Thứ hai 17/06/2024 12:39

Giá vàng hôm nay 26/5/2024: thị trường vàng miếng SJC đồng loạt đi ngang

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù xu hướng tăng giá dài hạn của vàng thế giới được hỗ trợ bởi hoạt động mua hàng của ngân hàng trung ương và nhu cầu mạnh mẽ của châu Á, thì sự không chắc chắn xung quanh chính sách tiền tệ của Fed tiếp tục tạo ra biến động ngắn hạn đáng kể. Trong nước, thị trường vàng miếng SJC đồng loạt đi ngang.
Giá vàng hôm nay 26/5/2024: thị trường vàng miếng SJC đồng loạt đi ngang
Khách hàng đang giao dịch vàng tại một cửa hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy

Giá vàng thế giới

Theo chuyên gia Neils Christensen của Kitco, vào thứ Hai đầu tuần, giá vàng thế giới tăng lên mức cao kỷ lục 2.449,89 USD /ounce khi thị trường bắt đầu củng cố kỳ vọng rằng Fed đang trên đà cắt giảm lãi suất hai lần trong năm nay.

Tuy nhiên, đợt phục hồi đột phá mới chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi vàng chuẩn bị kết thúc tuần ở mức thấp hơn 100 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 được giao dịch lần cuối ở mức 2.334,90 USD/ounce, giảm gần 5% so với mức cao kỷ lục; giá giảm hơn 3 so với phiên thứ Hai đầu tuần.

Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang công bố cuối tuần này cho thấy tâm lý hiếu chiến, trong đó ngân hàng trung ương miễn cưỡng cắt giảm lãi suất khi áp lực lạm phát vẫn tăng cao.

“Những người tham gia ghi nhận những kết quả đáng thất vọng về lạm phát trong quý đầu tiên và các chỉ số cho thấy động lực kinh tế mạnh mẽ, đồng thời đánh giá rằng sẽ mất nhiều thời gian hơn dự đoán trước đây để họ có được niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang tiến triển bền vững ở mức 2%” – Biên bản cho biết. Biên bản cũng lưu ý rằng một số thành viên ủy ban sẵn sàng tăng lãi suất nếu lạm phát tiếp tục tăng cao.

Nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, Ricardo Evangelista, cho biết, tiết lộ này đã đẩy lùi kỳ vọng cắt giảm lãi suất, với việc tháng 11 thay thế tháng 9 là thời điểm có thể xảy ra lần cắt giảm lãi suất đầu tiên”.

Giám đốc Phân tích Thị trường tại FXTM, Lukman Otunuga cho biết, đợt bán tháo vàng trước ngày lễ Tưởng niệm Hoa Kỳ kéo dài cuối tuần có thể tạo ra nhiều áp lực giảm giá hơn cho kim loại màu vàng trong thời gian tới. Ông nói thêm rằng, trong môi trường hiện tại, thị trường vàng sẽ nhạy cảm với dữ liệu lạm phát vào tuần tới. Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang, sẽ được công bố vào thứ Sáu.

Bất chấp tâm lý lạc quan rộng rãi hơn trên thị trường, một số nhà phân tích lưu ý rằng động lực ngắn hạn đang chuyển sang vàng. Nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, Alex Kuptsikevich cho biết, ông cũng nhận thấy các dấu hiệu thay đổi động lực ngắn hạn trên thị trường. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng kim loại quý này có thể được mua ở mức giá thấp.

Các nhà phân tích cũng lưu ý, bất chấp sự không chắc chắn xung quanh triển vọng lãi suất của Mỹ, giá vàng vẫn tăng 13% từ đầu năm đến nay, phần lớn nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc và những bất ổn địa chính trị đang diễn ra.

Tuy nhiên, “có nguy cơ hiện tại là bạn có thể thấy lượng mua vàng từ các nhà đầu tư bán lẻ Trung Quốc sẽ thấp hơn một chút trong nửa cuối năm nay, do chính phủ đang nỗ lực nhiều hơn để tái cơ cấu nền kinh tế. Nếu điều đó xảy ra, bạn sẽ quay trở lại với nhu cầu từ các nhà đầu tư phương Tây - đưa chúng ta quay lại cuộc thảo luận về việc cắt giảm lãi suất của Fed” - Người đứng đầu bộ phận nghiên cứu kim loại của Mỹ, Michael Widmer cho biết.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 25/5, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua vào - bán ra ở mức 87,50 – 89,50 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được niêm yết ở mức 87,50 – 89,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua vào - bán ra ở mức 87,50 – 89,40 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu lại tăng giá và được niêm yết tại: 87,65 – 89,30 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước; vàng nhẫn tròn trơn giao dịch tại 75,16– 76,66 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 74,40– 76,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 23/5/2024: vàng miếng SJC lại đồng loạt tăng
Giá vàng hôm nay 24/5/2024: vàng thế giới và trong nước cùng giảm mạnh
Giá vàng hôm nay 25/5/2024: vàng trong nước đồng loạt giảm
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động