Thứ bảy 27/04/2024 18:31

Hạ viện Mỹ bỏ phiếu dự luật cấm TikTok

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hạ viện Mỹ dự kiến sẽ bỏ phiếu về một dự luật yêu cầu ByteDance - công ty mẹ của TikTok, phải thoái vốn quyền sở hữu ứng dụng này trong vòng 6 tháng, nếu không sẽ bị cấm hoàn toàn tại quốc gia này.
Hạ viện Mỹ bỏ phiếu dự luật cấm TikTok
Một dự luật cấm TikTok tại Mỹ đang được xem xét. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, động thái này diễn ra chỉ hơn một tuần kể từ khi dự luật được đề xuất. Ủy ban Năng lượng và thương mại Hạ viện Mỹ đã thúc đẩy dự luật trên với 50 phiếu thuận và không có phiếu phản đối nào.

Theo dự luật, ByteDance sẽ phải thực hiện biện pháp để từ bỏ quyền kiểm soát TikTok trong vòng 180 ngày, nếu không ứng dụng này sẽ bị cấm khỏi các cửa hàng ứng dụng của Apple và Google ở Mỹ.

Cuộc bỏ phiếu dự kiến sẽ diễn ra tại Hạ viện và cần có sự ủng hộ của 2/3 số nghị sĩ để thông qua dự luật. Tuy nhiên, tại Thượng viện, số phận của dự luật vẫn chưa chắc chắn, khi một số thượng nghị sĩ muốn tiếp cận nhẹ nhàng hơn trong việc đối phó với một ứng dụng phổ biến như TikTok, có tới 170 triệu người dùng tại Mỹ.

Trước đó, Nhà Trắng cũng thông báo Tổng thống Mỹ - Joe Biden sẽ sẵn sàng ký ban hành thành luật nếu dự luật này được thông qua.

Dự luật có tên "Bảo vệ người Mỹ khỏi các ứng dụng do đối thủ nước ngoài kiểm soát” cho phép tổng thống cấm các ứng dụng khác nếu được xem là nguy hại tới an ninh quốc gia.

Giám đốc điều hành của TikTok - Shou Zi Chew cũng sẽ đến thăm Đồi Capitol (Washington, Mỹ) trong nỗ lực ngăn chặn việc thông qua dự luật.

Dự luật này được xem là một đe dọa lớn đối với ứng dụng chia sẻ video TikTok, vốn đã trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới, do những cáo buộc về vi phạm quyền sở hữu và lạm dụng dữ liệu người dùng. Tuy nhiên, phía TikTok đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc này.

Châu Âu ghi nhận lượng nhập khẩu vũ khí tăng mạnh Châu Âu ghi nhận lượng nhập khẩu vũ khí tăng mạnh
Tổng thống Biden và ông Donald Trump Tổng thống Biden và ông Donald Trump "tái đấu" trong cuộc đua vào Nhà Trắng
Hàn Quốc tăng ngân sách phát triển ngành công nghiệp vũ trụ Hàn Quốc tăng ngân sách phát triển ngành công nghiệp vũ trụ
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động