Thứ hai 17/06/2024 09:23

Giá vàng hôm nay 25/5/2024: vàng trong nước đồng loạt giảm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Giá vàng thế giới tăng vào thứ Sáu, nhưng đang có xu hướng giảm mạnh trong tuần do lo ngại về lãi suất dài hạn của Mỹ ở mức cao đã kéo kim loại màu vàng này khỏi mức cao kỷ lục. Vàng trong nước đồng loạt giảm.
Giá vàng hôm nay 25/5/2024: vàng trong nước đồng loạt giảm
Khách hàng đang giao dịch vàng tại một cửa hàng của PNJ trên phố Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh: Khánh Huy

Giá vàng thế giới

Ghi nhận lúc 20h44 (giờ Việt Nam) ngày 24/5, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.371,70 USD, tăng 12,50 USD (tương đương 0.54%) so với phiên liền trước.

Giá vàng thế giới tuần này suy yếu sau số liệu của Mỹ - một loạt dữ liệu kinh tế mạnh mẽ bất ngờ của Hoa Kỳ đã ảnh hưởng đến giá vàng vào thứ Năm.

Biên bản cuộc họp cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy một cuộc tranh luận trực tiếp giữa các nhà hoạch định chính sách về việc liệu lãi suất hiện tại có đủ hạn chế để hạ nhiệt lạm phát hay không.

Mặc dù phản ứng chính sách hiện nay sẽ “liên quan đến việc duy trì” lãi suất ở mức hiện tại, nhưng biên bản mới nhất của Fed phản ánh các cuộc thảo luận về khả năng tăng lãi suất.

Theo công cụ CME Fedwatch, các nhà giao dịch nhận thấy xác suất xảy ra việc cắt giảm hoặc giữ lãi suất trong tháng 9 gần như bằng nhau

Dữ liệu sơ bộ về Chỉ số Nhà quản lý Mua hàng (PMI) của Hoa Kỳ trong tháng 5 cao hơn mong đợi, đặc biệt là trong lĩnh vực Dịch vụ, vốn được coi là nguyên nhân chính gây ra lạm phát cao - ảnh hưởng đến tiến trình cắt giảm lãi suất sớm của Fed. Điều này là tiêu cực đối với vàng không mang lại lợi nhuận vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý.

Bên cạnh đó, theo Reuters, giá vàng tương đối cao cũng có thể đóng vai trò là đối trọng với nhu cầu ở Ấn Độ, người lưu ý rằng nhập khẩu vào nước này giảm do “giá cao khuyến khích khách hàng bán lẻ đổi đồ trang sức cũ lấy sản phẩm mới”- Biên tập viên Lallalit Srijandorn của FXStreet đưa tin.

Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết: Không còn nghi ngờ gì nữa, khi thị trường bắt đầu điều chỉnh thấp hơn, bạn sẽ thấy những người đã bỏ lỡ đợt tăng giá sẽ nhảy vào những gì họ cho là cơ hội để tham gia.

Chỉ số đồng đô la giảm nhẹ khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với người mua nước ngoài.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 24/5, giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua vào - bán ra ở mức 87,50-89,50 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng DOJI tại khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được niêm yết ở mức 87,50-89,30 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giảm 300 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng PNJ khu vực Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mua vào - bán ra ở mức 87,50-89,40 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và 300 nghìn đồng/lượng ở chiều bán so với kết phiên liền trước.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu lại tăng giá và được niêm yết tại: 87,65-89,30 triệu đồng/lượng, giảm 200 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với kết phiên liền trước.; vàng nhẫn tròn trơn giao dịch tại 75,16-76,66 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 74,40-76,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 23/5/2024: vàng miếng SJC lại đồng loạt tăng
11 đơn vị trúng thầu 13.400 lượng vàng miếng SJC
Giá vàng hôm nay 24/5/2024: vàng thế giới và trong nước cùng giảm mạnh
Nguyễn Đăng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động