Thứ tư 11/09/2024 14:13

Phim Việt doanh thu cao nhất mọi thời đại ẵm "cơn mưa" Cánh diều Vàng nhưng đạo diễn vắng mặt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Phim "Mai" có doanh thu cao nhất phòng vé Việt từ trước đến nay giành 4 giải Vàng tại Cánh Diều 2024. Tuy nhiên, vì lý do cá nhân nên đạo diễn Trấn Thành đã không có mặt để nhận giải.
Phim Việt doanh thu cao nhất mọi thời đại ẵm
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa Nguyễn Khắc Toàn trao giải Cánh diều Vàng 2024 hạng mục phim truyện điện ảnh cho phim "Mai".

Vượt qua nhiều bộ phim khác, phim Mai của Trấn Thành đã giành giải Cánh diều Vàng dành cho Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất. Trước đó, phim cũng được dự đoán sẽ “ẵm” giải cao nhất.

Diễn viên Phương Anh Đào (nữ chính của phim Mai) đã đại diện đoàn phim lên nhận giải. Cô cho biết Trấn Thành - đạo diễn và đồng sản xuất phim - không thể đến dự lễ.

"Toàn bộ đoàn làm phim chỉ có mình Đào tham dự. Nếu như có anh Trấn Thành ở đây, anh sẽ gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban giám khảo Cánh diều vàng 2024, cùng với toàn thể khán giả trên cả nước đã yêu phim Việt và ủng hộ cho điện ảnh" - Phương Anh Đào chia sẻ trên sân khấu. Được biết, cùng thời điểm này, Trấn Thành dự đám cưới của người bạn thân Anh Đức.

Năm nay, ngoài giải Phim truyện điện ảnh xuất sắc nhất, phim Mai đã mang về 3 giải lớn khác, gồm giải Biên kịch xuất sắc (thuộc về Trấn Thành và Bình Bồng Bột), giải Nữ diễn viên chính xuất sắc phim truyện điện ảnh dành cho Phương Anh Đào và giải Thiết kế mỹ thuật xuất sắc cho nghệ sĩ Nguyễn Minh Đương.

Chiến thắng của "Mai" được nhận xét là xứng đáng. Đây là tác phẩm tốt nhất của Trấn Thành về các yếu tố như kịch bản, hình ảnh,... Phim trước đó đạt thành tích "khủng" ở phòng vé, là phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Theo nền tảng Box Office Mojo, tính tới 4/4/2024, bộ phim đứng thứ 17 trên bảng xếp hạng phim có doanh thu cao nhất thế giới năm 2024. Phim thu 22,24 triệu USD tương đương khoảng 556 tỷ đồng, trong đó, có khoảng 520 tỷ đồng doanh thu từ thị trường trong nước.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên: Phương Anh Đào, Tuấn Trần, Hồng Đào, Uyển Ân, Trấn Thành, Việt Anh, Ngọc Giàu, Quốc Khánh, Khả Như...

Phim Việt doanh thu cao nhất mọi thời đại ẵm
"Gặp em ngày nắng" được trao giải Cánh diều Vàng hạng mục Phim truyền hình xuất sắc

Lễ trao giải Cánh diều Vàng 2024 có 163 tác phẩm tranh giải, bao gồm 18 phim điện ảnh, 18 phim truyền hình, 41 phim tài liệu, 18 phim khoa học, 14 phim hoạt hình, 50 phim ngắn và 4 công trình nghiên cứu, lý luận phê bình.

Năm nay, hạng mục Nam/Nữ diễn viên vai chính xuất sắc phim truyện truyền hình, chiến thắng lần lượt thuộc về Duy Hưng (Người một nhà) và Thanh Hương (Cuộc đời vẫn đẹp sao). Hạng mục Nam/Nữ diễn viên vai chính xuất sắc phim truyện điện ảnh, chiến thắng lần lượt gọi tên Quyền Linh (Hai Muối) và Phương Anh Đào (Mai).

Hai diễn viên Tô Dũng và Thanh Quý (Cuộc đời vẫn đẹp sao) là chủ nhân giải Cánh diều Vàng 2024 tại hạng mục Nam/Nữ diễn viên vai phụ xuất sắc phim truyện truyền hình.

Tại hạng mục Nam/Nữ diễn viên vai phụ xuất sắc phim truyện điện ảnh, Công Dương (Mùa hè đẹp nhất) và Hồng Vân (Hai Muối) lần lượt được xướng tên.

Anh Tú và Diệu Nhi thắng giải Nam/Nữ diễn viên phim điện ảnh được yêu thích nhất, trong khi chủ nhân giải thưởng Nam/Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất lần lượt thuộc về Trần Nghĩa và Lê Bống.

Liên tục được “chọn mặt gửi vàng”, diễn viên Tuấn Trần phủ nhận được Trấn Thành “ưu ái” Liên tục được “chọn mặt gửi vàng”, diễn viên Tuấn Trần phủ nhận được Trấn Thành “ưu ái”
Điểm danh những phim điện ảnh tranh tài tại Cánh Diều 2024 Điểm danh những phim điện ảnh tranh tài tại Cánh Diều 2024
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động