Thứ sáu 29/03/2024 15:24

Hàn Quốc quyết định triển khai bổ sung các biện pháp phòng dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước những diễn biến ngày càng nghiêm trọng của dịch Covid-19, Hàn Quốc đã đưa ra quyết định áp dụng các biện pháp phòng dịch bổ sung để đối phó với dịch bệnh.
Hàn Quốc đang phải đối mặt với làn sóng dịch rất nghiêm trọng.
Hàn Quốc đang phải đối mặt với làn sóng dịch Covid-19 rất nghiêm trọng.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 25/7, các bệnh viện, cơ sở y tế, viện dưỡng lão sẽ đình chỉ việc gặp mặt trực tiếp để ngăn chặn tình trạng lây nhiễm. Toàn bộ nhân viên y tế làm việc trong bệnh viện, cơ sở y tế, viện dưỡng lão bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm PCR mỗi tuần 1 lần.

Số lượng cơ sở y tế có thể điều trị và kê đơn tại cùng một điểm sẽ tăng từ 6.500 ở thời điểm hiện tại lên 10.000 vào cuối tháng 7.

Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng quyết định tăng số phòng khám sàng lọc trên toàn quốc lên 70 cơ sở và đảm bảo mỗi quận ở thủ đô Seoul sẽ có một cơ sở khám sàng lọc.

Trước đó, ngày 19/7, các phòng khám sàng lọc tại nước này cũng đã chính thức hoạt động trở lại vào các ngày cuối tuần và cả ban đêm để đẩy nhanh tiến độ xét nghiệm các đối tượng nghi ngờ.

Việc áp dụng các biện pháp bổ sung chống dịch nhằm tổ chức được một hệ thống y tế có thể vận hành tốt với số lượng bệnh nhân dự kiến lên đến 300.000 người/ngày.

Ngày 20/7, nước này đã ghi nhận thêm 76.402 trường hợp mắc Covid-19 mới và đây là ngày thứ 2 liên tiếp số ca nhiễm mới vượt mức 70.000 người/ngày.

Đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt Đại dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt
Vắc-xin ngừa Covid-19 của Cuba đạt hiệu quả hơn 90% cho trẻ em Vắc-xin ngừa Covid-19 của Cuba đạt hiệu quả hơn 90% cho trẻ em
Biến thể BA.5 có khả năng kháng vắc-xin cao gấp 4 lần Biến thể BA.5 có khả năng kháng vắc-xin cao gấp 4 lần
CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động