Thứ sáu 29/03/2024 03:34

Hạ viện Mỹ thông qua lệnh cấm ứng dụng TikTok

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Quyết định này được đưa ra sau khi Ủy ban Hành chính thuộc Hạ viện Mỹ thông qua lệnh cấm cài đặt ứng dụng TikTok trên tất cả các thiết bị do cơ quan này quản lý.
Hạ viện Mỹ thông qua lệnh cấm ứng dụng TikTok
Hạ viện Mỹ quyết định cấm ứng dụng TikTok trên tất cả các thiết bị do cơ quan này quản lý.

Theo đó, ngày 27/12 (giờ địa phương), Ủy ban hành chính Hạ viện Mỹ nêu rõ ứng dụng TikTok bị coi là “có mức độ rủi ro cao do một số vấn đề bảo mật” và phải được xóa khỏi mọi thiết bị thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan lập pháp này.

Quy định mới được đưa ra tiếp sau một loạt động thái của chính quyền các bang ở Mỹ cấm TikTok trên những thiết bị thuộc sự quản lý của chính phủ.

Tính đến tuần trước, 19 bang đã cấm một phần hoặc hoàn toàn ứng dụng này trên những thiết bị thuộc quyền quản lý của nhà nước.

Theo thông báo gửi tới đội ngũ nhân viên của Hạ viện Mỹ, bất kỳ người nào cài đặt TikTok trên thiết bị đều sẽ được liên hệ để yêu cầu xóa đi, đồng thời cấm tải về ứng dụng này trong tương lai.

Một số thành viên của Quốc hội Mỹ thậm chí còn đề xuất cấm ứng dụng TikTok trên phạm vi toàn quốc, tương tự quy định mà một số quốc gia khác (như Ấn Độ...) đang thực hiện.

Vào giữa tháng 12, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm TikTok trên thiết bị di động dành cho nhân viên liên bang. Dự luật đã được Thượng viện Mỹ nhất trí thông qua, nhưng vẫn cần sự ủng hộ của Hạ viện để bắt đầu có hiệu lực.

Dự luật ngân sách Chính phủ liên bang Mỹ trị giá 1.700 tỷ USD cho tài khóa 2023 được thông qua hôm 20/12 cũng bao gồm điều khoản cấm TikTok trên các thiết bị do chính quyền liên bang quản lý và sẽ có hiệu lực sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thành luật.

Trước diễn biến trên, hôm 19/12, TikTok bày tỏ thất vọng và cho biết “những chính sách được ban hành dựa trên các lập luận vô căn cứ về TikTok, trong khi những điều này sẽ không giúp ích gì cho quá trình tăng cường an ninh quốc gia của Mỹ”.

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok Thượng viện Mỹ thông qua dự luật cấm TikTok
Nga sẵn sàng đàm phán về vấn đề Ukraine Nga sẵn sàng đàm phán về vấn đề Ukraine
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động