Chủ nhật 28/04/2024 09:36

Hơn 80% cử tri Nga đặt niềm tin cho đương kim Tổng thống Putin

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo cuộc khảo sát mới nhất từ Viện Tiếp thị xã hội Nga, có hơn 80% cử tri Nga sẵn sàng bỏ phiếu cho ông Vladimir Putin trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.
Hơn 80% cử tri Nga đặt niềm tin cho đương kim Tổng thống Putin
Đương kim Tổng thống Putin nhận được sự ủng hộ lớn từ cử tri trước cuộc bầu cử. (Ảnh: AP)

Theo đó, với kết quả của cuộc khảo sát này cho thấy sự ổn định và ủng hộ mạnh mẽ đối với đương kim Tổng thống Vladimir Putin trước thềm cuộc bầu cử.

Thông tin từ Viện Tiếp thị xã hội Nga, trong số những người được hỏi, 80,2% cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho ứng cử viên Putin, người đã tự ứng cử trong đợt bầu cử sắp tới.

Trong khi đó, ông Nikolai Kharitonov, ứng cử viên của Đảng Cộng sản Liên bang Nga, nhận được ủng hộ từ 6,3% cử tri, còn ông Leonid Slutsky, ứng cử viên của Đảng Cánh hữu Dân chủ tự do Nga và ông Vladislav Davankov, ứng cử viên của Đảng Những người mới lần lượt được ủng hộ là 5,6% và 5,1%.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 17/3/2024, theo cả hai hình thức bỏ phiếu trực tiếp và trực tuyến.

Trong trường hợp đương kim Tổng thống Vladimir Putin giành chiến thắng thì đây sẽ là nhiệm kỳ tổng thống thứ 5 của ông. Trong cuộc bầu cử tổng thống Nga gần nhất vào năm 2018, ông Putin đã tái đắc cử với tỷ lệ phiếu bầu lên đến 76,69%.

Ủy ban Bầu cử Trung ương Liên bang Nga cũng cho biết rằng hơn 1,4 triệu cử tri đã bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử tổng thống Nga. Việc bỏ phiếu sớm này bắt đầu từ ngày 25/2/2024 tại những khu vực hẻo lánh và khó tiếp cận và từ ngày 1/3/2024 ở nước ngoài.

Dự kiến, kết quả bỏ phiếu sơ bộ sẽ được công bố vào ngày 18/3/2024 và kết quả chính thức sẽ được công bố trước ngày 28/3/2024.

Trong trường hợp không có ứng cử viên nào giành được hơn một nửa số phiếu bầu trong vòng đầu tiên, vòng hai sẽ diễn ra vào ngày 7/4/2024 với sự tham gia của 2 ứng viên có số phiếu cao nhất và người chiến thắng sẽ nhậm chức vào ngày 7/5/2024.

Nhật Bản vượt qua suy thoái kinh tế nhờ tăng trưởng GDP ấn tượng Nhật Bản vượt qua suy thoái kinh tế nhờ tăng trưởng GDP ấn tượng
ICC chính thức có chủ tịch và ban lãnh đạo mới ICC chính thức có chủ tịch và ban lãnh đạo mới
Châu Âu ghi nhận lượng nhập khẩu vũ khí tăng mạnh Châu Âu ghi nhận lượng nhập khẩu vũ khí tăng mạnh
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động