Thứ tư 24/04/2024 10:54

Facebook cân nhắc tiếp tục lệnh cấm với ông Donald Trump

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công ty mẹ của Facebook - Meta đang cân nhắc về quyết định liệu có tiếp tục cấm tài khoản Facebook của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Facebook cân nhắc tiếp tục lệnh cấm với ông Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo đó, Phó Chủ tịch Meta phụ trách các vấn đề toàn cầu Nick Clegg đã có những chia sẻ về vấn đề cấm tài khoản Facebook của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cụ thể, trước đó, hồi đầu năm 2021, tài khoản Facebook của ông Donald Trump đã bị cấm sau vụ việc những người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ tràn vào tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày 6/1/2021 gây bạo loạn.

Và ông Trump được cho là có những phát ngôn kích động bạo lực trên trang Facebook cá nhân dẫn tới vụ bạo loạn nói trên.

Do đó, Facebook đưa ra lệnh cấm tài khoản cá nhân của ông Trump, thời hạn cấm sẽ được duy trì trong ít nhất 2 năm kể từ khi có hiệu lực, theo Phó Chủ tịch Meta - Nick Clegg.

Hiện tại, lệnh cấm này đã hết hạn và Meta dự kiến sẽ sớm công bố quyết định về việc liệu có tiếp tục cấm tài khoản Facebook của ông Trump trong thời gian tới hay không.

Nếu được khôi phục tài khoản Facebook, điều này sẽ tạo điều kiện cho ông Trump được tiếp cận với nhiều cử tri Mỹ hơn trước khi tiến hành chiến dịch tranh cử hướng tới cuộc bầu cử năm 2024.

Ở một động thái khác, tài khoản Twitter cá nhân của ông Donald Trump cũng vừa được khôi phục sau khi tỷ phú Elon Musk trở thành ông chủ của mạng xã hội này.

Philippines: Giá hành tây đắt hơn cả thịt bò Philippines: Giá hành tây đắt hơn cả thịt bò
Trung Quốc tạm ngừng cấp visa ngắn hạn đối với du khách Hàn Quốc Trung Quốc tạm ngừng cấp visa ngắn hạn đối với du khách Hàn Quốc
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động