Thứ hai 30/09/2024 21:10

Vĩnh Phúc: khởi tố đối tượng tự xưng công an, lừa đảo “chạy án” chiếm đoạt tài sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bản thân là công nhân nhưng Lưu Văn Hạnh lại giới thiệu với những người mới quen biết rằng đối tượng là cán bộ công an. Bằng thủ đoạn này, Lưu Văn Hạnh đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền 127 triệu đồng của một nạn nhân khi nhờ Hạnh “chạy án”.
Vĩnh Phúc: khởi tố đối tượng tự xưng công an, lừa đảo “chạy án” chiếm đoạt tài sản
Bị can Lưu Văn Hạnh bị khởi tố điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh CQCA.

Ngày 30/9 tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cơ quan CSĐT CA huyện Bình Xuyên vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lưu Văn Hạnh, SN1990, HKTT: xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại khoản 2, Điều 174, Bộ luật hình sự.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, bản thân làm công nhân nhưng do thích thể hiện nên Lưu Văn Hạnh giới thiệu với những người mới quen biết rằng Hạnh là cán bộ công an. Đến khoảng 3/2022, do nghĩ Hạnh là cán bộ công an nên ông L - một người dân trên địa bàn thị trấn Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc có con trai thực hiện hành vi vi phạm pháp luật đã nhờ Hạnh xin cho con trai được hưởng án treo.

Lưu Văn Hạnh đã yêu cầu ông L đưa cho Hạnh tổng cộng 127.000.000đ để Hạnh xin cho con của người này được hưởng án treo. Sau đó, Hạnh đã tiêu xài cá nhân hết toàn bộ số tiền trên. Đến khi con của ông L bị TAND tuyên án phạt tù, biết mình bị lừa ông L đã gặp Hạnh đòi tiền nhiều lần nhưng Hạnh trốn tránh không trả, ông L đã làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Cơ quan CSĐT đã tiếp nhận đơn trình báo, thụ lý theo quy định và xác định Lưu Văn Hạnh đã bỏ trốn khỏi địa phương, xuất cảnh trái phép đến Myanmar. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT đã phối hợp với cơ quan chức năng để đưa Lưu Văn Hạnh về nước để xác minh, điều tra làm rõ hành vi của Hạnh.

Tử hình kẻ sát hại cô gái trẻ, phi tang xác xuống sông Hồng Tử hình kẻ sát hại cô gái trẻ, phi tang xác xuống sông Hồng
Hà Nội: truy tìm 2 đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài Hà Nội: truy tìm 2 đối tượng tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài
Lương Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động