Thứ sáu 05/07/2024 18:26

Công an Thủ đô ấm áp nghĩa tình đồng đội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
CATP Hà Nội vừa qua đã nhận được thư cảm ơn của chị Ngô Thị Liên, SN 1984, trú tại tổ dân phố số 2, thị trấn Chi Đông, huyện Mê Linh, Hà Nội, là mẹ ruột chiến sĩ nghĩa vụ Nguyễn Văn Minh, SN 2004, hiện đang công tác tại Trại Tạm giam số 2 – CATP Hà Nội về những tình cảm, sự giúp đỡ động viên của đơn vị khi đồng chí Minh bị ốm nặng.
Công an Thủ đô ấm áp nghĩa tình đồng đội
Đại diện CATP Hà Nội thăm hỏi đồng chí Nguyễn Văn Minh khi đang được điều trị tại Bệnh viện. Ảnh CATP

Theo thông tin từ CATP Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Minh là chiến sĩ nghĩa vụ được CATP tuyển năm 2024.

Trong quá trình tham gia huấn luyện, đồng chí Nguyễn Văn Minh có biểu hiện đau vùng ngực, thân thể tím tái. Ngay sau khi phát hiện những dấu hiệu bất thường về sức khỏe của đồng chí Nguyễn Văn Minh, cán bộ Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ thuộc Phòng Tổ chức cán bộ CATP đã kịp thời đưa đồng chí Minh đi cấp cứu tại Bệnh viện CATP và sau đó chuyển đến Bệnh viện 198 – Bộ Công an và Bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

Tại bệnh viện kết luận đồng chí Nguyễn Văn Minh bị viêm cơ tim đột phát, có thời điểm ngừng tim, ngừng tuần hoàn, sức khỏe tiên liệu nguy kịch. Sau khi nhận được thông tin, Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với gia đình để điều trị cho đồng chí Nguyễn Văn Minh.

Trong quá trình điều trị, Công an huyện Mê Linh (là đơn vị trực tiếp làm hồ sơ tuyển) cùng Phòng Tổ chức cán bộ (đơn vị quản lý chiến sĩ nghĩa vụ trong thời gian huấn luyện) đã cùng gia đình thường xuyên túc trực chăm sóc đồng chí Nguyễn Văn Minh và liên hệ các y, bác sỹ có chuyên môn, tay nghề cao để điều trị.

Công an Thủ đô ấm áp nghĩa tình đồng đội
Thượng tá Trần Văn Quang - Trưởng Phòng Tổ chức cán bộ CATP cùng đoàn cán bộ trao quà hỗ trợ gia đình đồng chí Minh. Ảnh CATP

Trước hoàn cảnh gia đình đồng chí Nguyễn Văn Minh còn khó khăn, mẹ làm công nhân, bố ốm yếu và không có việc làm ổn định. Trong khi đó, chi phí điều trị đối với bệnh tim là rất lớn. Vì vậy, cùng với việc quan tâm, khích lệ, động viên về tinh thần, các đơn vị cũng tập trung huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ kinh phí điều trị. Theo đó, Công an huyện Mê Linh đã ủng hộ gia đình 50 triệu đồng; tập thể cán bộ chiến sỹ Phòng Tổ chức cán bộ đã hỗ trợ 127 triệu 400 ngàn đồng.

Sau 14 ngày điều trị, đồng chí Nguyễn Văn Minh đã được ra viện, sức khỏe hoàn toàn hồi phục và được phân công đến nhận công tác tại Trại Tạm giam số 2 CATP Hà Nội.

Xúc động trươc tình cảm, sự giúp đỡ của đơn vị, thay mặt gia đình, chị Ngô Thị Liên, là mẹ ruột của đồng chí Minh đã gửi thư cảm ơn đến CATP.

Trong thư, chị Ngô Thị Liên chia sẻ: “Tôi viết thư này xin được cảm ơn đồng chí Giám đốc CATP, Phòng Tổ chức cán bộ, Công an huyện Mê Linh, Bệnh viện CATP Hà Nội, Trại Tạm giam số 2, đặc biệt là các thầy cô giáo thuộc Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ thuộc Phòng Tổ chức cán bộ CATP Hà Nội đã kịp thời đưa cháu Minh đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch do bệnh viêm cơ tim đột phát. Đồng thời, đã quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ, liên hệ với các bác sĩ bệnh viện để quan tâm chữa trị cho cháu Minh”.

Việc thăm hỏi, hỗ trợ kịp thời trên thể hiện tinh thần nhân văn, nghĩa tình của người cán bộ Công an Thủ đô, kịp thời chung tay chia sẻ những khó khăn, giúp đồng đội sớm vượt qua cơn nguy kịch, nhanh chóng ổn định sức khoẻ để tiếp tục công tác, cống hiến.

Kịp thời giúp đỡ cụ ông hơn 80 tuổi đi lạc trên cầu Nhật Tân Kịp thời giúp đỡ cụ ông hơn 80 tuổi đi lạc trên cầu Nhật Tân
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động