Thứ sáu 03/05/2024 05:36

Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với chủ đề: “Gia đình Hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng”, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 được các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, nổi bật là hoạt động biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu Thủ đô năm 2023.
Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Tuyên dương 90 gia đình truyền thống, gia đình văn hoá - hạnh phúc tiêu biểu Thủ đô năm 2023

Tuyên dương các gia đình văn hóa tiêu biểu

Những năm qua, Hà Nội luôn coi trọng việc xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, coi đây là nhiệm vụ mang tính chiến lược với sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức và mỗi người dân.

Ngày 26/6 vừa qua, Sở VH&TT Hà Nội phối hợp UBND huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị tuyên dương các gia đình truyền thống, gia đình văn hoá - hạnh phúc tiêu biểu Thủ đô năm 2023, nhân kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2023).

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho 30 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023; Sở VH&TT Hà Nội tặng Giấy khen cho 60 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023.

Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
UBND quận Hai Bà Trưng trao tặng Giấy khen cho 60 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023

Trong năm 2022, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn quận Hai Bà Trưng được đông đảo hộ gia đình tham gia. Trong đó có hơn 77 nghìn hộ gia đình đăng ký “Gia đình văn hóa”, đạt tỷ lệ 97,3%. Giữ vững kết quả trên, quận Hai Bà Trưng triển khai các nội dung trọng tâm trong kế hoạch thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn quận.

Dịp này, ghi nhận và biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu, UBND quận Hai Bà Trưng trao tặng Giấy khen cho 60 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023.

Thực hiện kế hoạch kỷ niệm 22 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2023), quận Tây Hồ biểu dương 64 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2023. Bên cạnh hoạt tuyên dương, quận Tây Hồ vận động người dân tham gia phong trào “xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền”, xây dựng và nhân rộng các mô hình gia đình văn hóa trên địa bàn quận.

Ấn tượng hội thi “Bữa cơm gia đình”

Hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, quận Bắc Từ Liêm tổ chức hội thi “Món ngon gia đình” với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.

Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Hội thi “Món ngon gia đình” tại quận Bắc Từ Liêm

Tham gia hội thi có 20 đội thi là các gia đình đến từ 13 phường và các gia đình là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trên địa bàn quận. Với sự khéo léo và tài nữ công gia chánh, các gia đình đã đem đến hội thi nhiều món ăn ngon, đảm bảo dinh dưỡng, được trình bày đẹp mắt thể hiện được sự đa dạng, độc đáo, hấp dẫn của món ăn.

Hội thi “Món ngon Gia đình” quận Bắc Từ Liêm năm 2023 không chỉ là ngày hội đối với các gia đình tham dự Hội thi, mà còn là cơ hội để các thành viên trong mỗi gia đình bày tỏ tình cảm yêu thương, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, gắn bó đối với người thân của mình.

Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Gia đình chị Tạ Thị Tư đạt giải Nhất hội thi "Món ngon gia đình"

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao một giải đặc biệt, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 17 giải Khuyến khích và giải bình chọn trên Fanpage quận Bắc Từ Liêm về hưởng ứng bữa cơm gia đình.

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Cụm thi đua số 4 (Hội LHPN huyện Ứng Hòa) tổ chức “Ngày hội gia đình - Gắn kết yêu thương”. Nổi bật là chương trình thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương”.

Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Cụm thi đua số 4 (Hội LHPN huyện Ứng Hòa) tổ chức “Ngày hội gia đình - Gắn kết yêu thương”

Trong thời gian 2 giờ đồng hồ, 7 xã thuộc huyện Ứng Hòa đã hoàn thành mâm cơm gia đình với những món ăn truyền thống của người Việt Nam. Kết thúc Hội thi nấu ăn, BTC đã trao 1 giải Nhất cho Hội LHPN xã Đại Hùng, 2 giải Nhì cho Hội LHPN xã Trung Tú, Đông Lỗ; 4 giải Ba cho Hội LHPN các xã Minh Đức, Đại Cường, Kim Đường, Đồng Tân.

Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Hội LHPN huyện Ứng Hòa đã trao tặng 14 Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2018 - 2023

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Ứng Hòa đã trao tặng 14 Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” giai đoạn 2018 - 2023.

Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 Nguồn gốc và ý nghĩa Ngày Gia đình Việt Nam 28/6
Dưới mái nhà đầy đủ mọi tiện nghi là cả một khoảng trống vắng Dưới mái nhà đầy đủ mọi tiện nghi là cả một khoảng trống vắng
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động