Thứ sáu 26/04/2024 22:49

Hàn Quốc: Xem xét cho người lao động nghỉ nuôi con trong 18 tháng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính phủ Hàn Quốc đang xem xét kế hoạch tăng thời gian nghỉ nuôi con cho người lao động nước này từ 12 tháng như hiện tại lên mức 18 tháng mà đề xuất đưa ra.
Hàn Quốc: Xem xét cho người lao động nghỉ nuôi con trong 18 tháng
Người lao động Hàn Quốc sẽ được nghỉ 18 tháng để nuôi con.

Theo đó, kế hoạch này năm trong báo cáo Bộ trưởng Lao động Lee Jeong-sik trình Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol về kế hoạch làm việc năm 2023.

Cụ thể thì Chính phủ Hàn Quốc đang hướng tới mục tiêu đảm bảo cho người lao động cả nam và nữa dược 18 tháng nghỉ nuôi con. Đây là một trong những nỗ lực của chính phủ nhằm khuyến khích nhiều cặp vợ chồng xin nghỉ thai sản hoặc nghỉ sinh con để đối phó với tỷ lệ sinh rất thấp của đất nước này.

Thông tin từ Cơ quan Thống kê Hàn Quốc (KS) cho biết, có tới gần 50% số cặp vợ chồng mới cưới ở Hàn Quốc trong 5 năm trở lại đây không sinh con. Số liệu thống kê này bao gồm các cặp đôi kết hôn lần đầu từ tháng 11/2016 đến tháng 10/2021.

“Xứ sở kim chi” đang phải đối mặt với tình trạng tỷ lệ sinh giảm khi mà ngày càng có nhiều người trẻ tại Hàn Quốc không muốn kết hôn hay sinh con trong bối cảnh kinh tế khó khăn cùng với đó là nhận thức cũng đã thay đổi.

Thống kê cho thấy tổng tỷ suất sinh của Hàn Quốc chỉ còn 0,79 trong quý III/2022, thấp hơn nhiều so với mức 2,1 vốn có thể giữ cho dân số Hàn Quốc ổn định ở mức 52 triệu người.

Facebook cân nhắc tiếp tục lệnh cấm với ông Donald Trump Facebook cân nhắc tiếp tục lệnh cấm với ông Donald Trump

Công ty mẹ của Facebook - Meta đang cân nhắc về quyết định liệu có tiếp tục cấm tài khoản Facebook của cựu Tổng thống ...

Nên đeo khẩu trang trở lại trên các chuyến bay dài Nên đeo khẩu trang trở lại trên các chuyến bay dài

Đây là khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về việc sử dụng trở lại khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động