Thứ năm 02/05/2024 12:53

“Hãy tỏa sáng” cùng SEA Games 31

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với giai điệu đẹp, tinh thần thể thao cùng thông điệp tôn vinh khát khao cống hiến, “Hãy tỏa sáng” - bài hát chính thức của SEA Games 31 vừa ra mắt đã chinh phục được số đông khán giả.
“Hãy tỏa sáng” cùng SEA Games 31
"Hãy tỏa sáng" bài hát chính thức SEA Games 31 do nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác

Bài hát song ngữ Việt – Anh, phối khí mới mẻ

Ngay khi phiên bản chính thức ca khúc “Hãy tỏa sáng” (Let’s Shine) - một sáng tác nhạc sĩ Huy Tuấn trình làng với sự góp mặt của 5 ca sĩ nổi tiếng: Tùng Dương, Văn Mai Hương, Hồ Ngọc Hà, Isaac và rapper Đen Vâu nhận được hiệu ứng cao từ phía khán giả.

Ca khúc được đánh giá với giai điệu đẹp, ca từ tươi tắn, phối khí mới mẻ. Tác phẩm song ngữ Việt – Anh, lời bài hát dễ thuộc, dễ nhớ và mang tinh thần quốc tế cao.

Nội dung bài hát thể hiện khí thế hào hùng, niềm tự hào về đất nước, bản sắc văn hóa, con người Việt Nam, đề cao tinh thần thể thao, sự vinh quang, cố gắng không ngừng nghỉ để đạt được thành tích cao nhất.

Ca khúc “Hãy tỏa sáng” (Let’s Shine) được nhạc sĩ Huy Tuấn chắp bút cách đây 4 tháng và thời gian sáng tác 2 ngày. Nhạc sĩ Huy Tuấn từng kể về mối duyên về hoàn cảnh sáng tác ca khúc là lúc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Hà Nội, anh biết đến cuộc vận động sáng tác bài hát SEA Games 31 đang ở thời hạn cuối nộp bài. Cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, khẩu hiệu và bài hát cho SEA Games 31 được phát động từ 30-8-2019.

Với tâm thế của một cổ động viên yêu thể thao cùng thời điểm bóng đá Việt Nam đang tham dự vòng cuối cùng của World Cup 2022 đã mang lại cho nhạc sĩ Huy Tuấn nhiều cảm hứng để viết nhạc.

Ngay từ đầu việc xác định SEA Games 31 là một sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á giúp nhạc sĩ Huy Tuấn sáng tác ca khúc vừa truyền tải tinh thần thể thao, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, thân thiện của nước chủ nhà, sự cống hiến hết mình của các vận động viên.

Lời bài hát song ngữ Việt - Anh đan xen thể hiện tinh thần hữu nghị, đoàn kết giữa các quốc gia vì một nền thể thao phát triển.

Tự đặt ra yêu cầu khắt khe và chinh phục những trăn trở, nhạc sĩ Huy Tuấn bày tỏ anh phải vượt qua thử thách khi lần đầu viết nhạc bằng tiếng Anh nên việc lựa chọn ngôn từ với nhạc sĩ không phải là dễ dàng.

Để hướng tới tinh thần âm nhạc mang tính quốc tế, nhạc sĩ Huy Tuấn lựa chọn làm nhạc theo xu hướng âm nhạc không biên giới đang thịnh hành là ca khúc chứa đựng cả ngôn ngữ Anh và Việt.

Điều nhạc sĩ mong muốn là khi hát các bạn bè quốc tế cũng sẽ hát và thuộc luôn cả phần tiếng Việt và tiếng Anh theo cấu trúc trọn vẹn của tác phẩm. Kỳ vọng lớn nhất tác phẩm sẽ được đón nhận nồng nhiệt như bài “Vì một thế giới ngày mai” (ca khúc chính thức của SEA Games 22 năm 2003).

Từng nổi tiếng với thể loại âm nhạc cộng đồng trong các dự án trước đây nhưng với ca khúc “Hãy tỏa sáng” đánh dấu mốc son trong 30 năm sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Huy Tuấn. Niềm vinh dự và tự hào của một nhạc sĩ “made in Viet Nam”.

“Hãy tỏa sáng” cùng SEA Games 31
Nghệ sĩ Đen Vâu đảm nhận sáng tác phần rap trong bài hát "Hãy tỏa sáng"

Dự án âm nhạc cộng đồng ý nghĩa

Với sự góp mặt của các ca sĩ và rapper hàng đầu Việt Nam cùng bản phối khí mới mẻ. “Hãy tỏa sáng” chứa đựng khát khao, đam mê và nghị lực phi thường của những con người với sứ mệnh vươn tới những đỉnh cao.

Là nghệ sĩ cuối cùng góp giọng trong sản phẩm âm nhạc đặc biệt, rapper Đen Vâu cho biết: “Nghe bản demo ca khúc, ngay chính bản thân tôi cũng như được thúc giục rằng hãy cống hiến, hãy chiến đấu, hãy cố lên vì màu cờ. Chính vì vậy mà Đen đã bắt tay vào viết ngay khi nghe xong. Tham gia vào bài hát là một niềm vinh dự, đây cũng là lần đầu tiên Đen tham gia một dự án cho sự kiện của quốc gia. Cảm hứng Đen Vâu viết lên những câu rap chính là hành trình thi đấu hết mình vừa qua của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam”.

Đối với Isaac, cũng là giọng ca mà nhiều khán giả yêu thích. Isaac cảm thấy bất ngờ xen lẫn vinh dự khi được đích thân nhạc sĩ Huy Tuấn gửi lời mời tham gia dự án lần này. Đây không chỉ là một bài hát hay mà còn là một dự án cộng đồng ý nghĩa.

Theo kế hoạch, sau phiên bản chính thức lyrics, phần video ca nhạc sẽ được công bố đúng 31 ngày trước lễ khai mạc SEA Games 31 vào ngày 12-5 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Đây cũng là thời điểm dự kiến tổ chức lễ rước đuốc. Ngọn đuốc sẽ đi từ Đền Hùng (Phú Thọ), qua 11 tỉnh, thành trước khi về Hà Nội để tiếp lửa vào ngọn lửa chính thức, báo hiệu cho một kỳ SEA Games công bằng, gay cấn nhất được bắt đầu.

Hiện, nhà sản xuất đang tiến hành quay MV ca khúc, hứa hẹn sẽ thể hiện đầy đủ tinh thần thể thao, sự hùng vĩ và hào sảng của nước chủ nhà và nhiều hình ảnh đắt giá về những nhân vật chính của SEA Games 31 – các VĐV “ngôi sao sáng” thể thao Việt Nam.

Ngày 31-3, những hình ảnh đầu tiên MV chính thức của SEA Games 31 “Hãy tỏa sáng” được quay địa điểm tháp đôi Nghinh Phong tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên). Góp mặt trong MV là các vận động viên tiêu biểu, đại diện các môn thi đấu trong khuôn khổ của SEA Games 31 cùng 5 ca sĩ nổi tiếng: Tùng Dương, Hồ Ngọc Hà, Văn Mai Hương, Isaac, rapper Đen Vâu và 50 thanh, thiếu niên sinh sống tại thành phố Tuy Hòa.

Kể từ năm 2003, Việt Nam lần đầu tiên vinh dự được trao quyền đăng cai SEA Games lần thứ 22 và ASEAN ParaGames lần thứ 2. Sự kiện đã được tổ chức thành công, để lại dấu ấn khó phai trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế tham dự. Sau 18 năm, Việt Nam một lần nữa vinh dự được trao quyền đăng cai SEA Games 31 và ASEAN ParaGames 11 vào năm 2022. Đây là cơ hội Việt Nam quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người và là “cú hích” của nền thể thao nước nhà.

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 tham dự Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam có suất thứ 10 tham dự Olympic Paris 2024

Lộ diện vận động viên thứ 10 của thể thao Việt Nam giành quyền tham dự Olympic Paris 2024.
Còn bao nhiêu cầu thủ U23 Việt Nam đủ tuổi tham dự U23 châu Á 2026?

Còn bao nhiêu cầu thủ U23 Việt Nam đủ tuổi tham dự U23 châu Á 2026?

Dù dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam vẫn cho thấy tiềm năng to lớn với lực lượng trẻ trung.
Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq (0h30 ngày 27/4): chờ đợi bất ngờ

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq (0h30 ngày 27/4): chờ đợi bất ngờ

Chạm trán U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024 là thử thách rất khó đối với U23 Việt Nam. Dù vậy, người hâm mộ vẫn chờ đợi bất ngờ từ thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn.
Dortmund 1-0 PSG: lợi thế mong manh

Dortmund 1-0 PSG: lợi thế mong manh

Borussia Dortmund đã giành chiến thắng 1-0 đầy kịch tính trước Paris Saint-Germain (PSG) trong trận lượt đi bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay tại Signal Iduna Park.
Bayern Munich 2-2 Real Madrid: hấp dẫn và kịch tính

Bayern Munich 2-2 Real Madrid: hấp dẫn và kịch tính

Bayern Munich đã có trận đấu đầy cảm xúc nhưng chỉ giành được kết quả hòa 2-2 trước Real Madrid trong trận lượt đi bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay tại Allianz Arena.
Man Utd bắt đầu đưa ra thay đổi ở thượng tầng đội bóng

Man Utd bắt đầu đưa ra thay đổi ở thượng tầng đội bóng

Man Utd đã thông báo rằng giám đốc điều hành Patrick Stewart và giám đốc tài chính Cliff Baty sẽ rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải này
Ronaldo tỏa sáng đưa Al Nassr vào chung kết

Ronaldo tỏa sáng đưa Al Nassr vào chung kết

Cristiano Ronaldo đã có một màn trình diễn ấn tượng với 2 bàn thắng, bao gồm một siêu phẩm, giúp Al Nassr giành chiến thắng 3-1 trước Al Khaleej và lọt vào chung kết King's Cup.
Messi tỏa sáng giúp Inter Miami dẫn đầu MLS

Messi tỏa sáng giúp Inter Miami dẫn đầu MLS

Lionel Messi tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng với cú đúp bàn thắng và một pha kiến tạo, giúp Inter Miami lội ngược dòng giành chiến thắng 4-1 trước New England Revolution tại vòng 14 MLS qua đó củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.
Ronaldo đối mặt với án phạt cấm thi đấu vì hành vi bạo lực

Ronaldo đối mặt với án phạt cấm thi đấu vì hành vi bạo lực

Cristiano Ronaldo đứng trước nguy cơ bị treo giò 2 trận sau hành vi bạo lực trong trận Al-Nassr thua Al-Hilal tại bán kết Siêu cúp Arab.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động