Thứ sáu 29/03/2024 14:27

Hà Nội có điểm 9,75 môn Ngữ văn, nhiều điểm 10 môn Toán tốt nghiệp THPT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 22/7, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, công tác chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã cơ bản hoàn thành.
Hà Nội cơ bản hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2022
Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Ảnh: Duy Khánh

Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác chấm thi; báo cáo sơ bộ kết quả chấm thi và gửi dữ liệu kết quả thi về Bộ Giáo dục và Đào tạo theo đúng tiến độ quy định.

Theo nhận định sơ bộ của Sở, kết quả các bài thi của thí sinh tham dự kỳ thi năm nay có sự tiến bộ. Ở môn Ngữ văn có bài thi đạt 9,75 điểm; bài thi Toán có nhiều điểm 10; các bài thi, môn thi còn lại cũng có nhiều bài thi đạt điểm cao,...

Cũng trong ngày 22/7, thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, các công đoạn chuẩn bị cho việc công bố điểm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đang được khẩn trương triển khai. Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến sẽ công bố điểm thi cho thí sinh vào 0h ngày 24/7.

Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi bằng 1 trong 3 cách:

Cách 1: Thí sinh tra cứu qua Hệ thống Quản lý thi bằng tài khoản đã đăng ký và được cấp, theo hướng dẫn:

Bước 1: Thí sinh truy cập địa chỉ: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/Account/Login.

Lưu ý, thí sinh chưa có hoặc quên mã đăng nhập cần liên hệ điểm tiếp nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập. Nếu thí sinh không đăng nhập được trên điện thoại bằng trình duyệt Chrome, vào Cài đặt (Settings) > Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) > Chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống.

Bước 2: Nhập số CCCD/CMND/ĐDCD và Mã đăng nhập.

Bước 3: Nhấn vào phần "TRA CỨU" bên tay trái.

Bước 4: Nhấn vào "TRA CỨU ĐIỂM" và xem số điểm của mình.

Cách 2: Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi của mình trên website của Sở Giáo dục và Đào tạo theo hướng dẫn cụ thể tại website.

Cách 3: Thí sinh có thể tra cứu kết quả thi của mình tại các trang báo điện tử đã đăng ký tiếp nhận thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022, với môn thi tự luận Ngữ văn, bài thi được chấm theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân. Đối với các môn thi còn lại (môn thi trắc nghiệm) làm tròn đến 2 chữ số thập phân cho từng bài thi và từng môn thi thành phần của bài thi tổ hợp.

Điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2022 gồm điểm các bài thi thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp và điểm trung bình cả năm lớp 12 cùng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Điểm của từng bài thi được quy về thang điểm 10 để tính điểm xét tốt nghiệp. Thí sinh được miễn thi bài thi Ngoại ngữ tương đương đạt 10 điểm cho bài thi này để xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Điểm xét tốt nghiệp bao gồm 70% điểm thi tốt nghiệp THPT và 30% điểm trung bình lớp 12.

Toàn TP Hà Nội có gần 98.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chậm nhất ngày 26/7, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT phải hoàn thành xét công nhận tốt nghiệp THPT cho thí sinh.

Đen Vâu lại khiến sĩ tử ngả mũ khi giữ vững phong độ “thánh tiên tri” đề Văn
Bộ GD&ĐT xác minh nghi vấn lọt đề thi Toán
Cụ ông 82 tuổi truyền cảm hứng học tập cho giới trẻ
Duy Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động