Chủ nhật 29/09/2024 13:16

Hà Nội sẵn sàng cho "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" tại hồ Hoàn Kiếm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hà Nội đã chuẩn bị sẵn sàng cho chương trình "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" được tổ chức tại hồ Hoàn Kiếm vào ngày 6/10 tới.
Hà Nội sẵn sàng cho
Chương trình "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" đã được chuẩn bị sẵn sàng để diễn ra vào ngày 6/10. (Ảnh: Khánh Huy)

Theo đó, ngày 28/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đã tham dự và chỉ đạo buổi sơ duyệt chương trình "Ngày hội văn hóa vì hòa bình".

Đây là một sự kiện văn hóa quan trọng, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và là dấu ấn đặc biệt để quảng bá văn hóa Hà Nội, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch.

“Ngày hội văn hóa vì hòa bình” là dịp để Thủ đô Hà Nội thể hiện sức mạnh văn hóa, kết nối tinh thần cộng đồng và giới thiệu nét đẹp di sản của mình. Chương trình này cũng kỷ niệm 1014 năm Vua Lý Thái Tổ định đô tại Thăng Long và 25 năm Hà Nội đón nhận danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” từ UNESCO (16/7/1999 - 16/7/2024).

Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, “Ngày hội văn hóa vì hòa bình” đã sẵn sàng để chào đón đông đảo người dân và bạn bè quốc tế vào ngày 6/10 tại hồ Hoàn Kiếm.

Dự kiến sự kiện có quy mô lên tới 10.000 người, trong đó bao gồm 700 đại biểu khách mời từ trong nước và quốc tế, cùng 9.000 người đại diện cho các nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô.

Chương trình chính sẽ được tổ chức tại khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, với các sân khấu phụ đặt tại Vườn hoa Đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh – Nghĩa Thục, Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam và các tuyến phố trung tâm như Lê Thái Tổ, Bà Triệu, Tràng Thi, Hàng Khay.

Các địa điểm này sẽ trở thành không gian nghệ thuật sống động, nơi diễn ra những màn trình diễn đặc sắc, giúp người dân và du khách hiểu thêm về lịch sử, văn hóa Thủ đô.

Lễ khai mạc sẽ diễn ra từ 7h30 đến 10h ngày 6/10 với ba phần chính. Phần 1 là màn thực cảnh tái hiện các hình tượng lịch sử như truyền thuyết Hồ Gươm, đoàn quân tiếp quản Thủ đô năm 1954 và các ca khúc về Hà Nội. Phần này có sự tham gia của 500 chiến sĩ tái hiện đoàn quân lịch sử, tạo nên bầu không khí trang trọng, tự hào.

Phần 2 là lễ khai mạc chính thức của ngày hội và phần 3 là màn trình diễn, diễu hành với chủ đề “Hà Nội ngày về chiến thắng”, “Hà Nội – dòng chảy di sản” và “Hà Nội – Thành phố hòa bình – Thành phố sáng tạo”.

Điểm nhấn của lễ khai mạc sẽ là màn trình diễn và diễu hành với sự tham gia của khoảng 9.000 người. Các màn trình diễn bao gồm trống hội Thăng Long, múa cờ, múa rồng, múa lân, diễu hành giới thiệu di sản văn hóa của Hà Nội, từ di sản tín ngưỡng đến nghệ thuật dân gian, làng nghề truyền thống, văn hóa ẩm thực, làng hoa và trình diễn áo dài nữ sinh Hà thành. Tất cả tạo nên một không gian văn hóa rực rỡ, đầy sắc màu, thể hiện tinh hoa của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

“Ngày hội văn hóa vì hòa bình” không chỉ là ngày hội của người dân Thủ đô, mà còn là dịp để Hà Nội ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch quốc tế. Các màn trình diễn nghệ thuật, các di sản văn hóa sẽ được tái hiện sinh động, tạo sức hút mạnh mẽ với khách du lịch trong và ngoài nước. Đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh Hà Nội – thành phố hòa bình và sáng tạo, nơi di sản văn hóa được tôn vinh và phát huy trong đời sống hiện đại.

Với sự chuẩn bị công phu và quy mô hoành tráng, “Ngày hội văn hóa vì hòa bình” chắc chắn sẽ là một sự kiện đặc sắc, thể hiện sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp văn hóa của Hà Nội, góp phần quan trọng trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Hà Nội tổ chức Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội tổ chức Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 Nhiều hoạt động đặc sắc tại Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động