Thứ bảy 20/04/2024 06:44

Tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 25-2, UBND thành phố Hà Nội ban hành Công văn số 605/UBND-KGVX, yêu cầu các sở, ban, ngành,UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Công văn nêu rõ, thực hiện công văn của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và các quy định, chính sách về phòng, chống tác hại của rượu, bia đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Đẩy mạnh hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông, đồng thời, tổ chức chương trình, chiến dịch truyền thông trong các ngày lễ, ngày hội nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

tang cuong cong tac phong chong tac hai cua ruou bia 181358
CSGT Hà Nội kiểm tra nồng độ cồn tại nút giao Phan Đình Phùng - Hàng Cót (quận Hoàn Kiếm)

Trong tâm công tác tuyên truyền các quy định về những hành vi bị nghiêm cấm; phòng, chống tác hại rượu, bia đối với người chưa đủ 18 tuổi; không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe; không uống rượu, bia trước, trong thời gian làm việc và tại nơi làm việc; địa điểm không được uống, không được bán rượu, bia và các quy định khác trong Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Bên cạnh đó, tổ chức triển triển khai kịp thời Luật và các văn bản quy phạm pháp luật quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, đặc biệt vào các dịp cao điểm để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

UBND thành phố giao Sở Y tế tham mưu kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo liên ngành của UBND thành phố về công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia; chỉ đạo các cơ sở y tế triển khai hiệu quả các biện pháp sàng lọc phát hiện sớm, can thiệp giảm tác hại, chẩn đoán, điều trị, phục hồi chức năng cho người mắc bệnh hoặc rối loạn chức năng do uống rượu, bia; phòng, chống nghiện, tái nghiện rượu, bia.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động