Thứ ba 19/03/2024 18:20

Giá vàng hôm nay 27/3: Vàng thế giới đang hướng tới mức tăng 10% trong năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tâm lý đầu cơ đẩy giá vàng thế giới có thể tiếp tục tăng trong tuần này, dự báo vượt 2.000 USD/ounce; trong nước, vàng JSC giảm nhẹ, hiện đang bán ra ở mức 67,30 triệu đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay 27/3: Vàng thế giới đang hướng tới mức tăng 10% trong năm
Vàng Vietinbank Gold đang mua vào ở mức 66,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,37 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay có xu hướng giảm với vàng giao ngay giảm 5,3 USD xuống còn 1.972,9 USD/ounce so với mức chốt phiên giao dịch tuần trước.

Theo kết quả cuộc Khảo sát thị trường vàng mới nhất của Kitco News, tâm lý thị trường cho thấy phe đầu cơ giá lên đang kiểm soát hoàn toàn thị trường, khi cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn cầu gia tăng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ không thể tăng lãi suất hơn nữa.

Các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đều đang có tâm lý tăng giá đối với vàng khi giá thị trường kết thúc tuần ở mức cao trong nhiều tuần qua. Tuy nhiên, dự báo giá vàng tăng hay giảm vẫn còn gây nhiều tranh cãi, trong khi hầu hết các nhà phân tích kỳ vọng giá sẽ cao hơn trong thời gian tới, một số người cũng cảnh báo các nhà đầu tư nên thận trọng ở các mức giá này.

Đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Sean Lusk tại Walsh Trading nói rằng, có những lý do khiến ông chắc chắn vàng sẽ tăng 10% trong năm nay. Hiện tại, cuộc khủng hoảng ngân hàng gia tăng và chưa biết bao giờ mới kết thúc. Trong môi trường như vậy, các nhà đầu tư không tin tưởng nhiều vào thị trường chứng khoán và sẽ tìm cách bảo vệ tài sản của mình bằng cách gửi vào các kênh an toàn hơn.

Theo GĐ phân tích thị trường Lukman Otunuga tại FXTM, những người đầu cơ giá lên vàng hiện đang ở vị trí chủ đạo và có thể chuyển sang mức giá cao hơn sau khi mức kháng cự 2000 USD bị chinh phục. Tuy nhiên, mức 2.000 USD đã được chứng minh là một điểm kháng cự khó khăn. Tâm lý trên thị trường vàng của các nhà đầu tư bán lẻ đang ở mức cao nhất trong hơn một năm. Đồng thời, tỷ lệ tham gia bình chọn trong tuần này đạt mức cao nhất kể từ đầu năm, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với thị trường.

Trong 20 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc Khảo sát thị trường vàng của Kitco News tuần qua, 13 nhà phân tích (tương đương 65%) lạc quan về vàng trong thời gian tới; 5 nhà phân tích (25%) dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần tới; chỉ có 2 người (10%) dự báo giá vàng đi ngang. Trong khi đó, trong 896 phiếu được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến, 639 người được hỏi (71%) kỳ vọng vàng tăng vào tuần tới; 152 người (17%) dự báo giá vàng thấp hơn; 105 người còn lại (12%) cho ý kiến trung lập.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay đang được niêm yết cụ thể như sau:

Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,60 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,30 triệu đồng/lượng. Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,32 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,60 triệu đồng/lượng và 67,30 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,55 triệu đồng/lượng mua vào và 67,25 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào ở mức bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,65 – 67,29 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,98 – 55,98 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,60 – 55,80 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 26/3: Xu hướng tăng giá của vàng sẽ không bị đảo ngược
Giá vàng hôm nay 25/3: Vàng có khả năng thiết lập mức giá cao kỷ lục?
Giá vàng hôm nay 24/3: Vàng thế giới đã tăng hơn 8% từ đầu tháng đến nay
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động