Thứ năm 25/04/2024 01:18

Hẹn gặp bạn gái gần nghĩa trang, nam thanh niên bị cướp khi đang đứng đợi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 13/3, Công an quận Hoàng Mai cho biết đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Gia Huy và Nguyễn Tùng Lâm để điều tra về tội Cướp tài sản. Được biết, 2 đối tượng này đã gây ra vụ cướp gần khu vực nghĩa trang phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội.
Hẹn gặp bạn gái gần nghĩa trang, nam thanh niên bị cướp khi đang đứng đợi
2 đối tượng và tang vật cướp được.

Trước đó, đêm 23/2, Công an phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội nhận được tin trình báo của anh Đ.N.L (SN 2003, quê quán Bắc Giang, sinh viên 1 trường Đại học tại Hà Nội) về việc anh bị cướp khi đang đứng đợi bạn gái tại một khu vực trên địa bàn.

Theo nội dung trình báo, khoảng 20h30 cùng ngày, trong khi ngồi trên xe máy Honda Wave đợi bạn gái gần khu vực nghĩa trang Gò Sành (tổ 14 Vĩnh Hưng), thì bất ngờ xuất hiện 2 đối tượng nam giới đi xe đạp xuất hiện.

Hai đối tượng này cho rằng anh L nhìn đểu, yêu cầu anh xuống xe, đồng thời rút hung khí là dao ra để đe doạ. Quá sợ hãi, anh L đã bỏ xe mà chạy.

Sau đó, 2 đối tượng này lấy xe máy của anh L phóng về hướng khu công nghiệp Vĩnh Tuy, bỏ lại hiện trường chiếc xe đạp nhãn hiệu Thống Nhất.

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Vĩnh Hưng đã phối hợp với Đội CSHS – Công an quận Hoàng Mai và Đội 8 – Phòng CSHS bằng các biện pháp nghiệp vụ đã suy luận, xác định các đối tượng gây án thông thạo địa hình, nên nhiều khả năng cư trú trên địa bàn.

Bên cạnh đó, ngoại hình 2 đối tượng theo mô tả của bị hại cao trên dưới 1,6 m, còn rất trẻ, cho thấy có sự liên quan với nhóm thanh thiếu niên thường hay tụ tập ở khu sinh thái Vĩnh Hưng…

Bằng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã xác định được 2 nghi can chính là Nguyễn Gia Huy (SN 2006, trú tại phường Vĩnh Hưng) và Nguyễn Tùng Lâm (SN 2006, HKTT phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, nhưng chủ yếu sống lang thang).

Hẹn gặp bạn gái gần nghĩa trang, nam thanh niên bị cướp khi đang đứng đợi
Huy mang dao về giấu ở trần nhà sau khi gây án.

Khoảng 11h15 ngày 24/2, tại khu sinh thái tổ 4 Vĩnh Hưng, lực lượng Công an phát hiện đối tượng có đặc điểm giống đối tượng gây án, điều khiển xe Wave màu trắng, lập tức tiến hành kiểm tra và xác định đối tượng này là Nguyễn Tùng Lâm.

Qua khai thác thông tin tại chỗ, Nguyễn Tùng Lâm thừa nhận đã gây ra vụ cướp tối 23/2 cùng đồng phạm là Nguyễn Gia Huy.

Chỉ ít phút sau đó, đối tương Huy cũng bị bắt khi vừa xuất hiện tại một quán Internet ở ngõ 255 đường Lĩnh Nam, phường Vĩnh Hưng.

Làm việc với cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, sáng 23/2, Huy và Lâm đến gặp một số đối tượng trọng nhóm bạn xã hội thường tụ tập lang thang, mục đích mượn dao đi cướp tài sản. Ý định này được 1 đứa bạn trong nhóm đáp ứng.

Đến khoảng 18h15 cùng ngày, Lâm và Huy đi bộ khu vực tổ 16 phường Vĩnh Hưng, lấy cắp được chiếc xe đạp Thống Nhất, và sử dụng làm phương tiện để đi cướp tài sản.

Theo kế hoạch, chờ đến tối muộn, Lâm và Huy sẽ đi xe đạp theo lối tắt để sang khu vực Gamuda phường Trần Phú, tìm chỗ vắng người, cướp xe máy. Trên đường đi, cặp đôi bắt gặp anh L đang ngồi trên xe máy chờ bạn gái nên đã hành động như đã dự định.

Sau khi cướp được chiếc xe của anh L, trên đường bỏ chạy, 2 đối tượng đã tháo biển số và gương nhằm tránh bị nhận dạng. Sau đó, Lâm giữ chiếc xe còn Huy mang dao về nhà cất giấu.

Quá trình bắt khám xét các đối tượng, CQĐT đã thu giữ tang vật của vụ cướp là chiếc xe máy Honda Wave, 1 con dao dài 50 cm, 2 gương xe máy và chiếc xe đạp Thống Nhất.

Căn cứ tài liệu thu thập, CQĐT - Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Gia Huy và Nguyễn Tùng Lâm để điều tra về tội Cướp tài sản.

Ly kỳ vụ dàn cảnh đánh người cướp của tại công viên Linh Đàm… Ly kỳ vụ dàn cảnh đánh người cướp của tại công viên Linh Đàm…
Thanh niên sợ “xanh mặt” khi bị nhóm cướp đe dọa, cướp tài sản lúc rạng sáng… Thanh niên sợ “xanh mặt” khi bị nhóm cướp đe dọa, cướp tài sản lúc rạng sáng…
Kẻ sát nhân máu lạnh tự đóng cửa cuộc đời mình ở tuổi 20 Kẻ sát nhân máu lạnh tự đóng cửa cuộc đời mình ở tuổi 20
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động