Thứ sáu 05/07/2024 19:26

Tứ kết Copa America 2024: thử thách cực đại cho Brazil

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Brazil sẽ đối đầu với Uruguay ở vòng tứ kết Copa America 2024, sau khi đứng thứ hai tại bảng D. Đây là thử thách lớn cho Selecao bởi Uruguay đã thể hiện màn trình diễn rất ấn tượng ở vòng bảng.
Tứ kết Copa America 2024: thử thách cực đại cho Brazil
Vinicius và các đồng đội sẽ rời vào nhánh đấu khó do chỉ xếp thứ 2 tại vòng bảng. (Ảnh: AFP)

Vòng bảng Copa America 2024 đã khép lại sau hai trận đấu cuối cùng của bảng D vào sáng nay (3/7). Brazil dù đã sớm mở tỷ số nhưng cuối cùng bị Colombia cầm hòa 1-1. Kết quả này đủ để thầy trò Dorival Junior giành vé vào tứ kết, nhưng họ đã tự đặt mình vào thế khó khi chỉ đứng thứ hai tại bảng D.

Ở tứ kết, Brazil sẽ chạm trán Uruguay, đội bóng đã gây ấn tượng mạnh mẽ ở vòng bảng với thành tích toàn thắng cả ba trận, ghi 9 bàn và chỉ để lọt lưới một lần. La Celeste chứng minh rằng họ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Copa America 2024.

Brazil không chỉ đối mặt với thử thách lớn từ Uruguay, mà còn rơi vào nhánh đấu rất khó khăn. Nếu vượt qua Uruguay ở tứ kết, Selecao có thể phải tái ngộ Colombia hoặc Panama, đội bóng đã gây bất ngờ khi đánh bại chủ nhà Mỹ để giành vé đi tiếp với vị trí nhì bảng C.

Tứ kết Copa America 2024: thử thách cực đại cho Brazil
Nhánh đấu chính thức tại tứ kết Copa America 2024.

Trái ngược với Brazil, Argentina rơi vào nhánh đấu dễ thở hơn. Ở tứ kết, Lionel Messi và các đồng đội sẽ đối đầu với Ecuador, đội tuyển về đích thứ hai tại bảng B. Argentina đã bất bại trong cả 7 lần gặp gỡ Ecuador gần nhất với 6 chiến thắng.

Với đẳng cấp vượt trội và vị thế đương kim vô địch, Albiceleste có nhiều cơ hội vào bán kết nơi họ có thể gặp Venezuela hoặc Canada.

Argentina và Uruguay là hai đội tuyển giàu thành tích nhất tại Copa America, với 15 lần vô địch trong quá khứ. Brazil dù mới chỉ 9 lần đăng quang vẫn là một thế lực không thể xem nhẹ. Lần gần nhất Selecao giành danh hiệu này là năm 2019. Uruguay với lần vô địch gần nhất là vào năm 2011 đang khát khao chạm tay vào cúp bạc lần nữa.

Vòng tứ kết Copa America 2024 sẽ khởi tranh vào sáng ngày 5/7 với trận mở màn giữa Argentina và Ecuador (08h00 - giờ Việt Nam). Sau đó, vào sáng 6/7, Venezuela sẽ đối đầu với Canada. Hai trận tứ kết còn lại giữa Colombia và Panama, cùng với Uruguay và Brazil, sẽ diễn ra vào sáng ngày 7/7.

Vòng tứ kết Copa America 2024 hứa hẹn mang đến những trận đấu kịch tính và hấp dẫn. Với những thử thách lớn đang chờ đợi, Brazil và Uruguay sẽ phải chứng tỏ sức mạnh của mình nếu muốn tiến xa hơn. Trong khi đó, Argentina với lợi thế từ nhánh đấu dễ thở, sẽ có cơ hội lớn để bảo vệ ngôi vương của mình.

Argentina nhọc nhằn vào tứ kết Copa America 2024 Argentina nhọc nhằn vào tứ kết Copa America 2024

Sự điều chỉnh nhân sự hợp lý của HLV Lionel Scaloni đã giúp Argentina giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Chile ở lượt trận ...

Vini tỏa sáng, Brazil có trận thắng đầu tiên tại Copa America 2024 Vini tỏa sáng, Brazil có trận thắng đầu tiên tại Copa America 2024

Brazil đã có chiến thắng đầu tiên tại Copa America 2024, giúp họ có được 4 điểm và nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi đầu ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động