Thứ bảy 27/04/2024 17:39

Bà Nikki Haley giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại thủ đô Washington D.C

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ông Donald Trump tại cuộc đua của đảng Cộng hòa là bà Nikki Haley đã có chiến thắng đầu tiên.
Bà Nikki Haley giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại thủ đô Washington D.C
Bà Nikki Haley đánh bại ông Donald Trump ở cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại thủ đô Washington D.C. (Ảnh: NBC News)

Theo đó, bà Nikki Haley đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa tại thủ đô Washington D.C. vào ngày 3/3 (giờ địa phương), đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump với tỷ lệ 62,9% phiếu bầu so với 33,2%.

Bà Nikki Haley, cựu thống đốc bang South Carolina và cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc, đang là đối thủ duy nhất của ông Trump trong cuộc đua giành vị trí đại diện đảng Cộng hòa để tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Đây là chiến thắng đầu tiên của bà Haley sau 8 cuộc bầu cử sơ bộ trước đó. Tuy nhiên, truyền thông Mỹ nhận định rằng chiến thắng này chỉ mang tính biểu tượng và có số phiếu đại biểu rất ít với chỉ 19 phiếu so với 1.215 phiếu cần thiết để giành quyền đại diện cho đảng Cộng hòa.

Bên cạnh đó, các cuộc thăm dò gần đây dự đoán ông Trump sẽ tiếp tục giành chiến thắng tại nhiều bang trong tương lai, đặc biệt là vào "Siêu thứ Ba" (5/3).

Tuy nhiên, cuộc đua giành ủng hộ tại Washington là một thách thức lớn đối với ông Trump do thủ đô này có lượng công chức liên bang lớn, có khả năng bị sa thải cao nếu ông Trump trở lại nắm quyền lực.

Thủ đô Washington cũng được biết đến với đa phần cư dân có bằng đại học và là một nhóm cử tri mạnh mẽ. Mối quan hệ giữa ông Trump và Washington không mấy tích cực. Phía ông Trump và đồng minh miêu tả thủ đô Washington như một "đầm lầy" và nơi bị "điều hành bởi giới tinh hoa".

Mặc dù chiến thắng tại Washington không thay đổi tình hình tổng thể của cuộc đua, nó vẫn là một bước quan trọng trong nỗ lực của bà Nikki Haley để cạnh tranh với ông Trump và cung cấp một cái nhìn về sự chia rẽ trong đảng Cộng hòa.

Ông Shehbaz Sharif trở thành Thủ tướng Pakistan Ông Shehbaz Sharif trở thành Thủ tướng Pakistan

Ngày 3/3, Quốc hội Pakistan đã tiến hành bầu cử để chọn ông Shehbaz Sharif vào vị trí Thủ tướng mới của đất nước Nam ...

OPEC+ nhất trí gia hạn cắt giảm sản lượng trong quý II/2024 OPEC+ nhất trí gia hạn cắt giảm sản lượng trong quý II/2024

Các thành viên của OPEC+ đã nhất trí về quyết định gia hạn việc cắt giảm sản lượng dầu thô trong thời gian tới để ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động