Thứ sáu 19/04/2024 23:21

Diễn viên Thúy An chia sẻ quan điểm "Phụ nữ là trụ cột kinh tế"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khác biệt với mẫu số chung của đàn ông là trụ cột kinh tế trong gia đình nhưng trong phim “Anh có phải đàn ông không?” trường hợp của Thùy Dung - vai diễn do Thúy An đảm nhận có số phận hoàn toàn trái ngược.
Diễn viên Thúy An chia sẻ quan điểm phụ nữ là trụ cột kinh tế
Thúy An "lột xác" với hình ảnh người phụ nữ thành đạt

Chào diễn viên Thúy An! Sau 2 năm vắng bóng truyền hình, Thúy An gây bất ngờ cho khán giả khi trở lại với vai diễn mang màu sắc mới. Không còn là cô gái ngổ ngáo, bụi bặm trước đây, Thúy An “lột xác” với vai diễn Thùy Dung - một người phụ nữ vừa kiên cường, gánh vác kinh tế gia đình, đôi lúc rơi vào cảnh chạnh lòng khi đảm nhận nhiều vai trò trong gia đình trong phim “Anh có phải đàn ông không?”. Chị có gặp nhiều áp lực để tìm chất liệu cho vai diễn mới?

Thật may là xung quanh tôi có những người bạn cũng có phần nào tính cách và hoàn cảnh gần giống với nhân vật Thùy Dung, cộng thêm ngoài cuộc sống bình thường mình luôn quan sát được rất nhiều những hoàn cảnh tương tự như vậy . Thế nên khi vào vai diễn, ngoài việc đưa những hình ảnh đúng với tính cách nhân vật thì bản thân mình cũng thử đặt mình vào vị trí của nhân vật Thuỳ Dung để có thể hiểu, đồng cảm và thương nhân vật hơn. Chính những điều đó đã giúp tôi có thể nhập vai một cách tròn trịa nhất có thể.

Thường thì mẫu số chung của đàn ông là trụ cột kinh tế trong gia đình nhưng trong phim trường hợp của Thùy Dung ngược lại. Từ góc nhìn trên phim, Thúy An quan điểm ra sao về việc phụ nữ là trụ cột kinh tế?

Với một xã hội mở và hiện đại như bây giờ, thì phụ nữ đã có nhiều cơ hội để học hỏi và chứng minh bản thân mình nhiều hơn. Những người phụ nữ mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm và cực kỳ năng động không kém gì các đấng mày râu. Vậy nên tôi nghĩ với việc phụ nữ là trụ cột kinh tế cũng không có gì là quá lạ lẫm. Thậm chí nếu trong gia đình người vợ vững vàng về kinh tế thì cũng sẽ giúp đỡ và san sẻ phần nào những gánh nặng cho người chồng của mình. Bởi hai người cùng lo toan được có phải là tốt hơn không.

Liệu rằng, việc “đổi vai” này sẽ khiến mất cân bằng cuộc sống hôn nhân ngoài đời?

Tôi nghĩ, cuộc sống này muốn mọi thứ được êm ái và bình an đúng nghĩa thì không thể không học cách cân bằng. Và trong hôn nhân cũng vậy, hai người muốn không bị mất cân bằng về chỗ đứng trong gia đình, thì điều quan trọng nhất là phải có sự thấu hiểu sâu sắc - cùng nhìn chung về một hướng - đồng điệu về tâm hồn cũng như suy nghĩ. Chỉ có như thế thì họ mới luôn giữ được thế cân bằng. Còn không thì dù là đàn ông hay là hay đàn bà mà là “trụ cột” cũng đều mất đi thế cân bằng trong gia đình. Bởi khi họ kiếm được tiền thì họ sẽ có những suy nghĩ mình là chủ và coi thường người bạn đời của mình.

Và còn điều nữa mà Thúy An cũng muốn chia sẻ thêm đó là, ngoài việc chúng ta chỉ tập trung kiếm cho thật nhiều tiền nhưng lại quên đi việc tự mình phải luôn tạo cho bản thân những giá trị đặc biệt. Ví dụ như luôn học cách làm mới mình để giúp tư duy luôn được mới mẻ hơn, luôn biết cách nhìn cuộc đời theo nhiều hướng khác nhau chứ đừng bị nhìn nhận mọi thứ theo một chiều. Vì như thế sẽ làm cho cuộc sống bị nặng nề và bế tắc hơn rất nhiều, điều đó cũng làm ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng. Ngoài ra chúng ta nên biết yêu bản thân đúng cách, bằng việc chịu khó rèn luyện thể chất để luôn có một cơ thể khoẻ mạnh, luôn sống lạc quan yêu đời để giúp tinh thần tươi trẻ và trí tuệ luôn được mở mang. Cứ như vậy, khi bản thân luôn biết tạo ra và hướng đến những giá trị cốt lõi thì sẽ luôn nhận được sự trân trọng lẫn nhau từ cả hai phía.

Diễn viên Thúy An chia sẻ quan điểm phụ nữ là trụ cột kinh tế
Gia đình của Thúy An - Tuấn Tú trong phim "Anh có phải đàn ông không?"

Sau 2 năm trở lại đóng phim, việc bắt nhịp với cường độ làm phim mới có khiến Thúy An bị “khớp” trong những cảnh quay đầu tiên?

Có chứ. Không chỉ khớp trong những buổi đầu diễn mà bản thân tôi vừa làm việc vừa phải cập nhật thêm kỹ năng nghề nghiệp của mình để làm sao diễn cho thật tự nhiên và đời. Nhưng rất may mắn là tôi có người bạn diễn chung với mình là anh Tuấn Tú (vai Duy Anh) rất thân thiện, dí dỏm. Nhờ vậy mà chúng tôi cũng bắt nhịp được rất là nhanh. Đồng thời tôi cũng được đạo diễn Trịnh Lê Phong uốn nắn, chỉ dẫn trong từng chi tiết diễn, giúp tôi tự tin hơn trong vai diễn lần này.

Đóng phim giữa mùa dịch, gia đình lại có hai con nhỏ, chị Thúy An đã chủ động công việc như thế nào để vừa đảm bảo tiến độ quay và an toàn sức khỏe cho cả gia đình?

Thật lòng là bản thân Thúy An cũng cảm thấy rất lo lắng mỗi khi ra ngoài đi làm. Bởi công việc của mình không chỉ làm việc tại một địa điểm mà phải di chuyển nhiều bối cảnh, chưa kể đoàn phim thì đông người lại tiếp xúc với nhau liên tục và thường là trong những không gian chật hẹp nên việc bị nhiễm Covid-19 là điều không thể tránh khỏi. Nhưng vì để kịp tiến độ công việc nên tất cả đoàn phim ai cũng đều phải cố gắng hết sức và không nề hà khó khăn để có thể đem đến những thước phim hay gửi tặng đến quý khán giả trong những tháng ngày dịch dã đang bùng nổ này. Đó cũng là một chút tấm lòng mà anh em nghệ sĩ chúng tôi muốn dành tặng làm món quà tinh thần tới tất cả khán giả đang theo dõi phim trên sóng truyền hình cả nước.

Đợt nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua cả gia đình nhà Thuý An đều bị nhiễm Covid-19, may sao có bé thứ hai mới tuổi rưỡi lại không sao. Và cũng rất may mắn là cả gia đình đều vượt qua một cách ổn thỏa.

Ngoài đời Thúy An có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với người chồng làm công việc ngân hàng và hai cậu con trai kháu khỉnh. Chị có thể chia sẻ về bí quyết giữ “lửa” hôn nhân?

Nói bí quyết thì cũng không có bí quyết gì to tát đâu. Khi mới lập gia đình thì hai vợ chồng đều trẻ nên nhiều lúc cũng có những mâu thuẫn do bất đồng quan điểm như bao gia đình trẻ khác thôi. Nhưng do quá trình sống và cùng nhau vượt qua bao va vấp, khó khăn trong cuộc sống nên hai vợ chồng Thúy An đã học được cách lắng nghe, chia sẻ và nhường nhịn nhau hơn. Chỉ có cách duy trì và thực hành những điều đó một cách liên tục thì mới có thể hiểu và thương nhau hơn. Bởi vì con người hay bất cứ thứ gì trên đời này sẽ không có sự hoàn hảo, chỉ là mỗi người cần vì nhau mà thay đổi cho tốt hơn không mà thôi. Và điều quan trọng hơn hết để giữ được tình cảm gia đình một cách bền vững, chính là mỗi cá nhân sống không nên “ích kỷ” cho bản thân mình - chính điều này sẽ giết chết không chỉ tình yêu hôn nhân mà có thể làm tan rã nhiều mối quan hệ khác nữa.

Cảm ơn diễn viên Thúy An về những chia sẻ!

Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động