Thứ tư 15/05/2024 14:20

Đồng ruble Nga đạt mức cao nhất kể từ cuối tháng 6

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong phiên giao dịch ngày 21/11, đồng ruble của Nga đã ghi nhận mức tăng giá đáng kể, đạt đến mức cao nhất so với đồng USD và đồng euro kể từ cuối tháng 6/2023.
Đồng ruble Nga đạt mức cao nhất kể từ cuối tháng 6
Đồng ruble đã tăng mạnh trở lại sau những nỗ lực của Nga. (Ảnh: Reuters)

Cụ thể, tỷ giá hối đoái của đồng ruble đã đạt 87,70 ruble đổi 1 USD và 95,76 ruble đổi 1 euro, mức tăng đáng kể từ ngày 30/6. Đây là một dấu hiệu tích cực cho đồng tiền Nga, đặc biệt khi nó đã ghi nhận mức tăng liên tục trong 6 tuần qua so với đồng USD.

Điều đáng chú ý là sự đi lên của đồng ruble bắt nguồn từ các biện pháp can thiệp của Chính phủ Nga, bao gồm sắc lệnh yêu cầu một số công ty xuất khẩu bán một phần ngoại tệ hồi tháng trước. Điều này đã tạo ra áp lực lớn đối với nhu cầu ngoại tệ và góp phần vào sự tăng giá của đồng ruble.

Ngoài ra, tăng lãi suất lên 15% của Ngân hàng Trung ương Nga vào cuối tháng 10 cũng đóng một vai trò tích cực trong việc duy trì giá trị của đồng ruble. Ngân hàng này thậm chí đã báo hiệu về khả năng tăng thêm lãi suất trước khi giảm chi phí cho vay, nhằm kiểm soát lạm phát và duy trì ổn định tài chính.

Một trong những động lực chính cho sự phục hồi của đồng ruble là nguồn cung ngoại tệ từ các công ty xuất khẩu, đặc biệt là trong bối cảnh các công ty này thường phải chuyển đổi doanh thu bằng ngoại tệ để thực hiện các nghĩa vụ trong nước vào cuối tháng.

Bên cạnh đó, sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin về việc bắt buộc bán ngoại tệ đã đặt ra yêu cầu nghiêm túc cho 43 nhóm công ty xuất khẩu, yêu cầu họ chuyển 80% doanh thu về nước và bán 90% doanh thu là ngoại tệ. Những biện pháp này đang góp phần quan trọng vào sự gia tăng giá trị của đồng ruble trên thị trường quốc tế.

Ấn Độ quyết định duy trì lệnh cấm xuất khẩu gạo đến năm 2024 Ấn Độ quyết định duy trì lệnh cấm xuất khẩu gạo đến năm 2024

Ấn Độ đứng đầu danh sách các nước xuất khẩu gạo trên thế giới, đã thông báo quyết định duy trì lệnh cấm xuất khẩu ...

OPEC+ cắt giảm sản lượng để đối phó với sự sụt giảm của giá dầu OPEC+ cắt giảm sản lượng để đối phó với sự sụt giảm của giá dầu

OPEC+ đang xem xét khả năng thực hiện cắt giảm mạnh hơn về nguồn cung dầu khi họ tiến hành đánh giá tình hình thị ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động