều cuộc gọi từ mọi người và tôi cũng hỏi được 7 người này đang ở chốt kiểm dịch Covid-19 ở cầu Trung Hà. Tôi nói với 1 người dân ở trên đó, để sáng mai xem tình hình thế nào, nếu cần, tôi sẽ trả lại tiền cho 7 người này”, anh lái xe nhấn mạnh.

Phạt lái xe taxi gần 5 triệu đồng với hành vi “chặt chém” du khách người nước ngoài Phạt lái xe taxi gần 5 triệu đồng với hành vi “chặt chém” du khách người nước ngoài

Đội Thanh tra giao thông vận tải quận Ba Đình (Hà Nội) đã xử phạt lái xe taxi có hành vi “chặt chém” du khách ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động