Thứ ba 30/04/2024 02:27

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hướng giữ ổn định

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đó là nhấn mạnh của Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Huỳnh Văn Chương tại Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với công tác quản lý chất lượng và thanh tra, kiểm tra khối Sở GD&ĐT diễn ra tại TP Hồ Chí Minh ngày 24/8.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hướng giữ ổn định
Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: Ngọc Tú

Tại Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024 đối với công tác quản lý chất lượng và thanh tra, kiểm tra khối Sở GD&ĐT, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương nhấn mạnh việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến cho thí sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 đạt 95%. Trong các ngày đăng ký dự thi, hệ thống quản lý thi trực tuyến hoạt động ổn định, thí sinh đăng ký thuận lợi, bảo đảm cơ sở dữ liệu thi chính xác, góp phần quan trọng để tổ chức kỳ thi khách quan, công bằng.

Tuy nhiên, ông Huỳnh Văn Chương cũng nêu ra vụ 2 thí sinh làm lọt đề thi, vi phạm quy chế thi và đã được xử lý theo đúng quy định. Đến thời điểm này, các cơ quan chức năng chưa phát hiện có thông tin giải đề được chuyển vào phòng thi nên sự việc lọt đề thi nêu trên không ảnh hưởng đến kết quả tổ chức kỳ thi năm nay.

Về đề thi năm nay, Bộ GD&ĐT đã tiếp nhận một số ý kiến dư luận phản ánh về đề thi, yêu cầu các tổ ra đề của Hội đồng ra đề thi rà soát để có giải trình cụ thể. Kết quả rà soát cho thấy, đáp án của các môn thi không thay đổi, ngoại trừ việc chấp nhận có hai đáp án đúng trong một câu hỏi của đề thi môn tiếng Anh.

Với đề thi môn Lịch sử, do khai thác ngữ liệu sách giáo khoa hiện hành chưa thật chặt chẽ về thời gian cụ thể trong một câu hỏi nhưng về cơ bản nội dung hỏi vẫn bảo đảm đúng mục đích và cấp độ đánh giá nên không ảnh hưởng đến kết quả chấm thi và quyền lợi của thí sinh.

Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Huỳnh Văn Chương cũng cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo hướng giữ ổn định về cơ bản như năm 2023. Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ hoàn thiện để trình cấp có thẩm quyền ban hành phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025; xúc tiến chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 ngay trong năm học 2023-2024.

Nam sinh trường huyện trở thành thủ khoa khối B toàn quốc Nam sinh trường huyện trở thành thủ khoa khối B toàn quốc
Trưởng thôn 46 tuổi ở Hà Tĩnh vui mừng với kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 Trưởng thôn 46 tuổi ở Hà Tĩnh vui mừng với kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động