Thứ sáu 19/04/2024 22:14

Giá vàng hôm nay 28/3: Xu hướng chung của vàng vẫn tích cực

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới giảm khi thị trường chứng khoán phục hồi và các nhà đầu tư còn đang xem xét các chính quyền thực hiện để xoa dịu lo ngại của thị trường về một cuộc khủng hoảng trong hệ thống ngân hàng toàn cầu; trong nước, vàng SJC biến động nhẹ và giao dịch quanh 67 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 28/3: Xu hướng chung của vàng vẫn tích cực
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 11 triệu đồng/ lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay giảm 17,2 USD xuống còn 1.955,7 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.958,2 USD/ounce, giảm 25,6 USD so với rạng sáng phiên liền trước.

Việc ngân hàng First Citizens mua lại Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) của Mỹ với giá 72 tỷ USD đã giúp cổ phiếu của những DN cho vay châu Âu phục hồi một phần, khiến vàng tiếp tục xuống dưới mốc 2.000 USD/ounce đã đạt được vào tuần trước.

Nhà phân tích tại Kinesis Money, Carlo Alberto De Casa cho biết, sự sụt giảm nhẹ của giá vàng vào thứ 2 có thể là do chứng khoán phục hồi, nhưng xu hướng chung của vàng vẫn tích cực. Trong khi đó, chiến lược gia Christopher Wong của trung tâm OCBC FX nhận định, các thị trường tiếp tục quan điểm thận trọng... Trên thực tế, sự lo lắng về tăng trưởng kinh tế cùng với những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngân hàng kéo dài có thể mang lại lợi nhuận cho các tài sản an toàn như đồng USD, JPY và vàng trong thời gian hiện tại.

Chiến lược gia trưởng về vàng George Milling-Stanley tại State Street Global Advisors dự báo, vàng sẽ giao dịch quanh ngưỡng 2.000 USD/ounce trong suốt năm 2023. Triển vọng tăng giá của Milling-Stanley xuất hiện khi giá vàng quay trở lại gần 2.000 USD/ounce. Ông kỳ vọng đồng USD sẽ yếu hơn trong năm 2023 sẽ hỗ trợ thêm cho vàng.

Milling-Stanley cho biết sự biến động và bất ổn của thị trường sẽ tiếp tục thúc đẩy các nhà đầu tư đến với các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng. Tuần trước, SPDR Gold Shares (GLD), quỹ hoán đổi danh mục được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, đã chứng kiến dòng chảy vào đầu tiên sau 10 tuần. Kể từ ngày 10/3, hơn 26 tấn vàng đã chảy vào GLD. Milling-Stanley nói rằng kỳ vọng về mức tăng hơn nữa trên 2.000 USD đang hỗ trợ nhu cầu của các nhà đầu tư mới trong không gian vàng.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đang được niêm yết cụ thể, tại SJC TP HCM niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,65 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,35 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,65 triệu đồng/lượng mua vào và 67,37 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,50 triệu đồng/lượng và 67,20 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào ở mức bán ra ở mức 66,50 - 67,20 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,50 - 67,17 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,74 - 55,69 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,40 - 55,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 27/3: Vàng thế giới đang hướng tới mức tăng 10% trong năm
Giá vàng hôm nay 26/3: Xu hướng tăng giá của vàng sẽ không bị đảo ngược
Giá vàng hôm nay 25/3: Vàng có khả năng thiết lập mức giá cao kỷ lục?
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động