Thứ hai 22/07/2024 23:13

Kỷ niệm 18 năm Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội ra số đầu tiên (20/7/2006- 20/7/2024)

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kỷ niệm 18 năm Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội ra số đầu tiên (20/7/2006- 20/7/2024)
Kỷ niệm 18 năm Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội ra số đầu tiên (20/7/2006- 20/7/2024)
Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp TP Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội đồng PBGDPL TP Hà Nội.

“Kênh tuyên tuyền pháp luật hiệu quả”

18 năm qua, Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội, Báo Kinh tế & Đô thị đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, truyền thông các lĩnh vực công tác tư pháp trên địa bàn TP. Trên cơ sở các kế hoạch công tác tư pháp và các chương trình của Hội đồng PBGDPL TP Hà Nội hàng năm, Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội tích cực tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các chủ trương của TP một cách hiệu quả.

Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội có nhiều đóng góp trong công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật trên địa bàn TP Hà Nội; luôn chủ động và bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của TP; tích cực phối hợp với Sở Tư pháp và các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn bám sát, đưa tin tuyên truyền kịp thời, đầy đủ và chính xác các hoạt động tư pháp của TP. Đặc biệt, thời gian qua, ấn phẩm bám sát chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, tuyên truyền về xây dựng Luật Thủ đô (sửa đổi).

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội đã thực hiện cấp phát báo miễn phí đến 100% tổ hòa giải trên địa bàn TP. Ấn phẩm luôn đổi mới phương thức tuyên truyền pháp luật trong chuyên mục hòa giải ở cơ sở, thực sự trở thành kênh thông tin tuyên truyền hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở, là cẩm nang pháp luật hữu ích cho đội ngũ hòa giải viên trên toàn địa bàn TP.

Tôi tin tưởng rằng thời gian tới, Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội tiếp tục phát huy thế mạnh, thêm nhiều đổi mới, sáng tạo để bắt kịp xu thế báo chí hiện nay, luôn đứng vững trước những thách thức trong hoạt động báo chí; và tiếp tục khẳng định được bản sắc, đóng góp tích cực vào công tác truyền thông chính sách.

Mong ấn phẩm Pháp luật và Xã hội, báo Kinh tế & Đô thị, luôn đồng hành, phối hợp cùng Sở Tư pháp TP Hà Nội, Hội đồng phối hợp PBGDPL TP trong việc đưa thông tin, tuyên truyền các văn bản pháp luật mới ban hành, truyền thông chính sách, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Sở Tư pháp cũng như các lĩnh vực khác của Thủ đô và đất nước đến với người dân.

Ông Nguyễn Việt Hùng, cán bộ tư pháp – hộ tịch UBND thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội:
Ông Nguyễn Việt Hùng, cán bộ tư pháp – hộ tịch UBND thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội:

Mang lại cho bạn đọc những thông tin bổ ích

Qua theo dõi thông tin trên Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội, tôi nhận thấy Ấn phẩm đã và đang thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, là kênh cung cấp thông tin đa dạng, phong phú, đăng tải nhiều bài viết chuyên sâu trong lĩnh vực tư pháp, giáo dục, văn hóa, an ninh trật tự…

Cùng với đó, nhiều hành vi vi phạm pháp luật được Ấn phẩm phản ánh một cách khách quan, đa chiều và kịp thời. Có nhiều bài viết đã nêu lên những bất cập, vướng mắc pháp luật, góp phần vào hoàn thiện pháp luật, bảo vệ công lý, bảo vệ người yếu thế, đối tượng được trợ giúp pháp lý. Nhờ đó, người dân sẽ nắm bắt được thông tin, có thể tự bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của mình; giúp cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở, nâng cao được trình độ, nghiệp vụ, kiến thức pháp luật để phục vụ người dân được tốt hơn.

Nhiều gương người tốt, việc tốt cũng được Ấn phẩm kịp thời thông tin, biểu dương, chia sẻ. Các chuyên mục trên Ấn phẩm đều mang lại cho bạn đọc những thông tin bổ ích, nhiều tình huống pháp lý được đăng tải, gần gũi với đời sống hàng ngày của người dân.

Ấn phẩm đã luôn chủ động để bắt kịp xu thế phát triển của báo chí hiện đại, nỗ lực nâng cao, đổi mới cả về hình thức và nội dung, ngày càng hiện đại, thông minh, truyền tải thông tin nhanh nhạy, kịp thời, trung thực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của TP.

Trong thời gian tới, tôi mong Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội tiếp tục giữ vực tôn chỉ, mục đích hoạt động của mình, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ của TP nói chung và lĩnh vực tư pháp nói riêng. Đáp ứng yêu cầu, mong muốn của chính quyền và Nhân dân.

Bước đầu thành công trong công tác Thừa phát lại tại Hà Nội Bước đầu thành công trong công tác Thừa phát lại tại Hà Nội

Nhân 17 năm ngày Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội, báo Kinh tế và Đô thị ra số đầu tiên (20/7/2006 - 20/7/2023), sáng ...

Sự trân quý độc giả dành cho Báo Kinh tế & Đô thị Sự trân quý độc giả dành cho Báo Kinh tế & Đô thị

Ấn phẩm Pháp luật và Xã hội thuộc Báo Kinh tế & Đô thị luôn đề cập đúng mức, sâu sắc mảng xây dựng chỉnh ...

Lê Mận (ghi)
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động