Thứ bảy 27/04/2024 08:26

Đen Vâu lại khiến sĩ tử ngả mũ khi giữ vững phong độ “thánh tiên tri” đề Văn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
4 năm liên tiếp đoán trúng đề thi Văn tốt nghiệp THPT, cư dân mạng nhận định phong độ của “thánh tiên tri” đề Văn - Đen Vâu ngày càng lợi hại.
Đen Vâu lại khiến sĩ tử ngả mũ khi giữ vững phong độ “thánh tiên tri” đề Văn
Hình ảnh của Đen Vâu trong MV Ai muốn nghe không

Năm 2022, Đen Vâu ra mắt MV Ai muốn nghe không. Dựa trên câu hát “Ngày nào chợt nhớ dòng sông”, khi bài hát này xuất hiện, nhiều người đã dự đoán đề thi năm nay khả năng cao sẽ rơi vào các bài sông nước. Bất ngờ sáng nay (7/7), đề thi là bài Chiếc thuyền ngoài xa (nhà văn Nguyễn Minh Châu).

Tính cả lần này thì nam rapper đã 4 năm liên tiếp đoán trúng đề Văn.

Trước đó vào năm 2019, Đen Vâu đã ra MV 2 triệu năm. Đây là MV cực đơn giản và tiết kiệm khi chỉ có duy nhất cảnh nam rapper ngâm mình dưới nước, để lộ mỗi phần đầu đủ để thở và rap 3 phút 37 giây. Khoảnh khắc đắt giá nhất trong MV chính là khi cơn mưa trút xuống cuối video đã tạo nên khủng cảnh độc đáo, nhiều tầng nghĩa. Thật trùng hợp là đề thi Văn năm đó lại rơi vào bài Ai đã đặt tên cho dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường. Cụ thể đề thi năm đó như sau: “Cảm nhận của anh/chị về hình tượng sông Hương trong đoạn trích trên, từ đó nhận xét cách nhìn mang tính phát hiện về dòng sông của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường”.

Đen Vâu lại khiến sĩ tử ngả mũ khi giữ vững phong độ “thánh tiên tri” đề Văn
Đề Văn thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Đến năm 2020, Đen Vâu cho ra mắt MV Trời hôm nay nhiều mây cực. Ngay lập tức MV đã được các sĩ tử "mổ xẻ" để xem liệu đề Văn có được nhắc khéo ở những câu từ nào. Trong MV đó có chi tiết lá cờ Việt Nam ở đuôi máy bay với chữ VN (viết tắt cho Việt Nam) sơn trên thân trực thăng đã gợi nhớ trực tiếp đến bài thơ Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn “cao tay” hơn khi lấy con số 8650 số hiệu máy bay chia cho số 2020 để ra kết quả gần bằng 4,3. Từ con số 4,3 này được suy luận trùng với 2 số đuôi của năm 1943. Đây chính là năm sinh của nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm. Lại một lần nữa, đề thi Văn năm 2020 chính là câu phân tích bài thơ Đất nước khiến ai nấy đều phải sửng sốt bởi “tiên tri” của Đen Vâu.

Năm 2021, nam rapper chỉ đăng vu vơ 2 câu hát trong bài Trốn tìm của mình: “Anh đi tìm thì em trốn, anh đi trốn em không tìm. Lòng em không gợn sóng, cuối cùng anh mất công chìm”. Với việc nhắc đến từ “sóng”, không ít sĩ tử sinh năm 2003 liền quy ra ngay, như một bình luận: “Năm nay chú Đen dự đoán đề ra bài Sóng nhé anh em ơi”.

Sau đó, sĩ tử tham dự kỳ thi THPT Quốc Gia 2021 tiếp tục được phen sửng sốt vì Đen Vâu đã “đoán như thần” khi đề thi năm đó là yêu cầu phân tích vẻ đẹp trữ tình của người con gái trong bài Sóng của Xuân Quỳnh.

Đen Vâu lại khiến sĩ tử ngả mũ khi giữ vững phong độ “thánh tiên tri” đề Văn
Đề thi Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2022 chính thức
Đề thi Ngữ Văn vừa sức, về sự hi sinh và trách nhiệm của tuổi trẻ
Thái Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động