Thứ năm 02/05/2024 09:03

Hoàn thiện công nghệ tàng hình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Invisibility Shield, công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Anh, cung cấp thông tin về sản phẩm tàng hình ngoài đời thực.
lá chắn này sử dụng loại thấu kính đặc biệt, được thiết kế để làm chệch hướng ánh sáng khiến người đứng sau nó trở nên vô hình
Công nghệ sử dụng loại thấu kính đặc biệt, được thiết kế để làm chệch hướng ánh sáng khiến người đứng sau nó trở nên vô hình

Sản phẩm là một tấm lá chắn sử dụng loại thấu kính đặc biệt, được thiết kế để làm chệch hướng ánh sáng một cách chính xác, khiến người hoặc vật ở sau nó trở nên vô hình. Do các thấu kính được định hướng theo phương thẳng đứng, ánh sáng từ người sẽ bị khuếch tán theo phương ngang qua tấm chắn. Trong khi đó, ánh sáng ở phần nền được khúc xạ về phía người quan sát. Vì vậy, người đối diện sẽ không nhìn thấy cả tấm chắn lẫn người hoặc vật ẩn sau nó.

Vật liệu được phát triển không độc hại, chịu nhiệt tốt và bền. Tấm chắn chỉ hoạt động dựa trên quang học, không cần nguồn điện. Nó dày khoảng hơn 5 cm và nặng khoảng 4 kg.

Tấm chắn tàng hình hoạt động tốt nhất khi được đặt trên phông nền đồng nhất như tán lá, cỏ, cát và bầu trời. Con người có thể tàng hình khi đặt tấm khiên ở các tòa nhà, đường ray hoặc đường phố. Trước đó, công ty Hyperstealth có trụ sở tại Canada cũng đã sản xuất ra một vật liệu có tính năng tương tự nhưng chưa hoàn thiện bằng. Sản phẩm tạo ra là một bức màn mỏng có thể được sử dụng để che giấu các thiết bị lớn hoặc che chắn khiến người dùng không bị nhìn thấy.

Bắt đầu từ năm 1943, Mỹ và Canada đã bắt đầu thử nghiệm một công nghệ có phần thô sơ, trong đó các bóng đèn được gắn vào mũi và các cạnh của các máy bay để giảm độ tương phản từ bóng của chúng. Cho đến nay, công nghệ tàng hình Invinsible Shield được xem là hoàn thiện nhất từ trước tới giờ.

C.T
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động