Thứ bảy 20/04/2024 09:35

Diễn viên Lương Thu Trang làm đạo diễn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ là một diễn viên tài năng, xinh đẹp, Lương Thu Trang mới đây còn lấn sân làm đạo diễn. Tác phẩm đầu tiên của cô ở vai trò này là "Cầu vồng lục sắc".
Diễn viên Lương Thu Trang làm đạo diễn
Lương Thu Trang lấn sân vai trò đạo diễn

Lương Thu Trang từng đóng nhiều bộ phim như: “Hướng dương ngược nắng”, “Đấu trí”, “Mùa xuân ở lại”, “Mặt nạ gương”, “Những cô gái trong thành phố”,… Dù bước vào địa hạt truyền hình muộn nhưng cô nhanh chóng ghi điểm nhờ lối diễn tự nhiên cùng ngoại hình xinh đẹp.

Mới đây, Lương Thu Trang quyết định lấn sân vai trò đạo diễn. Vở kịch đầu tay của cô là "Cầu vồng lục sắc”, chính thức công diễn vào 20h ngày 20/5/2023 tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Vở kịch thể hiện một bức tranh muôn vạn màu sắc khắc họa rõ nét những xót xa, những giằng xé, những nỗi đau tột cùng của những con người có cuộc sống, có thân phận "khác biệt" so với số đông. Trong bức tranh ẩn sâu đó là những khát khao được là chính mình, được công nhận, được yêu thương, được sống một cuộc đời hạnh phúc.

Vở kịch có sự tham gia của các diễn viên: Anh Thơ, Thanh Bình, Nguyễn Tú, Đức Mạnh, Phương My, Lệ Quyên, Yến My.

Lương Thu Trang cho biết, tác phẩm lần này chính là sự tri ân đặc biệt mà bản thân muốn dành tặng cho cố NSND Anh Tú - người thầy từng dìu dắt cô tại Nhà hát Tuổi trẻ. Cô đã được làm việc và học hỏi được rất nhiều điều bổ ích về chuyên môn, tinh thần làm việc của cố NSND Anh Tú.

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, Lương Thu Trang luôn ấp ủ có một ngày nào đó sẽ thực hiện được một tác phẩm của riêng mình. Khi đó, nữ diễn viên nhất định sẽ thực hiện vở diễn để tri ân thầy của mình đầu tiên. "Cầu vồng lục sắc" chính là tác phẩm được cố NSND Anh Tú dàn dựng năm 2012. "Tuy nhiên, trong vở diễn này, Trang đã biên tập, dàn dựng với một phong cách hoàn toàn mới với chủ đề và những con người mà Trang muốn bảo vệ”, Lương Thu Trang cho biết.

Hiện tại, Lương Thu Trang đã tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn, làm đạo diễn sân khấu nhưng cô cho biết chưa dám nhận mình với danh xưng đạo diễn. Cô vui sướng, hạnh phúc khi “đứa con tinh thần” được ra đời, tri ân người thầy của mình, cũng như ghi nhận những nỗ lực của cô ở lĩnh vực mới. Thời gian tới, cô sẽ tiếp tục trau dồi khả năng, học hỏi thêm nhiều yếu tố để có thể đi xa hơn với nghề, đặc biệt là vai trò mới mẻ là làm đạo diễn.

Diễn viên Lương Thu Trang làm đạo diễn
Cầu vồng lục sắc - tác phẩm đầu tiên trong vai trò đạo diễn của Lương Thu Trang

Về dự định của mình, nữ diễn viên cho biết cô vẫn sẽ tham gia phim, làm sân khấu với vai trò diễn viên. Nữ diễn viên hy vọng, dù bản thân hoạt động nghệ thuật ở vai trò nào cũng sẽ luôn nhận được sự yêu thương, ủng hộ từ khán giả.

Lương Thu Trang sinh năm 1990, tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Cô từng không dưới 3 lần viết đơn xin nghỉ việc tại Nhà hát vì “cơm áo không đùa với khách thơ” nhưng tình yêu nghề, tình yêu sân khấu đã níu giữ cô lại. Sau hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, nếm trải những khó khăn với nghề, điều Thu Trang tâm niệm là “yêu nghề, nghề không phụ” và cô vẫn say mê, miệt mài trên sàn diễn để mang tới các vai diễn chất lượng tới khán giả.

Diễn viên Lương Thu Trang làm đạo diễn
Nghệ sĩ Anh Thơ tham gia "Cầu vồng lục sắc"
Lương Thu Trang “lột xác” với vai diễn nhà văn trinh thám Lương Thu Trang “lột xác” với vai diễn nhà văn trinh thám
Thanh Sơn nên duyên với Lương Thu Trang trong phim về cảnh sát hình sự Thanh Sơn nên duyên với Lương Thu Trang trong phim về cảnh sát hình sự
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động