Thứ hai 06/05/2024 14:57

Ly kỳ vụ dàn cảnh đánh người cướp của tại công viên Linh Đàm…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10/3, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ xư lý 2 đối tượng Đỗ Hoàng Bảo Long, SN 2006, quê ở huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn và Lưu Văn Toàn, SN 2003, quê ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang là thủ phạm gây ra 2 vụ đánh người để cướp tài sản trên địa bàn.
Ly kỳ vụ dàn cảnh đánh người cướp của tại công viên Linh Đàm…
Hai đối tượng Toàn và Long

Trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 2/3, nhóm 3 người bạn là chị Trần Thanh Xuân, SN 2002, tạm trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; anh Nguyễn Hoàng Đình Long, SN 2002 và anh Nguyễn Ngọc Trung, SN 2002, cùng tạm trú tại Hoàng Mai, Hà Nội đang ngồi chơi ở công viên Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai thì bất ngờ có 2 đối tượng đi xe máy nhãn hiệu Honda Wave, không BKS lao đến.

Vừa dừng xe, 1 đối tượng rút con dao dài khoảng 50cm, tên còn lại cầm chiếc gậy 3 khúc dài khoảng 70cm rồi lớn tiếng quát: “Sáng nay chúng mày thích đánh em tao không”, đồng thời vụt gây 3 khúc liên tiếp vào người anh Trung. Đối tượng cầm dao cũng lập tức xông vào đánh anh Long. Chị Xuân may mắn không bị “ăn đòn” nhưng hết sức hoảng loạn và sợ hãi.

Thế nhưng, 2 đối tượng vẫn không dừng lại mà tiếp tục yêu cầu nhóm anh Long đưa tiền. Song, quá đen cho 2 tên cướp, khi 3 người nhóm của anh Long chỉ có mỗi tờ 5 nghìn đồng. Có lẽ vì đã mất công đe dọa, đánh đập rồi nên chúng giật tờ tiền rồi lên xe máy phóng đi.

Một lúc sau, 2 đối tượng quay lại khu vực này, tiếp tục vu vạ, đánh người để cướp tiền, tài sản của một nhóm thanh niên khác gồm 2 nam, 3 nữ. Đúng lúc ấy, nhóm anh Long tình cờ đi ngang qua, bắt gặp 2 tên cướp, liền lao vào khống chế, giữ được 2 đối tượng, tước dao, gậy 3 khúc.

Sau đó, nhóm anh Long và nhóm 5 người bàn nhau, phân công giữ 2 tên cướp, đồng thời cử người đi trình báo CQCA. Tuy nhiên khi nhóm anh Long vừa rời đi, 2 tên cướp đã bỏ chạy tháo thân, vứt lại chiếc xe máy.

Ngay sau khi tiếp nhận trình báo của các bị hại, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với Phòng CSHS CATP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc. Nhận định 2 tên cướp có thể ở địa bàn khác về Hà Nội gây án, hành vi liều lĩnh và manh động nhưng không phải cướp chuyên nghiệp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên đã ra soát các địa bàn quận Hoàng Mai và các khu vực giáp ranh Thanh Xuân, Thanh Trì, Hai Bà Trưng… Đến khoảng 20h00 ngày 3/3, sau chưa đầy 24 tiếng đồng hồ khi vụ cướp xảy ra, 2 đối tượng gây án là Đỗ Hoàng Bảo Long và Lưu Văn Toàn đã bị bắt khi đang chơi bi-a tại khu đô thị Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì.

Qua đấu tranh, CQCA xác định, Long và Toàn sau khi bỏ nhà xuống Hà Nội thuê trọ tạm bợ, sống lang thang và quen nhau ở các quán game, bi-a. Không nghề nghiệp, không tiền nên rủ nhau đi cướp tài sản. Tối 1/3, chúng mang theo hung khí, chở nhau bằng xe máy, di chuyển qua nhiều địa bàn để “tìm mồi”, khi qua khu vực công viên Linh Đàm, phường Hoàng Liệt thì quyết định gây án.

Hiện vụ việc đang được CQCA tiếp tục điều tra, xử lý.

Công an Hải Phòng khuyến cáo người dân về chiêu lừa tuyển cộng tác viên xử lý đơn hàng online
Bé gái 13 tuổi cùng bạn trai dàn cảnh cướp tài sản của tài xế taxi
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động