Thứ bảy 27/04/2024 17:33

Tổng thống Joe Biden nắm giữ chiến thắng trong ngày "Siêu Thứ Ba"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đương kim tổng thống Joe Biden đang cho thấy sự áp đảo của mình trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ở ngày "Siêu Thứ Ba" với hàng loạt các chiến thắng quan trọng.
Tổng thống Joe Biden nắm giữ chiến thắng trong ngày
Ông Joe Biden liên tiếp giành những chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ. (Ảnh: Reuters)

Ngày 5/3 theo giờ Bờ Đông Mỹ, Tổng thống Joe Biden đã tiếp tục giành thêm chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại các bang Virginia, Vermont và bang chiến địa quan trọng North Carolina trong ngày "Siêu Thứ Ba" sau sự thành công ở cuộc bầu cử mở đầu tại bang Iowa.

Kết quả bầu cử sơ bộ tại bang Virginia đã chỉ ra rằng ông Biden đã chiếm được 94,3% số phiếu và thêm 99 phiếu đại biểu tại đây. Còn tại Vermont, ông Biden nhận thêm 24 phiếu đại biểu. Trong khi đó, kết quả kiểm phiếu sơ bộ tại bang North Carolina cho thấy đương kim tổng thống Mỹ đã giành được hơn 91,3% phiếu bầu và thêm 116 phiếu đại biểu.

Với chiến thắng ấn tượng tại North Carolina, ông Biden đã tiến gần mục tiêu 1.968 phiếu đại biểu, số phiếu cần thiết để chính thức đảm bảo vị trí ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ tại đại hội đảng toàn quốc diễn ra vào trung tuần tháng 8 tại thành phố Chicago.

Trong ngày "Siêu Thứ Ba", hàng triệu cử tri Mỹ đã tham gia bỏ phiếu sơ bộ thông qua các hình thức bỏ phiếu kín và họp đảng tại 15 bang và một vùng lãnh thổ với đảng Cộng hòa, cùng 16 bang với đảng Dân chủ.

Cuộc bầu cử "Siêu Thứ Ba" này sẽ phân bổ 854/2.429 phiếu đại biểu của đảng Cộng hòa và 1.429/3.933 phiếu đại biểu của đảng Dân chủ cho các ứng cử viên. Các ứng cử viên Cộng hòa cần ít nhất 1.215 phiếu đại biểu, trong khi ứng cử viên Dân chủ cần tối thiểu 1.968 phiếu để giành quyền tranh cử tổng thống.

Cuộc đua giữa các ứng cử viên Cộng hòa trở nên căng thẳng hơn, do hầu hết các cuộc bỏ phiếu của phe Cộng hòa trong "Siêu Thứ Ba" áp dụng cơ chế "được ăn cả" trong khi phe Dân chủ sẽ phân bổ đại biểu theo tỷ lệ phiếu bầu mà mỗi ứng cử viên thu được.

Theo thông lệ, công tác kiểm phiếu của cuộc bầu cử "Siêu Thứ Ba" dự kiến sẽ kết thúc vào rạng sáng ngày 6/3, mặc dù một số bang có thể công bố người chiến thắng ngay trong tối 5/3.

Ông Shehbaz Sharif trở thành Thủ tướng Pakistan Ông Shehbaz Sharif trở thành Thủ tướng Pakistan
OPEC+ nhất trí gia hạn cắt giảm sản lượng trong quý II/2024 OPEC+ nhất trí gia hạn cắt giảm sản lượng trong quý II/2024
Bà Nikki Haley giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại thủ đô Washington D.C Bà Nikki Haley giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại thủ đô Washington D.C
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động