Thứ tư 03/07/2024 23:59

Quận Hoàn Kiếm: tổ chức điểm đỗ xe, đón, trả khách du lịch, giảm ùn tắc giao thông tại phường Hàng Trống

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) phối hợp với lực lượng công an tiến hành tổ chức điểm dừng, đỗ đón trả khách trên tuyến phố Nhà Thờ. Việc bố trí điểm dừng, đỗ nhằm phục vụ khách du lịch thăm quan nhà thờ Lớn Hà Nội và đến các cơ sở lưu trú trên phố Nhà Chung di chuyển bằng xe hợp đồng cỡ lớn.
Lực lượng chức năng phường hàng trống quận Hoàn Kiếm bố trí, tổ chức phương án đón trả khách phù hợp cho xe đón trả khách du lịch.
Ủy ban Nhân dân phường Hàng Trống và Công an phường họp với các cơ sở lưu trú trên địa bàn về phương án phân luồng tổ chức giao thông.

Thời gian qua, trên tuyến phố Nhà Chung (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm) thường xuyên xảy ra tình trạng đông đúc phương tiện, người dân di chuyển khó khăn. Nguyên nhân là do xe du lịch thuờng xuyên đón trả khách tham quan nhà thờ Lớn Hà Nội và một số cơ sở lưu trú trên địa bàn. Cùng với đó, phố Nhà Chung là nơi tập trung 4 điểm trường học, hằng ngày có mật độ người và phương tiện qua lại đông đúc.

Để đảm bảo tình hình an toàn giao thông, trước khi bước vào cao điểm mùa du lịch, giảm thiểu tình trạng ùn tắc trên tuyến phố Nhà Chung cũng như phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch, UBND phường Hàng Trống chỉ đạo Công an phường triển khai tổ chức điểm dừng đỗ phương tiện đón trả khách du lịch tại phố Nhà Thờ. Theo đó, tất cả các phương tiện di chuyển hết phố Nhà Chung sau đó rẽ phải, dừng đón, trả khách bên trái phố Nhà Thờ trước 9h sáng.

Theo thiếu tá Nguyễn Tài Nghĩa - Phó trưởng Công an phường Hàng Trống, khung giờ đón khách của các cơ sở lưu trú đúng vào giờ cao điểm. Đây cũng là tuyến phố có mật độ giao thông đông đúc, lại nhiều các trường học, việc xe ô tô dừng, đỗ đón trả khách gây cản trở việc đi lại của người dân.

Qua khảo sát, đơn vị tiến hành yêu cầu các cơ sở lưu trú đưa phương tiện tới đầu phố Nhà Thờ để đón, trả khách. Mỗi phương tiện đón, trả khách không quá 5 phút. Kế hoạch này bắt đầu được triển khai từ ngày 1/7.

Bên cạnh phố Nhà Chung, một số tuyến đường có mật độ giao thông cao, tập trung nhiều cơ sở lưu trú, điểm đến du lịch như phố Hàng Trống cũng được linh hoạt tổ chức phân luồng giao thông, bố trí điểm đón trả trách phù hợp với thực tiễn cho xe du lịch trên 9 chỗ.

Ông Đặng Minh Tuấn chủ tịch UBND phường Hàng Trống cho biết sau khi triển khai tại phố Nhà Chung, phố Hàng Trống, UBND phường sẽ tổ chức triển khai trên toàn bộ các tuyến phố khác của phường.

Lực lượng chức năng phường hàng trống quận Hoàn Kiếm bố trí, tổ chức phương án đón trả khách phù hợp cho xe đón trả khách du lịch.
Lực lượng chức năng phường Hàng Trống bố trí, tổ chức phương án đón trả khách phù hợp cho xe đón trả khách du lịch.

"Đơn vị cũng đã tiến hành đề xuất cắm biển cấm xe khách trên 29 chỗ vào khung giờ cao điểm cũng như cấm dừng, đỗ trên tuyến phố Nhà Chung.

Bên cạnh việc tuyên truyền, phổ biến đến các chủ cơ sở lưu trú cũng như các tài xế xe du lịch, đơn vị sẽ tiến hành bố trí lực lượng thường xuyên ứng trực phân luồng, hướng dẫn phương tiện xe khách, xe hợp đồng dừng đỗ đón trả khách đúng với quy định.

Trong quá trình triển khai, chúng tôi cũng tiến hành ghi nhận, đánh giá và lắng nghe ý kiến của người dân để có những điều chỉnh sao cho hợp lý nhất” - thiếu tá Nguyễn Tài Nghĩa cho biết.

Đại diện một cơ sở lưu trú trên tuyến phố Nhà Chung cho biết: “Chúng tôi rất ủng hộ phương án tổ chức đón, trả khách của chính quyền cũng như lực lượng chức năng phường Hàng Trống. Chúng tôi sẽ tuyên truyền tới các lái xe cũng như nhân viên hướng dẫn hành khách di chuyển theo đúng quy định”.

Bà Nguyễn Thanh Hoa người dân sinh sống trên phố Nhà Chung chia sẻ: “Tuyến phố Nhà Chung ngày càng đông đúc phương tiện, cơ sở lưu trú mọc lên liên tục, khiến tuyến phố những năm gần đây luôn trong tình trạng đông đúc khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn”.

Theo bà Hoa, việc bố trí điểm dừng, đỗ đón trả khách cho phương tiện trên 9 chỗ ngồi, cũng như cấm đỗ trên tuyến đường này sẽ giải quyết được tình trạng giao thông hỗn loạn, việc đi lại của nguời dân sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Ông Lê Xuân Giang - người dân sinh sống tại phố Nhà Chung cho biết, cách bố trí điểm dừng đỗ cho xe du lịch của chính quyền, công an phường Hàng Trống rất phù hợp với thực tế và có hiệu quả ngay lập tức. Tuyến phố Nhà Chung thường xuyên ùn tắc nay đã thông thoáng, an toàn hơn.

Ông cũng chia sẻ, quận Hoàn Kiếm là nơi thu hút đông đảo khách du lịch, nhưng đặc điểm các tuyến đường đa phần nhỏ, hẹp, ngắn nên xe ô tô cỡ lớn 30 - 45 chỗ khi di chuyển thường rất khó khăn và gây ùn tắc giao thông. "Do vậy, nhiều người dân chúng tôi mong muốn hạn chế xe du lịch chở khách 30 - 45, thay vào đó cách đơn vị du lịch nên dùng xe điện vừa đảm bảo môi trường, vừa tránh ùn tắc giao thông".

Nhiều người loay hoay di chuyển sau khi thông cầu vượt Mai Dịch mới
Hiện trạng đường Láng được đề xuất mở rộng lên 53,5m
Hà Nội xóa bỏ 7/33 điểm “đen” ùn tắc giao thông
Công Thọ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội: gần 95% người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH nhận chi trả qua tài khoản cá nhân

Hà Nội: gần 95% người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH nhận chi trả qua tài khoản cá nhân

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội đã tổ chức thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH theo mức hưởng mới ngay trong ngày đầu tiên Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 của Chính phủ về điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hằng tháng có hiệu lực (1/7/2024), trong đó chi qua tài khoản cá nhân là 562.569 người, đạt 94.75%.
Công an Thủ đô ấm áp nghĩa tình đồng đội

Công an Thủ đô ấm áp nghĩa tình đồng đội

CATP Hà Nội vừa qua đã nhận được thư cảm ơn của chị Ngô Thị Liên, SN 1984, trú tại tổ dân phố số 2, thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, Hà Nội, là mẹ ruột chiến sĩ nghĩa vụ Nguyễn Văn Minh, SN 2004, hiện đang công tác tại Trại Tạm giam số 2 – CATP Hà Nội về những tình cảm, sự giúp đỡ động viên của đơn vị khi đồng chí Minh bị ốm nặng.
Hà Nội: giải quyết 5,2 nghìn hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi người có công trong 6 tháng đầu năm 2024

Hà Nội: giải quyết 5,2 nghìn hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi người có công trong 6 tháng đầu năm 2024

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm 2024, thành phố đã tiếp nhận và giải quyết 5,2 nghìn hồ sơ hưởng chế độ ưu đãi người có công và thân nhân người có công; tổng kinh phí chi cho công tác ưu đãi người có công là 1.252 tỷ đồng.
Hà Nội đã triển khai 64 điểm đỗ xe thí điểm thanh toán dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt

Hà Nội đã triển khai 64 điểm đỗ xe thí điểm thanh toán dịch vụ trông giữ xe không dùng tiền mặt

Thực hiện các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội – Bộ Công an và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Chuyển đổi sang phương tiện xanh là nhiệm vụ, là mục tiêu của xe buýt Hà Nội

Chuyển đổi sang phương tiện xanh là nhiệm vụ, là mục tiêu của xe buýt Hà Nội

Ông Nguyễn Phi Thường, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng, chuyển đổi sang phương tiện xanh là nhiệm vụ, là mục tiêu của xe buýt Hà Nội nhưng để làm được cần phải có lộ trình và chính sách phù hợp, đặc biệt có sự hỗ trợ của Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương.
Gian nan tìm lời giải thiếu bãi đỗ xe đô thị

Gian nan tìm lời giải thiếu bãi đỗ xe đô thị

Giải quyết dứt điểm và hiệu quả bài toán bãi đỗ xe không chỉ giúp cho đô thị được phát triển mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.
Hà Nội: bảo vệ đê điều, sẵn sàng phòng, chống thiên tai

Hà Nội: bảo vệ đê điều, sẵn sàng phòng, chống thiên tai

Ông Nguyễn Xuân Đại - Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, ngay từ đầu năm 2024, TP Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, quán triệt tới các cấp, ngành nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động rà soát, xây dựng, hoàn thiện các chương trình, phương án, kế hoạch phòng, chống, ứng phó, khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn…
Nắng nóng gay gắt ở Bắc bộ kéo dài trong bao lâu?

Nắng nóng gay gắt ở Bắc bộ kéo dài trong bao lâu?

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia,, từ ngày 30/6 – 1/7, Bắc bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55 - 60%.
Tăng mảng xanh, bảo vệ môi trường đô thị

Tăng mảng xanh, bảo vệ môi trường đô thị

Trong quy hoạch, Hà Nội luôn chú trọng đẩy mạnh yếu tố “xanh” để tăng mảng xanh cho đô thị. Đặc biệt, việc mở rộng các không gian xanh công cộng ở nhiều nơi đã góp phần làm thay đổi bộ mặt của đô thị, hướng đến xây dựng Hà Nội trở thành nơi đáng sống.
Cử nhân điều dưỡng VinUni và triết lý về chăm sóc con người

Cử nhân điều dưỡng VinUni và triết lý về chăm sóc con người

Giúp nhóm nghiên cứu sức khỏe phụ nữ của Viện Khoa học Sức khỏe - Trường ĐH VinUni giành 6 khoản tài trợ, viết 15 bài báo nghiên cứu khoa học, tham gia báo cáo tại 5 hội nghị trong nước và quốc tế, là sinh viên trao đổi nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Chương trình AIDS ở Nam Phi (CAPRISA)... Đây chỉ là vài thành tích trong bản danh sách rất dài của Trần Ngọc Trân, cử nhân ngành Điều dưỡng sau hành trình 4 năm “lột xác” để trở thành phiên bản xuất sắc hơn của bản thân tại trường đại học tinh hoa.
Nữ giảng viên xuất sắc kể “cú sốc” khi đầu quân vào VinUni

Nữ giảng viên xuất sắc kể “cú sốc” khi đầu quân vào VinUni

Lễ tốt nghiệp khóa đầu tiên, diễn ra ngày 29/6, không chỉ là bệ phóng để 145 tân khoa cất cánh mà còn là cột mốc mới của trường đại học tinh hoa VinUni. Hơn một nửa trong số tân cử nhân đã được nhiều trường đại học quốc tế danh tiếng và các tập đoàn toàn cầu chào đón. “Trái ngọt” này có được là nhờ bàn tay vun trồng của đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, giàu nhiệt tình và khát vọng. Song, ít ai biết, hành trình cùng VinUni dấn thân xây dựng cho Việt Nam một trường đại học đạt đẳng cấp thế giới không hề dễ dàng.
Bộ GD&ĐT công bố đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2024

Bộ GD&ĐT công bố đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2024

Ngày 2/7, Bộ GD&ĐT công bố đáp án, thang điểm bài thi ngữ văn và đáp án các môn thi trắc nghiệm của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động