Thứ năm 18/04/2024 13:31

Khai trương điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 4 tại Hà Nội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tiếp nối sự thành công của các điểm hiến máu cố định trước đó, điểm hiến máu cố định thứ 4 của Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương đã khai trương chính thức và đi vào hoạt động tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Km13+500, Quốc lộ 1A, Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội).
Khai trương điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 4 tại Hà Nội
Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam và ông Chinoros Benjachavakul, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam đã nhiều lần tham gia hiến máu tại Việt Nam (ảnh C.T)

TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương khẳng định: Việc tổ chức các điểm hiến máu cố định đã mang lại hiệu quả tích cực, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân chủ động hiến máu thường xuyên, mở rộng đối tượng, tăng nguồn người hiến máu, vừa giúp người bệnh cần máu được cấp cứu và điều trị kịp thời, góp phần vào sự phát triển bền vững của công tác hiến máu.

Trước đó, được sự đồng ý của Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương và Sở Y tế Hà Nội đã phối hợp xây dựng kế hoạch và lần lượt triển khai 3 điểm hiến máu cố định tại Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, Trung tâm Y tế quận Đống Đa và Trạm Y tế phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân từ tháng 6/2019.

Giai đoạn đầu mới thành lập đầy khó khăn, có những ngày mỗi điểm hiến máu cố định chỉ tiếp nhận 5-7 đơn vị máu nhưng đến thời điểm hiện tại, trung bình đã tiếp nhận khoảng 20-25 đơn vị máu/ngày. Đặc biệt, trong hơn 2 năm dịch Covid-19 bùng phát và lây lan trong cộng đồng thì các điểm hiến máu cố định đã phát huy hiệu quả, rất thuận lợi cho người dân không phải di chuyển xa, phù hợp với yêu cầu không tập trung đông người để đảm bảo phòng chống dịch.

Trong 3 năm qua, các điểm hiến máu cố định đã đón tiếp trên 100.000 người đến hiến máu và tư vấn xét nghiệm kiểm tra sức khoẻ, tiếp nhận trên 86.000 đơn vị máu. Riêng từ đầu năm 2022 đến nay, hàng vạn người dân đã chủ động đến hiến máu ở các địa điểm này: 57.000 đơn vị máu được tiếp nhận tại trụ sở của Viện và 13.000 đơn vị máu tại 3 điểm cố định ngoại Viện.

Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương Bạch Quốc Khánh tin tưởng rằng với sự ủng hộ của các đồng chí Lãnh đạo, sự vào cuộc trách nhiệm của BV Đa khoa Nông nghiệp, đơn vị hỗ trợ kinh phí để sửa sang cơ sở vật chất cho điểm hiến máu, các tình nguyện viên của Hội Thanh niên Vận động hiến máu Hà Nội thì điểm hiến máu cố định này sẽ là địa chỉ tin cậy của người dân huyện Thanh Trì và khu vực lân cận có mong muốn hiến máu cứu người, là cơ hội để thúc đẩy hoạt động hiến máu của huyện Thanh Trì phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn nữa.

Thêm một điểm hiến máu ở khu vực ngoại thành, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương mong muốn địa bàn có tiềm năng lớn về nguồn người hiến máu như Thủ đô Hà Nội sẽ có thêm cơ hội để thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện. Đây cũng là điều kiện tốt để Viện hỗ trợ nâng cao chất lượng xét nghiệm cho tuyến cơ sở, góp phần chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Ra mắt điểm hiến máu cố định đầu tiên tại Hà Nội
Thêm điểm hiến máu cố định được khai trương trong ngày kỷ niệm 65 năm Giải phóng Thủ đô
Người đàn ông “truyền lửa” cho cả gia đình tham gia hiến máu tình nguyện
Em bé lớn lên cùng Lễ hội Xuân hồng
Kịp thời hiến máu cứu giúp thai phụ "vượt cạn" thành công
Lễ hội Xuân độc đáo: Người tham dự không đến để... cầu may!
Những "nhịp cầu" lan toả yêu thương tại lễ hội hiến máu lớn nhất cả nước
Tuấn Hưng, Quang Hải, Văn Hậu tham gia hiến máu vì cộng đồng
Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động