Thứ bảy 27/04/2024 14:19

Tổng thống Biden và ông Donald Trump "tái đấu" trong cuộc đua vào Nhà Trắng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chính trường Mỹ đang bước vào thời kỳ sôi động khi nhiều cuộc bầu cử sơ bộ của cả đảng Cộng hòa và Dân chủ liên tục diễn ra tại nhiều bang để tìm ra được ứng viên cho cuộc đua vào Nhà Trắng 2024.
Tổng thống Biden và ông Donald Trump
Cả tổng thống Joe Biden và ông Donald Trump đều nắm chắc lợi thế trở thành ứng viên cho cuộc đua vào Nhà Trắng 2024. (Ảnh: Getty)

Sau "Siêu thứ Ba" vào ngày 5/3 và các cuộc bầu cử sơ bộ ở Georgia, Mississippi, Washington, Quần đảo Bắc Mariana vào ngày 12/3, vị trí ứng viên tổng thống của mỗi đảng đã nằm chắc trong tay của cả đương kim Tổng thống Joe Biden và ông Donald Trump.

Xác định hai ứng cử viên cho cuộc đua vào Nhà Trắng 2024

Ông Joe Biden đã có đủ số phiếu đại biểu để trở thành ứng cử viên tổng thống năm 2024 của đảng Dân chủ, sau khi giành chiến thắng quyết định trong cuộc bầu cử sơ bộ tại các bang Georgia và Mississippi vào hôm 12/3. Theo Edison Research, đương kim Tổng thống Mỹ đã vượt qua ngưỡng cần thiết với 2.099 phiếu đại biểu.

Tổng thống Biden và ông Donald Trump
Tổng thống Biden đã đưa ra chính sách hỗ trợ những người thu nhập thấp để thu hút cử tri. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump cũng đã thu về đủ số phiếu ủng hộ của các đại biểu đảng Cộng hòa để trở thành ứng viên của đảng. Tính đến ngày 13/3, ông Trump đã có 1.228 phiếu đại biểu, vượt con số 1.215 cần thiết để trở thành ứng viên của đảng Cộng hòa.

Phát biểu sau khi vượt mốc 1.215 phiếu, ông Trump nói: "Đây là ngày chiến thắng tuyệt vời. Tuần trước cũng là Siêu thứ Ba rất đặc biệt, nhưng giờ chúng ta cần phải trở lại làm việc".

Công bố chính sách cho cuộc chạy đua

Trước các cuộc bầu cử sơ bộ, cả hai ứng viên đều tận dụng mọi cơ hội để thu hút thêm cử tri bằng các đề xuất, chính sách cụ thể.

Tổng thống Biden công bố danh mục chi tiêu ước tính trị giá 7,3 nghìn tỷ USD, với mục tiêu tăng thuế đối với tập đoàn và cá nhân có thu nhập cao để hỗ trợ người có thu nhập thấp đối phó với chi phí nhà ở và chăm sóc trẻ em.

Tổng thống Biden và ông Donald Trump
Ông Donald Trump sẽ phải giải quyết bài toàn về nội bộ đảng Cộng hòa trước cuộc bầu cử tổng thống 2024. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, ông Donald Trump lại đề xuất gia hạn chính sách cắt giảm thuế mà ông đưa ra từ năm 2017, nhấn mạnh vào quyền lợi của người dân và việc bảo vệ tự do cá nhân.

Màn tái đấu khó đoán định

Dù đã giành được đề cử của đảng, con đường vào Nhà Trắng của cả hai ứng cử viên này còn nhiều chông gai. Ông Trump vẫn đối mặt với các vụ án và sự chia rẽ trong đảng Cộng hòa, trong khi ông Biden phải đối mặt với lo ngại về tuổi tác và thách thức trong chính sách ngoại giao.

Dự báo kết quả bầu cử tháng 11 tới sẽ rất sít sao và có thể sẽ có những bất ngờ xuất hiện, khiến cho cuộc "tái đấu" trở nên hấp dẫn và khó đoán định hơn bao giờ hết.

Tổng thống Joe Biden nắm giữ chiến thắng trong ngày Tổng thống Joe Biden nắm giữ chiến thắng trong ngày "Siêu Thứ Ba"

Đương kim tổng thống Joe Biden đang cho thấy sự áp đảo của mình trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở ...

Châu Âu ghi nhận lượng nhập khẩu vũ khí tăng mạnh Châu Âu ghi nhận lượng nhập khẩu vũ khí tăng mạnh

Các nước châu Âu đã ghi nhận một sự tăng mạnh trong việc nhập khẩu vũ khí, gần gấp đôi trong giai đoạn từ năm ...

Hơn 80% cử tri Nga đặt niềm tin cho đương kim Tổng thống Putin Hơn 80% cử tri Nga đặt niềm tin cho đương kim Tổng thống Putin

Theo cuộc khảo sát mới nhất từ Viện Tiếp thị xã hội Nga, có hơn 80% cử tri Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho ông ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động