Thứ sáu 29/03/2024 14:53

Giá vàng hôm nay 24/3: Vàng thế giới đã tăng hơn 8% từ đầu tháng đến nay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tiếp tục được hưởng lợi sau cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào giữa tuần, quá trình điều chỉnh kéo dài nhiều tháng đã kết thúc và một đợt phục hồi kéo dài nhiều tháng bắt đầu; cùng chiều, vàng trong nước tăng nhẹ.
Giá vàng hôm nay 24/3: Vàng thế giới đã tăng hơn 8% từ đầu tháng đến nay
Vàng Vietinbank Gold đang mua vào ở mức 66,55 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,27 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới rạng sáng hôm nay tiếp đà tăng mạnh với vàng giao ngay tăng 25,1 USD lên mức 1968,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.996 USD/ounce, tăng 46,4 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Giá vàng thế giới tiếp tục được hưởng lợi sau cuộc họp chính sách của Fed diễn ra vào giữa tuần, Fed đã quyết định tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản và để ngỏ rằng việc tăng lãi suất liên tục là không cần thiết nữa.

Trong cuộc họp báo diễn ra sau cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban thị trưởng mở (FOMC), Chủ tịch ngân hàng trung ương Mỹ Jerome Powell cho biết với cuộc khủng hoảng ngân hàng đang tấn công thị trường, Fed có ít việc phải làm hơn. Điều này đã đẩy giá kim loại quý này lên cao.

Các nhà phân tích nhận định, quá trình điều chỉnh kéo dài nhiều tháng đã kết thúc và một đợt phục hồi kéo dài nhiều tháng bắt đầu. Giá vàng cũng được hưởng lợi trong bối cảnh khủng hoảng ngân hàng lan rộng. Goldman Sachs đã nâng dự báo giá vàng, miêu tả nó như lá chắn phòng ngự tốt nhất chống lại những rủi ro tài chính. Trước đó, City, ANZ và Commerzbank cũng đã nâng triển vọng giá vàng.

Một báo cáo mới đây của Fitch Solutions dự báo giá vàng sẽ vượt mốc 2.075 USD/onnce “sau vài tuần nữa”. Cơ sở để Fitch đưa ra dự báo này là tình trạng “bất ổn tài chính toàn cầu”. Các chuyên gia của Fitch kỳ vọng giá vàng sẽ giữ ở mức cao trong mấy năm tới nếu so với mức giá trước đại dịch Covid-19.

Đồng tình với dự báo lạc quan của Fitch về giá vàng, Craig Erlam, một nhà phân tích cấp cao thuộc Cty tư vấn Oanda nói, tôi thấy rất có khả năng chúng ta sẽ chứng kiến giá vàng tăng mạnh trong những tháng sắp tới. Vận may có vẻ đang đứng về phía vàng và chẳng mấy chốc giá vàng sẽ bứt phá lên những đỉnh cao mới.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng nay tăng nhẹ. Hiện tại, giá vàng trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau: Tại SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở mức 66,60 triệu đồng/lượng; giá vàng bán ra ở ngưỡng 67,50 triệu đồng/lượng.

Tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại Phú Quý SJC, giá vàng được điều chỉnh mua vào ở mức 66,65 triệu đồng/lượng và 67,35 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Tại DOJI Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,35 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang được mua vào ở mức bán ra ở mức tương tự như khu vực Hà Nội.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,67 - 67,33 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 54,88 - 55,88 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 54,50 - 55,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 23/3: Vàng thế giới biến động mạnh sau khi Fed tăng lãi suất thêm 0,25 điểm %
Giá vàng hôm nay 22/3: Vàng thế giới và trong nước cùng giảm
Giá vàng hôm nay 21/3: Vàng thế giới giảm, vàng SJC chạm mốc 67,60 triệu đồng
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động