Đánh thức tiềm năng du lịch mùa Thu
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênDu khách quốc tế đang dạo bước trên phố đi bộ tại phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội Ảnh: Khánh Huy |
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Nguyễn Tiến Đạt cho biết, hiện đã xây dựng gần 10 sản phẩm du lịch về mùa Thu Hà Nội, như: tour trải nghiệm mùa Thu Hà Nội qua 5 giác quan (du khách tản bộ trên con đường hoa, nghe các bài hát về Hà Nội, ăn bánh cốm, uống cà phê trứng, mua sắm các thức quà); phototour Thu Hà Nội; food tour Hà Nội; city tour Hà Nội bằng đường sắt đô thị trên cao và xe buýt điện; tour áo dài (du khách mặc áo dài khởi hành từ phố cổ đến làng lụa Vạn Phúc để tham quan và mua sắm); tour làng nghề sơn mài Hạ Thái (Thường Tín) – làng nón chuông (Thanh Oai) – làng hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa)…
Cùng với thế mạnh du lịch văn hóa, du lịch làng nghề, Hà Nội còn hấp dẫn khách du lịch nhờ ẩm thực. Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam Lê Thị Thiết cho hay, Hà Nội có rất nhiều món ngon đặc trưng của mùa Thu, có thể hình thành những cung đường foodtour hấp dẫn. Du khách còn có thể thưởng thức các sản phẩm về cốm, các món bánh đúc, bún riêu, bún ốc hay ăn bát phở nóng hổi... Đây là lý do Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 2/2024 để quảng bá thế mạnh du lịch mùa Thu.
Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Wonder tour, Lê Công Năng nhận định, mùa Thu Hà Nội thực sự có tiềm năng rất lớn trong việc phát triển du lịch. Việc kết hợp các chiến dịch quảng bá, tạo ra những tour du lịch mùa Thu đặc sắc chắc chắn sẽ giúp khai thác tối đa tiềm năng phát triển du lịch của mùa Thu Hà Nội.
Gần 59 nghìn lượt khách quốc tế du lịch Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9 | |
Tín hiệu tăng trưởng tích cực của hoạt động du lịch | |
Khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ hai năm 2024 |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại