Thứ ba 01/10/2024 00:20

Hạnh phúc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Từ lâu lắm rồi, tôi không còn tin vào câu chuyện ông già Noel chui qua ống khói tặng quà trẻ em. Nhưng năm nào cũng vậy, bố đều tặng cho các con của mình một món quà Giáng sinh.

Giờ tôi đã tốt nghiệp ĐH. Sau 3 tháng tích cực gõ cửa các Cty, tôi vẫn thất nghiệp. Chán ngấy, tôi nằm lỳ trong nhà mặc cho mùa Noel đang sôi động đến gần.

Thế rồi một tối kia, tôi nghe tiếng bố vừa về nhà vừa hát. Bố đem về hai cái túi rõ to. Đặt xuống bàn, lau mồ hôi trán, bố bảo: “Giáng sinh này bố con mình cùng làm ông già Noel đỏ chói, ngộ nghĩnh”, hai bố còn cùng phá lên cười.

Suốt mấy ngày liền trong vai ông già Noel, hai bố con tôi rong ruổi khắp miền quê sình lầy heo hút, nơi vừa trải qua cơn bão kinh hoàng. Những ngôi nhà đổ nát tiếp nối những ngôi trường xiêu vẹo, bàn ghế chỏng chơ. Những đứa trẻ mò cua, bắt cá suốt ngày lem luốc với ánh mắt tò mò khi nhận từ ông già Noel những gói quà bé xíu mà chúng chẳng thể nào đọc được những chữ chúc mừng trên các tấm thiệp. Rồi những cụ già mắt đã nhòa vì đã mòn mỏi đợi chờ người thân trở về từ phong ba bão tố trong tiếng ho sù sụ bám lấy vai tôi như mong tìm lại được điều gì thiêng liêng nhất.

Khi gói quà cuối cùng được trao thì đêm Giáng sinh cũng vừa đến. Đêm miền quê se lạnh với những cơn gió dìu dịu từ biển xa thổi vào. Trời yên ả, những vì sao lấp lánh như những ánh mắt thiên thần tỏa sáng bình yên. Trên đường quê vắng lặng chỉ còn hai bố con tôi lặng bước bên nhau. Ôi miền quê nghèo khó này sao tôi thấy gần gụi, thân thương quá. Siết chặt tay bố tôi thưa: “Bố ơi, con muốn về làm việc ở đây bố ạ!”.

“Tuyệt lắm – bố nắm lấy vai tôi – Theo bố thì hạnh phúc lớn nhất của con là đem lại niềm vui ánh sáng cho miền quê nghèo khó này. Đây là nơi thử thách nghị lực và khơi dậy lòng trắc ẩn trong con, con của bố. Bố mẹ rất tự hào và tin rằng chính tại nơi này con sẽ tìm được niềm vui và hạnh phúc”.

Tôi siết chặt tay bố, cả hai cùng hát vang rồi rảo bước trên con đường quê gập ghềnh gió cát.

MAI ÁNH TUYẾT(dịch)

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động