Thứ bảy 20/04/2024 01:18
Hà Nội:

Đưa quy định thực thi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia vào quy chế của cơ quan, đơn vị

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 187/KH-UBND về phòng, chống tác hại của rượu, bia trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.
Đưa quy định thực thi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia vào quy chế của cơ quan, đơn vị
Đưa quy định thực thi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia vào quy chế của cơ quan, đơn vị

Kế hoạch xác định rõ 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm tuyên truyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn thành phố tăng cường các hoạt động thông tin, truyền thông, giáo dục về tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe, cộng đồng và xã hội; phổ biến chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn thành phố; bên cạnh đó triển khai thi hành nghiêm quy định về các biện pháp giảm mức tiêu thụ rượu, bia và các điều kiện bảo đảm cho hoạt động phòng, chống tác hại của rượu, bia…

Theo chỉ đạo của UBND thành phố, các cấp ủy, chính quyền tăng cường quán triệt, tổ chức triển khai kịp thời nội dung của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và các văn bản quy định, hướng dẫn thi hành có liên quan tới các cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể Nhân dân trên địa bàn. Lồng ghép nhiệm vụ tổ chức triển khai thực hiện phòng, chống tác hại rượu, bia vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của cơ quan, đơn vị, địa phương. Đưa quy định thực thi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia vào quy chế của cơ quan, đơn vị.

Các cấp ủy, chính quyền định kỳ họp cán bộ nòng cốt để chỉ đạo công tác thực thi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia kịp thời, hiệu quả. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai kế hoạch thực thi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia tại các đơn vị, địa phương.

UBND thành phố cũng chỉ đạo thực hiện sàng lọc, phát hiện sớm yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe của người uống rượu, bia; can thiệp giảm tác hại cho người có yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe ở cộng đồng. Phòng ngừa, can thiệp giảm tác hại của việc uống rượu, bia đối với sức khỏe; chẩn đoán, điều trị, phục hồi chức năng cho người mắc bệnh, rối loạn chức năng có liên quan đến uống rượu, bia; phòng, chống nghiện, tái nghiện và chăm sóc sức khỏe cho người nghiện rượu, bia tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Tổ chức, hướng dẫn can thiệp giảm tác hại của rượu, bia cho phụ nữ mang thai có hội chứng hoặc nguy cơ ngộ độc ở thai nhi; tư vấn cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang cho con bú về tác hại của rượu, bia đối với thai nhi, trẻ em khi sử dụng dịch vụ tại cơ sở y tế, cơ sở trợ giúp xã hội.

Hà Nội: Tập trung đưa Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia vào cuộc sống
Thủ tướng chỉ thị tăng cường phòng, chống tác hại của rượu, bia
Đẩy mạnh thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia
Tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia
Tăng cường thực thi các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia
Quang Trung
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động