Thứ năm 25/04/2024 02:29

Giai đoạn khẩn cấp của dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là tuyên bố được Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - Tedros Adhanom Ghebreyesus đưa ra trong cuộc họp thảo luận về chiến lược mới liên quan đến đại dịch Covid-19.
Giai đoạn khẩn cấp của dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) - Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Theo đó, Ủy ban khẩn cấp về Covid-19 của WHO đã nhóm họp để thảo luận về việc liệu tình hình dịch Covid-19 hiện nay còn tương ứng với mức báo động toàn cầu cao nhất hay không.

Tổng giám đốc WHO nhận định giai đoạn khẩn cấp đại dịch vẫn chưa kết thúc vì số ca tử vong vẫn gia tăng, trong khi ứng phó toàn cầu đối với cuộc khủng hoảng vẫn còn hạn chế.

"Bước vào năm thứ 4 của đại dịch, chúng ta ở vị thế tốt hơn nhiều so với một năm trước, khi làn sóng Omicron lên đỉnh điểm, hơn 70.000 người tử vong mỗi tuần", ông Tedros nói.

Người đứng đầu của WHO cho biết thêm tỷ lệ tử vong hằng tuần đã giảm xuống dưới 10.000 ca vào tháng 10/2022 nhưng đã tăng trở lại kể từ đầu tháng 12/2022.

Bên cạnh đó, các loại vắc-xin phòng bệnh, xét nghiệm và phương pháp điều trị đóng vai trò quan trọng trong việc cứu mạng sống của các bệnh nhân, ngăn ngừa bệnh trở nặng và giảm bớt áp lực cho các hệ thống y tế và nhân viên y tế.

"Nhưng phản ứng toàn cầu vẫn còn lúng túng. Nhiều quốc gia chưa tận dụng hiệu quả các công cụ cứu sinh này đối với người cần thiết nhất, đặc biệt là người già và nhân viên y tế", ông Tedros bày tỏ.

Ngoài ra, niềm tin của công chúng đang bị xói mòn bởi hàng loạt thông tin sai lệch và xuyên tạc, trong khi các hệ thống y tế vẫn đang phải vật lộn để đối phó với gánh nặng của Covid-19.

Tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu do Covid-19 có thể kết thúc vào năm 2023 Tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu do Covid-19 có thể kết thúc vào năm 2023
Nhật Bản quyết định hạ cấp dịch Covid-19 Nhật Bản quyết định hạ cấp dịch Covid-19
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động