Thứ sáu 29/03/2024 14:44

Hà Nội đón Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, phấn khởi, an toàn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 30/1, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã nghe báo cáo, đánh giá tình hình tổ chức, phục vụ Nhân dân đón Tết Quý Mão 2023 và các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.

Tham dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong.

Trao tặng hơn 1,77 triệu suất quà cho các đối tượng chính sách

Theo báo cáo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn trình bày tại cuộc họp, từ ngày 21 - 26/01/2023 (tức từ ngày 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão), Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đón Xuân Quý Mão 2023 trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, mọi người, mọi nhà đều có Tết. TP đã thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc.

Đến ngày 19/1/2023 (tức 28 tháng Chạp), toàn TP đã trao tặng hơn 1,77 triệu suất quà cho các đối tượng chính sách, người nghèo, bảo trợ xã hội, người cao tuổi, cán bộ nghỉ hưu, mất sức, người lao động khó khăn với tổng kinh phí trên 834 tỷ đồng, trong đó nguồn vận động xã hội hóa chiếm 15,1%. Kết quả quà tặng tăng 150,6% so với kế hoạch, kinh phí tăng 15,4% và mức quà trung bình cũng tăng 24,2% so với năm Nhâm Dần 2022.

Thành phố đã tổ chức bắn pháo hoa Đêm giao thừa tại các điểm trung tâm trên địa bàn TP an toàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân Thủ đô đón Xuân Quý Mão 2023. Dư luận Nhân dân đánh giá cao công tác chăm lo Tết Quý Mão 2023 của Đảng, Nhà Nước và chính quyền các cấp rất chu đáo, đầy đủ; thực hiện tốt công tác an sinh nhà đều vui xuân, đón Tết, không ai bị bỏ lại phía sau.

Tình hình an ninh chính trị được giữ vững, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, tập trung đông người, tuần hành trái pháp luật; trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo, không xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng; không để xảy ra đua xe, cổ vũ đua xe trái phép. Công tác phòng chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân được triển khai theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Thành ủy và UBND Thành phố. Tình hình giá cả hàng hoá ổn định, thị trường hàng hóa dịp trước, trong và Tết dồi dào, đa dạng, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến…

Hà Nội đón Tết Nguyên đán Quý Mão vui tươi, phấn khởi, an toàn

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn trình bày báo cáo tại cuộc họp.

Tạo sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ mới, khó

Phát biểu kết luận, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao các cấp, ngành và toàn thể cán bộ, quân dân Thủ đô đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, chung sức, đồng lòng tổ chức thành công các hoạt động vui xuân, đón Tết Quý Mão 2023 đạt yêu cầu như kế hoạch đề ra. Kết quả này là động lực cho TP thêm khí thế để bước vào năm mới.

Theo Bí thư Thành ủy, năm Quý Mão 2023 dự báo khó khăn hơn năm 2022, trong khi đó, với nền tăng trưởng kinh tế ở mức cao, để đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2023 từ 7-7,5% so với năm 2022 là nhiệm vụ rất khó khăn. Trong khi đó, TP sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nhiều chủ trương lớn, nhiệm vụ quan trọng như: Hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và khởi công Dự án đầu tư xây đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô; sửa đổi Luật Thủ đô; hoàn thiện các quy hoạch chung, tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực y tế, giáo dục, di tích văn hóa lịch sử...

Từ đó, Bí thư Thành ủy yêu cầu các cấp, các ngành và từng cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ TP xuống cơ sở phải triển khai tổ chức thực thi nhiệm vụ quyết liệt ngay từ ngày đầu, tháng đầu; bảo đảm thực chất, hiệu quả và cấp trên làm gương cho cấp dưới.

“Đến giờ này, đề nghị không vui chơi, hội hè. Đề nghị từng đồng chí trong ngày, trong giờ làm việc phải thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Đồng chí nào để xảy ra vi phạm, TP sẽ xử lý nghiêm” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Nhấn mạnh cách làm hay trong tổ chức giải phóng mặt bằng, tái định cư đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô vừa qua, Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục phát huy khí thế và sự ủng hộ của Nhân dân để đẩy nhanh tiến độ chung của dự án. Đồng thời huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, nhất là phải coi sự đồng thuận của Nhân dân là nhân tố quyết định, nhất là trong thực hiện những nhiệm vụ mới, khó.

Toàn cảnh tình hình an toàn giao thông trong 5 ngày nghỉ Tết Quý Mão 2023
Hàng trăm nghìn lượt du khách nội địa và quốc tế đến Hà Nội dịp Tết Nguyên đán 2023
Thủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Quý Mão 2023
Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động