Thứ bảy 27/04/2024 17:18

OPEC+ cắt giảm sản lượng để đối phó với sự sụt giảm của giá dầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
OPEC+ đang xem xét khả năng thực hiện cắt giảm mạnh hơn về nguồn cung dầu khi họ tiến hành đánh giá tình hình thị trường năng lượng toàn cầu ở thời điểm hiện tại.
OPEC+ cắt giảm sản lượng để đối phó với sự sụt giảm của giá dầu
OPEC+ xem xét tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu đến năm 2024. (Ảnh: Reuters)

Quyết định này đến sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) chứng kiến sự sụt giảm về giá "vàng đen" gần 20% kể từ cuối tháng 9 đến nay. Cụ thể, giá dầu Brent Biển Bắc đã giảm xuống khoảng 79 USD/thùng từ mức gần 98 USD/thùng hồi tháng 9. Tâm lý lo ngại về nhu cầu giảm và khả năng có sự dư thừa nguồn cung vào năm tới đã tạo áp lực về giá đối với thị trường dầu.

Saudi Arabia, Nga và các thành viên khác của OPEC+ đã cam kết cắt giảm sản lượng dầu tổng cộng 5,16 triệu thùng mỗi ngày, tương đương khoảng 5% nhu cầu dầu hàng ngày trên toàn cầu.

Một nguồn tin từ OPEC+ cho biết, các biện pháp hạn chế nguồn cung hiện tại có thể là không đủ và tổ chức này sẽ phân tích xem liệu có thể thực hiện thêm các biện pháp bổ sung khi diễn ra cuộc họp chính sách sắp tới hay không. Một số nguồn tin khác cũng xác nhận việc cắt giảm sản lượng sâu hơn có thể được các thành viên OPEC+ thảo luận.

Theo kế hoạch, các Bộ trưởng của OPEC+ sẽ nhóm họp vào ngày 26/11 tới. Trong cuộc họp gần đây nhất hồi tháng 6 vừa qua, OPEC đã dự định cắt giảm nguồn cung 3,66 triệu thùng/ngày vào năm 2024.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã cập nhật triển vọng dầu mỏ trong tuần này, điều chỉnh hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2024 và cho biết thị trường có thể chuyển sang trạng thái dư thừa nguồn cung trong quý đầu tiên của năm tới.

Saudi Arabia đang chuẩn bị kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng dầu sang năm tới khi OPEC+ cân nhắc cắt giảm thêm để đối phó với giá dầu sụt giảm và sự căng thẳng ngày càng tăng ở cuộc xung đột Israel - Hamas. Sau khi giá chạm ức thấp nhất trong 4 tháng là 77 USD/thùng vào tuần qua, Chính phủ Saudi Arabia rất có thể sẽ gia hạn mức cắt giảm 1 triệu thùng/ngày ít nhất cho đến mùa Xuân.

Ông Javier Milei trở thành Tổng thống Argentina Ông Javier Milei trở thành Tổng thống Argentina

Trong cuộc bầu cử tổng thống tại Argentina, ứng cử viên theo đường lối cực hữu, ông Javier Milei đã giành chiến thắng và hứa ...

Ấn Độ quyết định duy trì lệnh cấm xuất khẩu gạo đến năm 2024 Ấn Độ quyết định duy trì lệnh cấm xuất khẩu gạo đến năm 2024

Ấn Độ đứng đầu danh sách các nước xuất khẩu gạo trên thế giới, đã thông báo quyết định duy trì lệnh cấm xuất khẩu ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động